Thứ Ba, 10 tháng 12, 2013

Nam Hàn bác bỏ tin thân cận tướng Jang xin tỵ nạn

Nam Hàn bác bỏ tin thân cận tướng Jang xin tỵ nạn 


RFA-12-10-2013

Tại Seoul, Nữ Tổng Thống Nam Hàn Park Geun-hye nói rằng chính phủ Bình Nhưỡng đang cai trị bằng khủng bố, thực hiện cuộc thanh trừng quy mô để củng cố quyền lực của Kim Jong-Un.

Phát biểu này dược Bà Tổng thống Park đưa ra ngày hôm qua trong cuộc họp thường kỳ của chính phủ, nói thêm rằng những hành động của Kim Jong-Un khiến quan hệ giữa 2 miền Nam-Bắc trở thành bất ổn định hơn trước.

Trước đó, một đại biểu quốc hội Nam Hàn là ông Cho Won-jin nói với báo chí rằng tin tức tình báo mà chính phủ miền Nam nhận được cho thấy năm ngoái Kim Jong-un xử tử 17 người và năm nay con số này đã tăng lên thành hơn 40 người.

Cũng cần nói thêm là hôm qua, chính phủ Nhật Bản cũng nói là đang theo dõi rất sát những biến chuyển xảy ra ở Bình Nhưỡng, đặc biệt là dò xét xem quân đội Bắc Hàn có động tĩnh gì hay không. Mặt khác, các viên chức của Seoul đã lên tiếng bác bỏ tin một nhân vật thân cận với tướng Jang chạy trốn sang được Trung Quốc và xin tỵ nạn ở miền Nam.

Phát ngôn viên Cho Tae-young của Bộ Ngoại Giao Nam Hàn nói rằng theo ông hiểu, người mới chạy trốn khỏi Bắc Hàn chưa nộp đơn xin tỵ nạn chính trị. Một đại diện của Bô Thống Nhất Đất Nước Nam Hàn cũng trình bày tương tự khi được mời ra điều trần trước quốc hội.

Hồi đầu tuần, báo chí Nam Hàn nói rằng người chạy thoát được là người từng giữ tài sản cho Tướng Jang. Cũng theo báo chí miền Nam, 2 người khác trong thành phần thân cận với viên tướng thất sủng đã bị xử tử.

nguồn:http://www.rfa.org/vietnamese/internationalnews/nko-reign-of-terr-12102013154650.html
======================================================================

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001