Thứ Năm, 6 tháng 6, 2013

Bia Sài Gòn, bí quyết chinh phục khẩu vị Việt 



Thị trường tiêu dùng Việt Nam có rất nhiều thương hiệu bia nổi tiếng trên thế giới, nhưng Bia Sài Gòn vẫn là một trong những thương hiệu được người yêu ẩm thực nhắc đến nhiều nhất, vì sao?
Bia Sài Gòn được coi là cánh chim đầu đàn trong ngành sản xuất bia rượu và nước giải khát mang Việt Nam cùng các sản phẩm truyền thống ổn định về chất lượng. Với các định hướng chiến lược phát triển cùng các hoạch định marketing đúng đắn từng giai đoạn, bia Sài Gòn vẫn bảo đảm sức tăng trưởng ổn định hàng năm, trong tình hình kinh tế chung gặp nhiều khó khăn, áp lực cạnh tranh với các hãng bia nước ngoài và nội địa ngày càng gay gắt.
 

bia sài gòn, bí quyết, người Việt

Bia Sài Gòn có 4 dòng sản phẩm chính, chất lượng như “Sai Gòn Lager”, “Sai Gon Export”, “Sai Gon 333”, “Sai Gon Special” được người tiêu dùng đánh giá rất cao về chất lượng và giá cả phù hợp, cũng như chế độ hậu mãi tốt. Ngoài mạng lưới hơn 1000 nhà phân phối rộng khắp các tỉnh thành trong cả nước với 10 Công ty cổ phần thương mại, Bia Sài Gòn hiện đang chiếm lĩnh trên 30 % thị trường tiêu thụ hiện nay ở Việt Nam và đã  xuất khẩu trên 20 quốc gia trên thế giới, vượt qua những quy định gắt gao về kiểm soát chất lượng của các thị trường khó tính như EU, Mỹ, Nhật, Úc...

Để đạt được những thành quả như thế, Bia Sài Gòn đã trải qua một quá trình lịch sử lâu dài hình thành, xây dựng và phát triển. Khởi đầu từ xưởng sản xuất bia nhỏ, với máy móc thiết bị thô sơ được  xây dựng từ năm 1875. Đến năm 1977, Công ty Bia Rượu miền Nam chính thức được bàn giao lại, và đổi tên thành Nhà máy Bia Sài Gòn.

Với chặng đường 36 năm phát triển, Bia Sài Gòn đã nhiều lần phải đối diện với thách thức, nhưng tập thể CBCNV Bia Sài Gòn đã “vượt qua chính mình” bằng tinh thần bền bỉ, kiên cường, nhanh nhạy nắm bắt thị trường.

Nói về “ bí quyết “ của sự phát triển bền vững, ông Lê Hồng Xanh - Phó Tổng giám đốc công ty chia sẻ: “Muốn sản phẩm gắn bó được với người tiêu dùng, ngoài các chiến lược đòn bẩy trong kinh doanh đòi hỏi doanh nghiệp phải có hiểu biết sâu về văn hóa Viêt Nam, phong tục tập quán của từng vùng miền. Bia Sài Gòn, thương hiệu hàng đầu Việt nam từ lâu đã gắn bó với người tiêu dùng bằng thông điệp “Bia Sài gòn - Bia của người Việt Nam”, chúng tôi đã nỗ lực không ngừng để biến thông điệp đó trở thành niềm tự hào của người Việt dùng sản phẩm Việt. Giữ vững được sự tin yêu và ủng hộ của người tiêu dùng là chìa khóa của sự thành công , dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào “ .

Để phù hợp với xu hướng phát triển và nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, ngoài sự ổn định chất lượng sản phẩm , Bia Sài Gòn đã và đang thực hiện đúng hướng các chiến lược  về thương hiệu -  từ việc xây dựng lại hệ thống nhận diện thương hiệu, đổi mới và nâng cấp hình ảnh logo và các thông điệp  theo hướng chuyên nghiệp và chuyên sâu, đặc biệt quản lý các nhãn riêng biệt….sao cho Bia Saigon vẫn giữ được những nét ưu điểm truyền thống nhưng đã thể hiện được tính năng động, thân thiện và hiện đại phù hợp với xu thế phát triển chung.

Với những nỗ lực phát triển bền bỉ và ổn định, năm 2009 SABECO từ vị trí thứ 33 đã vươn lên vị trí thứ 21 tập đoàn sản xuất bia lớn nhất thế giới, nằm trong top 3 các nhà sản xuất Bia hàng đầu khu vực Đông nam á.  Mục tiêu đến năm 2015, Sabeco phấn đấu nằm trong top 2 các nhà sản xuất Bia hàng đầu tại khu vực Đông nam á.
                                                                                        
 Anh Vũ

nguồn:http://vietnamnet.vn/vn/kinh-te/124192/bia-sai-gon--bi-quyet-chinh-phuc-khau-vi-viet.html
======================================================================
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
          Sẽ xóa những comment nói tục
          Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001