Thứ Hai, 16 tháng 12, 2013

'Ông Dương Chí Dũng vì sao bình thản?'

'Ông Dương Chí Dũng vì sao bình thản?' 


Cập nhật: 18:03 GMT - chủ nhật, 15 tháng 12, 2013

Ông Dương Chí Dũng
Tiến sỹ Quang A cho rằng ông Dương Chí Dũng có thể đã 'biết trước' hình phạt cuối cùng của pháp luật với bản thân.
Ông Dương Chí Dũng có thái độ 'bình thản' trước phiên tòa, một diễn biến được cho là 'không bình thường' vì có thể ông đã biết trước hình phạt và phán quyết của tòa đối với ông, theo nhà quan sát từ Việt Nam.
Hôm 15/12/2013, Tiến sỹ Nguyễn Quang A cho rằng vụ án xử ông Dương Chí Dũng và các 'đồng phạm' ở Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, Vinalines, về tội 'tham ô tài sản' và 'cố ý làm sai gây hậu quả nghiêm trọng' chỉ có tính chất 'trình diễn'.
Ông cũng bình luận về sự hiện diện của ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng Ban Nội chính Trung ương của Đảng Cộng sản Việt Nam tại phiên tòa và cho rằng ông Thanh muốn 'kiểm chứng' và 'lấy bằng chứng' thêm trong môt bối cảnh công khai hơn về một thông tin mà ông đã biết từ trước.
Tuy nhiên, cựu Viện trưởng Viện nghiên cứu phản biện độc lập IDS (đã giải thể) cho rằng các phiên tòa như vụ xử Vinalines đang diễn ra, dù muốn tỏ ra là nhà nước 'nghiêm minh' với tệ nạn tham nhũng tới bao nhiêu, vẫn sẽ 'không giải quyết được tận gốc' vấn đề của nạn tham nhũng nhà nước cùng các 'căn bệnh' khác của hệ thống.
Điều này, theo ông, chỉ đạt được nếu Việt Nam có thể cải cách triệt để về chính trị và thể chế với người dân thực sự có thể 'giám sát quyền lực' và 'bầu lên' những người mà họ cho là có 'năng lực thực sự' điều hành đất nước vào các vị trí của bộ máy công quyền.
nguồn:http://www.bbc.co.uk/vietnamese/multimedia/2013/12/131215_nguyenquanga_vinalines.shtml
======================================================================

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001