Thứ Tư, 11 tháng 12, 2013

Tào Lao - Thành tựu về nhân quyền

Tào Lao - Thành tựu về nhân quyền 



Tào Lao
Dân Luận: Bác Nguyễn Phú Trọng dùng chữ "trớ trêu" thật là đắt: "Bên ngoài cứ nói chúng ta là nhân quyền thế này thế khác, nhưng một điều trớ trêu là chúng ta lại vừa được bầu vào Hội đồng nhân quyền Liên Hiệp quốc với số phiếu cao nhất".
Việc được bầu vào Hội đồng nhân quyền với số phiếu cao nhất là sự ghi nhận của cộng đồng quốc tế về những thành tựu to lớn mà Việt Nam đã đạt được trong lĩnh vực quyền con người, đặc biệt trong việc thực hiện các Mục tiêu Thiên niên kỷ của LHQ.
Do điều kiện văn hóa, chính trị mỗi Quốc gia khác nhau đòi hỏi chúng ta phải có cách ứng xử khác nhau. Biết rằng là xã hội phải công bằng, song xã hội ta đòi hỏi phải có những người công bằng hơn những người khác. Có Nhân Quyền, nhưng vẫn phải có những người được hưởng Nhân quyền hơn những người khác. Đó chính là châm ngôn, triết lý sống của chúng ta.
Nhìn lại những năm qua, trên lĩnh vực nhân quyền Việt Nam đã đạt được những thành tựu hết sức quan trọng. Điều này thể hiện qua việc các quyền cơ bản của con người trên tất cả các lĩnh vực chính trị, dân sự, kinh tế, xã hội, văn hóa đã được phát huy; đời sống tinh thần, vật chất của nhân dân ngày càng được nâng cao rõ rệt. Sự cố Nguyễn Thanh Chấn ở Bắc Giang cũng như hàng loạt vụ sai phạm trong quá trình điều tra chỉ là những cái gai nhỏ không thể phủ nhận sạch trơn những nổ lực của chúng ta.


Nhân sự kiện quan trọng Việt Nam vào Hội Đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc, hàng loạt chiến sỹ Công An, An ninh, mật vụ của chúng ta đồng loạt ra quân để lập thành tích trong ngày trọng đại này. Tại Hà Nội, hàng loạt tên phản động và phản cách mạng đã bị các chiến sỹ Công An khuyến dụ đi kèm với bạo lực cấm cửa không cho ra ngoài. Tuy thế, vẫn còn một số ít ngoan cố đi gặp các thế lực thù địch ngoại bang để hòng van xin chút Nhân quyền do các thế lực thù địch ban phát.
Trong khi đó, tại Đà Nẵng-một thành phố xưa nay vốn yên bình thì nay chẳng còn bình yên khi một số thế lực thù địch đòi giương cao ngọn cờ Nhân Quyền. Trước âm mưu của các thế lực thù địch, và cũng để lập công, các chiến sỹ Công An của chúng ta đã ra tay, nhẹ nhàng đưa tên Nguyễn Đức Quốc vào bệnh viện Đa Khoa Đà Nẵng với hàng loạt chiến tích do chiến sỹ chúng ta ban tặng lên thân thể. Đây chính là đặc ân. Và, trong một cuộc họp mật, chiến tích này sẽ được báo công lên bác.


Song, mạnh mẽ nhất, thẳng tay nhất vẫn là ở Hồ Chí Minh. Các thế lực thù địch ở Hồ Chí Minh đã không ngừng phát tán, truyền bá những tờ truyền đơn Nhân Quyền được cho rằng là của Liên Hiệp Quốc. Trước hành động bạo ngược đó, một chiến sỹ chống phản động đã ra tay. Anh có mặt ngay tại Công viên 23-9, ngay tại trận địa của địa của địch. Được sự hổ trợ của đồng đội, chiến sỹ này cùng với sức mạnh của người đàn ông có thể có, xô đây một cô gái ngã sõng xoài, lăn cù ra đất. Chớp lấy cơ hội, nhanh chóng cướp đi tất cả tờ truyền đơn trên tay cô ta. Chiến sỹ ấy đã được chúng ta vinh danh, anh là Thạc Sỹ Nguyễn Tuấn Anh - người được biết là đã được đào tạo hơn chục năm ở nước ngoài và quan trọng nhất là ngay tại thủ phủ tỵ nạn của người Việt chống Cộng San Jose.
Chưa dừng lại ở đó, ngay ngày hôm sau, các thế lực thù địch còn tổ chức một buổi tọa đàm về Nhân Quyền. Song, âm mưu này đã bị chúng ta bóp nát từ trong trứng nước. Cũng là những nhân vật quen thuộc như: Mẹ Nấm, Nguyễn Hoàng Vi, Hoàng Dũng cdvn và một số đối tượng khác. An ninh, mật vụ của chúng ta ngụy trang trong vỏ bọc những quần chúng tự phát với những tay đấm, chân đá đã nện cho chúng một trận ra trò. Ngoan cường nhất vẫn là Nguyễn Hoàng Vi, y thị liên tục bị chúng ta nện cho một trận nhừ tử. Không dừng lại ở đó, mặc kệ Mẹ Nấm với đứa con hơn một tuổi trên tay, chúng ta đánh luôn cả mẹ cả con. Đánh cả mẹ lẫn con chưa đủ, còn phải đánh luôn cả bà bầu hơn 7 tháng tuổi để dằn mặt chúng. Để chúng nhận ra rằng, bào thai trong bụng cũng bị đánh đập để cho chừa đi cái tật chống đối, đòi hỏi Nhân Quyền ở ngoại bang.
Những hình ảnh máu me, vết thương bầm tím khắp thân thể cũng như những âm thanh rên siết của con trẻ chính là lời cảnh báo hữu hiệu nhất cho những ai còn muốn đòi hỏi Nhân Quyền không dựa vào sự ban ơn của đảng và cố dựa vào các thế lực thù địch. Với những chiến công đã đạt được trong đợt ra quân nhân ngày Nhân Quyền Thế Giới, chiến tích ấy đáng được ghi vào sử vàng của lực lượng vũ trang. Các đồng chí lãnh đạo cao cấp đã cấp tốc trọng thưởng cho những chiến sỹ đã sử dụng nắm đấm hữu hiệu, mạnh mẽ và tàn độc nhất.
https://www.facebook.com/photo.php?v=563642790392249&set=vb.100002395992114&type=2&theater


Nguồn: http://vov.vn/Binh-luan/Viet-Nam-dat-duoc-nhieu-thanh-tuu-ve-nhan-quyen/296322.vov
Admin gửi hôm Thứ Tư, 11/12/2013          
nguồn:https://danluan.org/tin-tuc/20131211/tao-lao-thanh-tuu-ve-nhan-quyen
=====================================================================

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001