Thứ Ba, 16 tháng 10, 2012

Hoàng Nhất Phương - House At The End Of The Street - Nhà Ở Cuối Đường 

Hoàng Nhất Phương


http://www.youtube.com/watch?v=BnpiVsAudNs
Thị trấn nhỏ bé ở Pennsylvania tươi mát giữa ban mai, tĩnh lặng khi chiều xuống là nơi bà Sarah Cassidy (Elisabeth Shue) và con gái Elissa Cassidy (Jennifer Lawrence) vừa dọn tới. Ngôi nhà êm ả, ngay đầu đường dẫn vào khu rừng cô tịch phù hợp với bà Sarah - một nữ y tá vừa ly hôn - cần không gian tĩnh lặng cho tâm hồn được bình an. Quen sống ở đô thị huyên náo, Elissa có phần lạ lẫm trước rừng cây trầm mặc. Nhưng tuổi trẻ dễ thích nghi ưa khám phá, cô nhanh chóng quên cảm giác đơn độc, háo hức chờ đón những điều mới lạ. Quả nhiên rất lạ, khi cuối đường xuất hiện căn nhà trông tiêu điều hoang phế như không có người cư ngụ. Hỏi ra mới biết, bốn năm trước từng có một án mạng thảm khốc xảy ra tại chỗ này. Cô gái tên Carrie-Ann (Eva Link) lên cơn điên giết chết cha mẹ, rồi biến mất. Cư dân trong thị trấn ngờ rằng: Carrie-Ann đã ngã xuống đầm nước và chết đuối, dù không tìm thấy thi thể của cô. Từ thuở ấy cho đến ngày nay, chẳng ai nghe được bất cứ một thông tin nào về Carrie-Ann. Căn nhà bây giờ thuộc quyền sở hữu của Ryan (Max Thieriot), người duy nhất còn sống của gia đình Jacobson. Lối xóm không thích cách sống lập dị của Ryan cũng không thích vẻ u ám của căn nhà. Theo họ, ngần ấy điều như một vết đen làm hỏng quang cảnh xinh đẹp, bình yên của thị trấn. Họ muốn mua bất động sản này, tái thiết lại, để trả không khí sống động, thắm tươi cho cuối đường rừng, nhưng Ryan từ chối bán nhà.

dp1.jpg

Ngoài những người bạn mới quen trong trường học, Elissa mong có dịp tìm hiểu về con người của Ryan. Cô cũng muốn biết đằng sau cánh cửa luôn khép kín của ngôi nhà lạ lùng kia có cất giấu những bí mật gì…?! Một lần theo lời mời của Tyler Reynolds (Nolan Gerard Funk) - người bạn học chung trường - Elissa đến nhà chơi. Không ngờ anh chàng Tyler trông thư sinh nho nhã lại là kẻ tồi bại, giở thói xàm xỡ, dùng bạo lực ép Elissa làm tình với hắn. Cô gái kiên cường chống cự, bỏ ra về dù trời tối. Lang thang giữa rừng khuya mưa gió, Elissa gặp Ryan. Anh chàng đưa cô về, từ đó họ trở thành bạn dù bà Sarah không thích con gái kết thân với Ryan. Những chuyện khó hiểu bắt đầu xảy ra, kể từ khi Elissa kết thân với Ryan. Dường như có người theo dõi Elissa, mỗi khi cô ở trong nhà Ryan. Anh luôn lạnh nhạt sợ hãi, khi Elissa tỏ thái độ trìu mến tình tứ với anh, và luôn có những tiếng động kỳ lạ phát ra từ bên dưới phòng giặt. Sự xuất hiện bất ngờ vô cùng dữ tợn của Carrie-Ann, lời giải thích mù mờ của Ryan về cô em gái bị chứng tâm thần vì tai nạn, khiến Elissa hoang mang nhưng cô vẫn cố tin. Bất ngờ xảy ra cái chết kinh hoàng của đôi trai gái ở trong rừng. Và Elissa hoảng sợ, khi phát giác những điều bí mật về Ryan.

dp2.jpg

"House At The End Of The Street - Nhà Ở Cuối Đường" là bộ phim thuộc thể loại kinh dị trình bày trên màn bạc cảnh đời của Ryan, hay nói thật chính xác là cảnh đời của gia đình Jacobson. Trước khi hàng loạt biến cố xấu dồn dập đến, không một ai biết rõ sự thật bên trong căn nhà lúc nào cũng khép kín. Họ chỉ biết Carrie-Ann tâm thần từng giết cha mẹ, và tưởng cô ta đã chết. Không ngờ cô gái vẫn còn sống, sau đó bị chính anh trai sát hại. Chàng thanh niên Ryan dẫn đưa khán giả đi vào mê lộ của chứng tâm thần phân liệt, khi anh ta là anh ta, khi anh ta hành xử y hệt Carrie-Ann. Người xem phim tự hỏi: Phải chăng căn nhà ở cuối đường vốn đã là bi kịch đã sẵn mùi tử khí, vì cha mẹ của Ryan và Carrie-Ann cố ý nuôi dưỡng con của họ trong khung cảnh vô cùng hoang tưởng, của những người không có tâm thái bình thường. Carrie-Ann và Ryan bẩm sinh cuồng điên, hay chính cha mẹ họ đã "bách hại" họ, biến họ trở nên điên cuồng khi giáo dục các con theo não trạng bất bình thường của họ? Và tại sao chính quyền cũng như cư dân trong thị trấn nhỏ bé ấy, không một ai đi tìm nguyên nhân để biết sự thật?

dp3.jpg

Jennifer Lawrence từng thành công khi nhập vai Katniss Everdeen trong "The Hunger Game – Ván Bài Sinh Tử." Cô cũng rất xuất sắc khi đóng vai Elissa, cô gái tuổi teen yêu cuồng sống vội nhưng cũng rất kiên cường chiến đấu, để thoát khỏi hiểm họa trong "House At The End Of The Street." Có thể nói ý lực vô biên là thế mạnh trong cá tính của Jennifer Lawrence. Vì thế khán giả không ngạc nhiên, khi cô luôn được các đạo diễn chọn đóng những vai nữ có nhân cách mạnh mẽ, xông xáo, và dĩ nhiên luôn "quyết chiến." Bên cạnh đó phải kể đến nhân vật Ryan của Max Thieriot. Nam tài tử trẻ này đã lột tả được tâm trạng lẫn lộn giữa thật và giả giữa sai và đúng, của người vừa bị nhị trùng nhân cách vừa cố thoát ra khỏi sự ám ảnh của bệnh chứng phân liệt này. Max khiến khán giả phải nhức đầu vì không biết "anh là ai," là Ryan hay là Carrier-Ann…?!

dp4.jpg

"House At The End Of The Street" dài 101 phút được dàn dựng theo kịch bản của David Loucka và Jonathan Mostow, công ty Relativity Media phát hành, do Mark Tonderai đạo diễn, cùng với sự góp mặt của ê-kíp tài tử Jennifer Lawrence, Max Thieriot, Gil Bellows, Elisabeth Shur...v.v…. Ngân sách chỉ có $7 triệu mỹ kim, cho đến nay "Nhà Ở Cuối Đường" đã thu được $27.589.167 mỹ kim, vẫn hấp dẫn khán giả và vẫn đang ở trong danh sách top ten tại các rạp chiếu. Bộ phim vừa diễn tả tâm lý tình cảm thích mạo hiểm, thích nếm trải những điều mới lạ của tuổi mới lớn, vừa khiến khán giả có cảm giác lo âu trước sự bất trắc của cuộc đời, hơn là sợ hãi những cảnh ma quái rùng rợn. Đây cũng là thông điệp dàn trải trong nội dung của "House At The End Of The Street."
Cuộc sống của phương Tây nói chung, của Bắc Mỹ nói riêng, là cuộc sống biệt lập "gương nhà ai nhà nấy soi, đèn nhà ai nhà nấy sáng." Chính vì thế có những án mạng hay những tội ác khủng khiếp xảy ra ngay trong vùng, mà mãi về sau người ta mới biết. Chắc hẳn chưa ai quên bản tin của Reuters hồi tháng 8-2009. Cô bé Jaycee Dugard, 11 tuổi, ở South Lake Tahoe - San Francisco, bị bắt cóc ngày 10-06-1991. Mười tám năm sau cảnh sát mới tìm thấy cô, ở ngay tại Antioch, California. Tuy phải trải qua thời gian dài đau khổ, nhưng ít nhất cô Dugard còn may mắn, vì cuối cùng đã đoàn tụ với gia đình. Trong khi đó nhiều người mãi mãi không bao giờ trở về mái nhà xưa, cho dẫu có thể họ bị giam giữ ngay trong khu vực mà chúng ta đang sống. Sắp đến Halloween, bạn nên đi xem "House At The End Of The Street" để cảnh giác trước những khung cảnh lạ thường xuất hiện trong khu phố của mình, và cũng để học biết bình tĩnh, kiên cường tự bảo vệ bản thân, nếu lỡ bước vào những căn nhà đáng sợ ở cuối đường.
Hoàng Nhất Phương
7:56am Thứ Năm ngày 11 tháng 10 năm 2012

dp5.jpg
Hồ Gươm gửi hôm Chủ Nhật, 14/10/2012 
nguồn:http://danluan.org/tin-tuc/20121014/hoang-nhat-phuong-house-of-the-end-of-the-street-nha-o-cuoi-duong
===================================================================
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
          Sẽ xóa những comment nói tục
          Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001