Thứ Năm, 12 tháng 12, 2013

Người tù bất khuất Trương Văn Sương đã chết trong tù

Người tù bất khuất Trương Văn Sương đã chết trong tù




|
tvs

Ông Trương văn Sương sinh năm 1943, quê ở Mỹ Tú tỉnh Ba Xuyên tức là Sóc Trăng ngày nay. Ông có cha là người Hoa và mẹ người Khmer nhưng được sinh ra trên đất Việt. Trước năm 1975 là trung úy phân chi khu trưởng chi khu Mỹ Tú, Ba Xuyên.
Năm 1975 ông bị đưa đi “cải tạo” tổng cộng 6 năm từ 1975 đến 1981 tại Quảng Bình. Sau khi ra trại ông vượt biên sang Thái và ngay sau đó tham gia tổ chức kháng chiến của Trần Văn Bá, Lê Quốc Túy để xâm nhập vào Việt Nam nhằm tìm cách gây dựng những cơ sở đấu tranh ở trong nước vũ trang chống lại cộng sản Hà Nội.
Tổ chức này đã bị tình báo Hà Nội gài người vào từ Thái Lan do đó khi họ chưa về tới Việt Nam thì một mạng lưới tinh vi đã giăng ra chờ họ. Tất cả mọi người tham gia đều bị bắt khi vừa đạt chân vào Việt Nam trong đó có ông Trương Văn Sương. Nhiều người trong nhóm đã bị kết án tử hình như Trần Văn Bá, Trần Thái Bạch, Lê Quốc Quân…, riêng ông Trương Văn Sương bị kết tội gián điệp vói bản án chung thân.
Từ khi bản án được tuyên, ông Sương bị đưa đi qua rất nhiều nhà tù, từ miền Trung như Suối Máu thuộc tỉnh Đồng Nai, sau đó ra trại giam Quy Nhơn và lần lượt những năm sau ông bị giải đi thụ án ở nhiều trại miền Bắc và cuối cùng là trại giam Ba Sao, Nam Hà. Trại giam này là nơi ông ở lâu nhất.
Ông Sương được nhà cầm quyền cho xe chở về nhà con trai ở khóm 2, phường 3, Bến Tre ngày 13/07/2010. Ông được tạm đình chỉ thi hành án về nhà chữa bệnh tim. Ông Trương Văn Sương đã mất người vợ và con gái khi ông đang thi hành án tù, cho tới ngày về đến nhà ông mới được biết tin.
Sau khi mãn hạn về chữa bịnh, cộng sản VN đã nhẫn tâm áp tải ông trở lại nhà tù trong tình trạng sức khỏe không mấy khả quan, cho thấy sự dã man và đôc ác của công sản.
Hôm nay lúc 10h20 sáng ngày 12 thàng 9 năm 2011, anh Dũng con trai cua ông Suong vừa loan báo tin Ba anh đã mất trong tù
Chúng ta, những người Việt Quốc Gia yêu chuộng tự do dân chủ và công lý, xin dâng một lời cầu nguyện cho Linh hồn ông Trương Văn Sương được yên nghỉ.
Nguồn: chimbaobao
nguồn:http://www.danchimviet.info/archives/82130/nguoi-tu-bat-khuat-truong-van-suong-da-chet-trong-tu/2013/12
=====================================================================

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001