Thứ Năm, 2 tháng 5, 2013

Chuyến xe bão táp (tên bài do chủ nhà tự đặt)


Tôi đọc được bài này trên facebook. Tuy không mấy khi phải đi xe khách, nhưng thiết nghĩ cũng nên để mọi người cùng đọc, và tự tìm cho mình một câu trả lời.

Bây giờ mới có thời gian ngồi kể lại những gì kinh khủng nhất khi đi trên chuyến xe Hoàng Long vừa rồi. Ai cũng nghĩ đây là xe chất lượng cao, uy tín tốt. Sau khi chọn xe này làm phương tiện di chuyển trong mấy ngày vừa qua, thì thà khỏi đi đâu còn hơn bước chân lên chiếc xe này 1 lần nữa .

Tuyến Quảng Bình - Đà Nẵng mình đi trên xe 16L-3447, book trên website là 22h12 đêm 29/4, khi mình đến văn phòng Hoàng Long ở Đồng Hới lúc 21h30 thì được một nhân viên báo là đợi đến 2h sáng 30/4 xe mới đến. Biết là tuyến xe đường dài, giờ giấc có thể dao động, nên thông cảm ngồi đợi trong văn phòng. Văn phòng không có chỗ nằm nghỉ, ghế nằm không bằng nhau nên không nằm được, không có quạt máy và muỗi bay tứ tung. 2 đứa ra ngoài vỉa hè ngồi cho đỡ muỗi, đến 23h30 thì nhân viên ra dặn cứ ngồi đợi có xe đến thì lên xe đi, và vào bên trong tắt đèn, đóng cửa...đi ngủ! Thế là ngồi vật vờ ngoài đường đến 2h sáng, mệt quá phải lăn ra vỉa hè ngay trước cửa văn phòng ôm ba lô nằm ngủ, lâu lâu chập chờn thức giấc để canh xe đến.

2h xe đến nơi, mình mang balô lên xe, người mệt rã rời nhưng không thể ngủ được, vì 2 lái xe nói chuyện rôm rả, văng tục, và thi nhau hút thuốc lào cả đêm và thả khói ngay trong xe khiến hành khách rất khó chịu. Nửa đêm xe bị công an bắt vì chạy quá tốc độ và tịch thu giấy tờ xe. Đến sáng tới bến Đà Nẵng, khách đi xuống nghỉ ngơi chờ xe tra dầu, có 1 khách nữ mặc váy thì lái xe tán tỉnh, choc ghẹo đưa lời khiếm nhã .
Tuyến Đà Nẵng - HCM, là chuyến xe kinh khủng nhất mình đã từng đi, và quyết định không bao giờ sẽ bước chân lên xe Hoàng Long một lần nữa. Tuyến xe biển số 16L-3421, khi book trên website xe sẽ đến bến Đà Nẵng lúc 23h54 ngày 30/4, nhưng 22h mình đến bến xe chờ thì nhân viên cười khẩy :" xe xuất bến từ Hà Nội lúc 7h sáng thì làm gì 23h54 đến Đà Nẵng, đi đâu đó đi 7h sáng quay lại ". Quá bức xúc, mình to tiếng ngay tại đó khi có nhiều hành khách có mặt, kể hết tất cả những gì phải chịu sau khi đã đi hai tuyến xe Hoàng Long, nhân viên chỉ cười trừ và bảo ngồi đợi, nói là chắc 2-3h xe sẽ tới !?!?!
Ngồi đến hơn 0h không chịu nổi thì 2 đứa phải lót áo mưa nilông xuống sàn nhà dơ bẩn để nằm ngủ, nằm đến 5h sáng thì xe tới.
Trong suốt đoạn đường từ Đà Nẵng về HCM, 2 lái xe nói chuyện văng tục với nhau cứ 5 phút 1 lần, khi nói chuyện trực tiếp với khách trên xe vẫn thản nhiên văng tục. Một vài khách nữ lên xe mặc quần soọc ngắn thì lái xe ngồi bình phẩm về đôi chân của khách nữ, khi bạn nữ đó đắp chăn vào thì lái xe kêu: "Em ơi, bỏ chăn xuống để anh ngắm nào!" Một khách nữ khác mặc áo cổ rộng, thì lái xe bảo là "em kia có cái dây chuyền đẹp quá nhỉ" , rồi dán mắt vào nơi cổ áo của khách tiếp tục bình phẩm.
Sau khi ăn tối ở Phan Rang, xe tiếp tục chạy và bắt thêm hàng loạt khách bên đường. Đến lúc này, 2 bên lối đi, khách đón dọc đường phải ngồi sát vào nhau có đến hơn 30 người, nhưng lái xe vẫn tiếp tục tấp ra tấp vào bắt khách vào SG với giá 300 ngàn đồng. Những khách trả giá 200 thì lái xe chửi và chạy đi, có người lên xe rồi vẫn bị đuổi xuống vì dám trả giá. Có một hành khách vừa lên xe ngồi sát ngay cửa ra vào. Anh nay vừa trả 250 ngàn xong thì hỏi tài xế xe chật như vậy làm sao có chỗ dựa lưng để ngủ. Lái xe bắt đầu cau có:" Mày muốn ngủ về nhà mà ngủ, còn đi xe này thì đừng có mong mà ngủ" .
Những tưởng chỉ như vậy, nhưng một lái xe bỗng dưng tát thẳng vào mặt người khách này, và tiếp tục đánh, sau đó người đang ngồi lái dừng xe lại và dùng chân đá khách văng ra khỏi xe, rồi bảo :"Trả lại nó 250 ngàn", tên lái xe kia vừa đánh khách thì nói:"Đéo trả" và bảo đóng cửa xe lại rồi xe bỏ chạy, người khách lúc nãy bắt xe ôm đuổi theo thì lái xe cầm tờ 200 ngàn quăng xuống đường.
Tất cả hành khách trên xe đều bất bình trước hành động côn đồ và ăn cướp này nhưng không một ai dám lên tiếng vì sợ cùng cảnh ngộ. Sau đó xe vẫn liên tục bắt thêm khách nhưng lái xe nói rằng:" Mày đón khách nữ thôi, con nào xinh xinh hãy đón, mấy đứa khác đéo cho lên". Một người phụ nữ lớn tuổi đứng đón xe, lái xe không cho lên, người phụ nữ này càu nhàu, thì lái xe chửi thẳng vào mặt là "con này mày dở hơi à! "........
Tất cả hành khách trên xe phải chịu trận cảnh này suốt đêm, và xe chạy khá nhanh trên đường, leo xuống đèo vẫn không giảm tốc độ. Bước chân xuống đất khi vừa đến bến xe miền đông, ai cũng thở phào nhẹ nhõm dù tất cả hành khách đã trải qua một đêm dài mệt mỏi. Thiết nghĩ, cũng đã có rất nhiều người phản ảnh đến nhà xe từ trước tới nay, nhưng vẫn xảy ra tình trạng trên thì không phải nhà xe không hề biết. Qua rồi cái thời Hoàng Long làm bá chủ Bắc-Nam. Mình rất mừng khi biết được xe Phương Trang chuẩn bị mở tuyến ra miền Bắc. Từ đó tới giờ, chỉ duy nhất xe Phương Trang là đúng chất lượng cao !
Sếp của HL to lắm :)) phản ánh cỡ nào cũng không làm được gì, nên mọi người share dùm bài này để giúp cho ai đang có ý định đi HL thì chọn xe khác, mấy ngày lễ tết thi ráng chịu thôi.
 Nguồn: https://www.facebook.com/sarushop 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001