Thứ Tư, 9 tháng 1, 2013

Mong anh ” chân cứng, đá mềm”

Nhà văn Trần Kỳ Trung
Cầu sông Hàn Đà Nẵng
Cầu sông Hàn Đà Nẵng
Mấy hôm nay, thành phố cứ rân ran chuyện anh chuyển công tác ra trung ương.
Anh chuyển công tác, vào một chức vụ to hơn, nặng nề hơn, bao quát lớn hơn. Có nhiều người kỳ vọng ở anh, nhất là các tỉnh ở hai đầu đất nước, vì họ chứng kiến từ lời nói, đến việc làm và cả sự phát triển của một thành phố mà anh là người lãnh đạo chủ chốt.
Nhưng cũng có nhiều người lo cho anh, cụ thể là người dân, cán bộ trong thành phố này. Ở cương vị lãnh đạo một thành phố, có thể làm tốt, vì đó là đất của anh, quê của anh, có một đội ngũ cán bộ hiểu anh, thương anh, đồng lòng cùng chung vai gánh vác, anh dễ làm việc. Còn người dân thành phố này, kể cả một số ít người chưa đồng tình việc làm của anh, nhưng đều phục anh. Vì họ biết rằng, một cá nhân ở vị trí lãnh đạo, không thể toàn mỹ cả, nhất là tư duy lãnh đạo. Một công việc rất khó, đòi hỏi có tài, có trí, có suy nghĩ tầm chiến lược… Hiện tại ở Việt Nam có một người lãnh đạo như thế, không dễ! Còn ra trung ương, nơi đó, nói thẳng không thể dễ làm việc bằng địa phương. Đó là chưa kể, ở đó liệu họ có cùng đồng tâm nhất trí làm việc với anh không? Khi quyền lợi, mà họ đổ không ít tiền của, danh dự, tâm trí, kết tụ bao nhiêu năm trời hình thành “ nhóm lợi ích” phục vụ quyền lợi một nhóm người… nếu như, với một cơ quan mới, chức năng, như trung ương đảng giao nhiệm vụ cho anh, giữ trong sạch bộ máy lãnh đạo đảng, nhà nước, sẽ động chạm đến quyền lợi của họ, dễ gì họ buông xuôi, chấp nhận sự thất bại. Họ sẽ phản công, cô lập anh bằng rất nhiều thủ đoạn, có lẽ anh là người trong cuộc hiểu hết. Mọi người, trong đó có tôi, lo cho anh, liệu anh có thể thành công trên cương vị mới như đã thành công khi còn ở chức vụ cao nhất lãnh đạo thành phố này?
Anh chuyển công tác ra trung ương, có nhiều người buồn. Buồn vì từ nay sẽ ít được nghe những buổi nói chuyện thực sự hiểu nhau giữa người lãnh đạo với người dân. Nỗi buồn nữa, nhất định trong hàng ngũ lãnh đạo thành phố có sự xáo động, một khoảng trống nhất định. Nếu “tốt” không sao, còn không phải như thế, ít nhiều lòng dân không yên. Tôi, một người dân, mong ở lãnh đạo thành phố, tuy anh ra trung ương, nhưng ở đây vẫn có đội ngũ kế cận làm tốt nhiệm vụ anh đã làm. Những người lãnh đạo đó không xa dân, hiểu dân, không quan liêu với dân, làm những điều dân tin, dân ủng hộ, để người dân bớt khổ.
Chúng tôi hiểu, anh chuyển công tác ra trung ương, thực tế trong tâm trạng đang ngổn ngang bao nhiêu nỗi niềm cần giải toả. Làm thế nào có uy tín trước cả triệu đảng viên đang kỳ vọng vào mình? Làm thế nào để khôi phục lòng tin của dân vào đảng, vào chính phủ, nhất là việc chống tham nhũng, quan liêu, mà những việc này đang thành khối u ác tính đe doạ sự tồn vong của cả một chế độ…
Không còn con đường nào khác, như lời cụ Hồ đã dạy, phải dựa vào sức mạnh của dân, dựa vào sức mạnh tập thể, liên kết được mọi tầng lớp trong xã hội thống nhất một khối.
Anh hãy lắng nghe lời phản biện của những nhà trí thức yêu nước, lời của những tướng lĩnh còn nặng lòng với dân tộc, chống tham nhũng triệt để, không nửa vời. Cương quyết chống những kẻ nhân danh đảng, nhưng thực tế đang chống đảng, chống nhân dân, phá hoại đất nước, phá hoại chế độ.
Anh hãy đi cùng với người dân trên con đường bảo vệ trọn vẹn lãnh thổ thiêng liêng Việt Nam. Với những yêu nước chân chính, anh ủng hộ, không những bằng lời nói mà cả việc làm. Lời nói, việc làm của mình phải quang minh, chính đại không giả dối, không nguỵ biện như anh đã nói và đã làm ở thành phố này, để người dân cả nước tin và ủng hộ anh.
Với những lời tâm sự chân thành của một người dân từng chứng kiến lời nói và việc làm của anh, mong anh “ chân cứng đá mềm”, thành công trên cương vị mới.
nguồn:http://quechoa.vn/2013/01/06/mong-anh-chan-cung-da-mem/#more-30518
======================================================================
Nghe Nguyễn Bá Thanh, một ông quan duy nhất dám nói thật ở đất nước này.

03/12/2010, Phát biểu tại phiên bế mạc kỳ họp thứ 17, HĐND TP Đà Nẵng khóa VII

 

24/2/2012, Nói chuyện với hơn 4.500 cán bộ lãnh đạo Đảng, quản lý các cấp trên toàn thành phố
 
 


________________
nguồn:http://tranhung09.blogspot.com/2013/01/nghe-nguyen-ba-thanh-mot-ong-quan-duy.html
===================================================================== 
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
          Sẽ xóa những comment nói tục
          Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001