Thứ Hai, 3 tháng 6, 2013

Tàu cá Việt nam bị đâm chìm, một ngư dân tử vong 

RFA-03-06-2013
Tàu cá Việt Nam, tàu của của ông Phú bị tàu lạ đâm chìm hồi năm 2012 (chụp lại từ ảnh của ngư dân)
Hình ảnh cuối cùng của tàu cá Việt Nam mang số hiệu QNg -96516TS, tàu của của ông Phú bị tàu lạ đâm chìm hồi năm 2012 (chụp lại từ ảnh của ngư dân)


Bộ chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh Thanh Hóa cho hay là cách đây hai hôm, trên vùnh biển Hòn Mê thuộc huyện Tĩnh Gia tỉnh Thanh Hóa, một tàu đánh cá của gia đình anh Lê văn Luyện, ngư dân địa phương đã bị một tàu sắt đâm trực diện. Chiếc tàu của gia đình anh Luyện đã bị chìm và bố của anh Luyện là ông Lê Văn Tâm bị sóng biển cuốn trôi. Và sau đó thi thể ông Tâm đã được tìm thấy.
Trong bản tin của Thông tấn xã Việt nam được báo chí Việt nam đưa thì chiếc tàu sắt nói trên được gọi là tàu lạ. Từ nhiều năm nay các tai nạn như trên liên tiếp xảy ra và dường như là các tàu lạ chính là các tàu Trung quốc mà truyền thông Việt nam tránh nêu đích danh.
Việc các tàu Trung quốc lien tiếp tấn công xua đuổi ngư dân Việt Nam chính là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến các cuộc biểu tình của người Việt Nam chống Trung quốc, Các cuộc biểu tình này nhanh chóng bị dẹp tan. Cuộc biểu tình gần đây nhất là vào ngày chủ nhật 2/6 vừa qua tại Hà Nội.
nguồn:http://www.rfa.org/vietnamese/vietnamnews/vn-fish-b-got-ht-fish-di-06032013091733.html
======================================================================
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
          Sẽ xóa những comment nói tục
          Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001