Thứ Ba, 19 tháng 11, 2013

Hoàng Tử Thuốc Lào - Phải chăng Tuyên Ngôn Độc Lập đã bị các lãnh đạo đem đi vứt sọt?

Hoàng Tử Thuốc Lào - Phải chăng Tuyên Ngôn Độc Lập đã bị các lãnh đạo đem đi vứt sọt? 



Hoàng Tử Thuốc Lào
Các bạn thân mến.

Kể từ ngày 2-9-1945, ngày Bác Hồ đọc Bản Tuyên ngôn Độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà, thì trong tâm tưởng của mỗi người Việt Nam đã xuất hiện và tồn tại một màu nắng mới: Nắng Ba Đình. Đó là màu nắng của Cách mạng; nắng của độc lập, tự do; nắng của niềm tin và hy vọng... Hai danh từ NắngBa Đình đã kết hợp để chuyển thành một tính từ: Nắng Ba Đình (thơ Nguyễn Phan Hách) thiêng liêng, xúc động và rất đỗi tự hào! [1]
Nhưng...
Nhưng tôi chợt dừng lại và tự hỏi rằng, không biết có còn ai nhớ rằng Bác Hồ đã viết gì, đã đọc gì trong ngày đó nữa hay không?
Thật sự các bạn có còn nhớ Bác Hồ đã đọc gì hay không?
Trong bản tuyên ngôn độc lập năm đó, ngay câu thứ 2, Bác viết:
"Tất cả mọi người đều sinh ra có quyền bình đẳng."
Vậy mà, Hiến Pháp đã quy định rằng Đảng CSVN đứng trên Pháp Luật (đứng ngoài Pháp luật, không chịu sự quản lý quả Pháp luật) (xem điều 4 Hiến Pháp nước CHXHCNVN [2]).
Kỳ họp Quốc Hội vừa rồi, Quốc Hội họp (thật tình tui không biết họp để làm gì vì nghe đâu 1 ngày họp tốn đến 1 tỷ vnđ lận) và vẫn "thống nhất cao" với nhau rằng đồng ý giữ điều 4 Hiến Pháp, không sửa đổi.
Trước đó, vào ngày 25/2/2013, Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng cũng đã lên sóng VTV1 và nói rằng những ai đòi bỏ điều 4 Hiến Pháp là suy thoái tư tưởng, đạo đức. [3]
Còn về phần CTQH Nguyễn Sinh Hùng, thì tuy có kêu gọi nhân dân góp phần sửa Hiến Pháp, nhưng lại cảnh báo ngầm rằng không được “chống phá Đảng, Nhà nước” trong quá trình góp ý Dự thảo Hiến pháp [4]. Vậy nên dân đen đành chịu, chả biết góp ý cái gì vì sợ tội "chống phá Đảng, Nhà nước"!
==> Điều này có nghĩa rằng tổ chức ĐCSVN đứng trên Pháp Luật, đứng ngoài vòng Pháp Luật. Những gì thuộc về Đảng (con người, hành vi...) làm sao Luật pháp dám đụng đến?
Vậy là câu nói của Bác Hồ "Tất cả mọi người đều sinh ra có quyền bình đẳng" đành vứt sọt.
Bác viết tiếp:
"Người ta sinh ra tự do và bình đẳng về quyền lợi; và phải luôn luôn được tự do và bình đẳng về quyền lợi."
Vậy mà trong khi trên thế giới đã có đầy đủ luật biểu tình cho nhân dân, thì ở VN vẫn chưa có luật biểu tình. Báo Lao Động cũng đã có bài viết "Không thể nợ dân mãi Luật biểu tình", và 'khẳng định': “Đây là món nợ của Nhà nước với nhân dân và phải trả càng sớm càng tốt”. [5]
==> Vậy là chúng ta đâu có được cái xa xỉ phẩm gọi là "tự do và bình đẳng về quyền lợi" đâu? Đã hơn 38 năm kể từ sau ngày 30/4/1975, dân đen vẫn chưa bao giờ có được thứ hàng xa xỉ phẩm đó, và thậm chí Đảng và Nhà nước sẽ còn nợ thêm, vì rõ ràng đến năm "2014 chưa xây dựng luật biểu tình"! [6]
Vậy là câu nói này tiếp tục tạm thời vứt sọt.
Bác viết tiếp:
"Về chính trị, chúng tuyệt đối không cho nhân dân ta một chút tự do dân chủ nào."
Vậy thì, thế quái quỷ nào tại sao ngày nay chúng ta lại CẤM THẢO LUẬN VỀ CHÍNH TRỊ TRÊN MỌI DIỄN ĐÀN TRONG NƯỚC? Phải chăng Chính Trị ở VN là ma? là quỷ? Hay chính trị ở VN hễ ai "ngoài lề" mà dám đụng tới là phạm pháp?? (tôi xin chụp lại vài cái nội quy của vài diễn đàn dưới đây làm bằng chứng).


Trên một diễn đàn khá nổi tiếng tại VN cũng đã có ngay topic "report nóng cơm sườn (CS) và nhà nghỉ (NN)" (thật tình mới đầu tôi không hiểu là gì, mãi sau này mới biết).
==> Vậy có phải câu nói này đáng vứt sọt? Nếu không vứt sọt, tôi ngầm hiểu rằng câu này đã bị sửa thành "Về chính trị, chúng ta tuyệt đối không cho nhân dân ta một chút tự do dân chủ nào."
Bác viết tiếp:
"Chúng thi hành những luật pháp dã man."
(...)
"Chúng lập ra nhà tù nhiều hơn trường học. Chúng thẳng tay chém giết những người yêu nước thương nòi của ta. Chúng tắm các cuộc khởi nghĩa của ta trong những bể máu."
Vậy mà ngày nay, tuy không đến mức "tắm các cuộc khởi nghĩa của ta trong bể máu" (như vụ Thiên An Môn - TQ, bạn đọc tự google tìm hiểu), nhưng những gì mà Điều luật 88 cùng 258 BLHS đang làm khốn khổ những con người yêu nước, thương nòi, đứng lên dám đòi Hoàng Sa - Trường Sa là của Việt Nam như Kha-Uyên-Uy... [7]
Ngày xưa cũng đã có "Xét lại chống Đảng", "Nhân văn giai phẩm", "Năm Châu Sáu Sứ"... (bạn đọc tự google tìm hiểu).
Còn về nhà tù, thì trong khi Thụy Điển mới đây 'phải' đóng cửa 4 nhà tù vì ít phạm nhân [8], thì ở ngay tại Thiên đường Xã Hội Chủ Nghĩa là Việt Nam mình, chúng ta phải tiến hành nhiều đợt đặc xá tù nhân "do nhà tù quá tải, không phải do cải tạo tốt"! [9]
==> Thế quái nào? Trong khi bọn Tư bản giẫy (mãi không) chết phải đóng cửa tù thì ta lại ngược lại? Phải chăng những lời Bác viết khi xưa trong tuyên ngôn đã vứt sọt? Hoặc tôi ngầm hiểu rằng câu này đã bị sửa thành "Chúng ta lập ra nhà tù nhiều hơn trường học"! (cứ thay "chúng" = "chúng ta"!!!!)
...hoang mang...
Hay lãnh đạo mắt kém nhìn nhầm "chúng" = "chúng ta" đây trời đất???
Bác viết tiếp:
"Chúng ràng buộc dư luận, thi hành chính sách ngu dân."
Câu này có lẽ cũng nên thay "chúng" = "chúng ta", vì không hiểu tại sao chúng ta lại ràng buộc dư luận? Và lừa nhân dân rằng Bác được UNESCO công nhận là danh nhân văn hóa thế giới? (Một biểu hiện của thi hành chính sách ngu dân còn gì).
Một vài minh chứng cho "chúng ta ràng buộc dư luận" là vụ sửa đồng loạt các bài báo trong vụ UNESCO vừa rồi đây [10], hoặc như vụ VTV6 đã thừa nhận với tôi là đã phải "làm việc theo chỉ thị". [11]
Vậy là lời này của Bác cũng đã bị vứt sọt, hoặc bị sửa thành "Chúng ta ràng buộc dư luận, thi hành chính sách ngu dân."!!!
Bác viết tiếp:
"Chúng dùng thuốc phiện, rượu cồn để làm cho nòi giống ta suy nhược."
Vậy mà than ôi, ngày nay không những chỉ có thuốc phiện cần sa ma túy đá cỏ rượu cồn... mà còn hàng loạt các đồ độc hại, đồ phế thải... vẫn từng ngày từng giờ tuồn qua cửa khẩu ĐẦU ĐỘC NÒI GIỐNG VIỆT, khiến cho chính nòi giống dân tộc ta càng ngày càng suy thoái!!! [Xin xem thêm note tôi viết: "CƯỜNG QUỐC VỀ DÂN SỐ?" - 12]
Vậy câu này, phải chăng tôi cũng phải đắng cay mà tự chuyển từ "chúng" thành "chúng ta"???
Bác viết tiếp:
"Về kinh tế, chúng bóc lột dân ta đến xương tủy, khiến cho dân ta nghèo nàn, thiếu thốn, nước ta xơ xác, tiêu điều. Chúng cướp không ruộng đất, hầm mỏ, nguyên liệu."
Trời ơi! Vậy mà trong quá khứ, chúng ta lại thi hành không biết bao nhiêu là cuộc "đại cải cách", cướp không biết bao nhiêu là ruộng đất của nông dân để biến thành của công, cướp đồn điền, nhà xưởng, cướp gà, chó, lợn, trâu, bò... tất tần tật mọi thứ gọi là của cải, vật chất. Vào năm 'giải phóng' 1975, chúng ta lại tiến hành vào Nam để "nhận hàng". Đến bây giờ trong dân gian vẫn còn nguyên câu nói "giải phóng 75, miền Nam nhận họ miền Bắc nhận hàng" .
Hiện nay chúng ta đã trả lại ruộng đất cho dân cày, như vậy ít ra câu nói này của bác còn có vài phần được giữ lại (tuy rằng tôi 'không hiểu' tại sao lại có vụ nông dân Văn Giang? vụ Đoàn Văn Vươn? vụ Đặng Ngọc Viết?... ).
Bác lại viết:
"Chúng giữ độc quyền in giấy bạc, xuất cảng và nhập cảng."
Về việc này, bạn tự nghĩ xem hiện nay ai đang độc quyền in giấy bạc? Và có nhiều cảng biển tư nhân hay không?
Các bạn có biết rằng chính ai đã làm bốc hơi hơn 50% của cải của dân Việt Nam chỉ trong vòng có 6 năm, từ 2006-2012 hay không? [13]
Bác viết tiếp:
"Chúng đặt ra hàng trăm thứ thuế vô lý, làm cho dân ta, nhất là dân cày và dân buôn trở nên bần cùng."
Chèng đéc ơi!!!!! Vậy mà bây giờ dân đen chúng ta đang chịu đến tận 432 loại phí! Đè lên đầu cưỡi lên cổ các doanh nghiệp lẫn dân ngu khu đen! [14]
Vậy có phải là "Chúng ta đặt ra hàng trăm thứ thuế vô lý, làm cho dân ta, nhất là dân cày và dân buôn trở nên bần cùng." hay không?????????
Bác lại viết:
Chúng không cho các nhà tư sản ta ngóc đầu lên. Chúng bóc lột công nhân ta một cách vô cùng tàn nhẫn.
Mèn đét ơi!!!! Trong quá khứ, đã có không biết bao nhiêu lần "đánh" địa chủ, tư sản mại bản khiến cho không "ngóc đầu" lên được rồi! Ngày nay, với 432 loại phí bề nổi ở trên, hay gói mấy chục ngàn tỷ "cứu BĐS" gì đó mà 'giải ngân mãi vẫn chưa được một góc' ấy thì đúng là không thể ngóc đầu! Còn nhiều vụ việc khiến cho nhân dân ta không thể ngóc đầu lên được lắm. Bạn nào thích mời thảo luận cùng tôi và các bạn của tôi ở phần comment.
Ngày nay, tuy chúng ta không tự "bóc lột công nhân ta một cách vô cùng tàn nhẫn", nhưng không hiểu tại sao dân thiên đường vẫn hàng năm phải đi xuất khẩu sức lao động để mưu sinh? và các công ty bọn Tư bản giẫy chết thì mọc lên đầy trên đất thiên đường để tận dụng nguồn sức lao động vô cùng rẻ mạt của nhân dân ta cả về tay chân lẫn trí óc [15 - Xin xem thêm note tôi viết: "Vẽ lại bản đồ Thế giới"].
Ở cuối tuyên ngôn, Bác cũng đã nói:
"Nước Việt Nam có quyền hưởng tự do và độc lập, và sự thật đã thành một nước tự do độc lập. Toàn thể dân tộc Việt Nam quyết đem tất cả tinh thần và lực lượng, tính mạng và của cải để giữ vững quyền tự do, độc lập ấy."
Chao ôi! Vậy mà ngày nay không hiểu tại sao nhân dân VN mình đã trở thành nô lệ mà chẳng ai biết. Chắc hẳn nhiều người sẽ giật mình nếu tôi thử thay cụm cừ "xuất khẩu lao động" bằng "xuất khẩu nô lệ giá siêu rẻ"!!!
?????????????
??????????????????????
?????????????????????????????
Vậy bây giờ, chúng ta phải hiểu "Tuyên ngôn Độc Lập" của Chủ Tịch Hồ Chí Minh năm xưa như thế nào đây, hở các con dân nước Việt??????????????????
Hoàng Tử Thuốc Lào
Trân trọng mời các bạn đọc + góp ý.
Mọi sự miệt thị cá nhân, kể cả cá nhân người thảo luận hoặc cá nhân Chủ tịch HCM... đều sẽ được tôi xóa mà có thể không gửi thông báo. Thành thật xin lỗi các bạn về sự bất tiện nhỏ này.

Chú thích:

[1]: Trích nguyên văn trong bài "Nắng Ba Đình" tại địa chỉ: http://baobacgiang.com.vn/274/61308.bgo
[2]: Điều 4 Hiến pháp số 68/LCT/HĐNN8 của Quốc hội: Hiến pháp năm 1992 ghi rõ:
Đảng cộng sản Việt Nam, đội tiên phong của giai cấp công nhân Việt Nam, đại biểu trung thành quyền lợi của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và của cả dân tộc, theo chủ nghĩa Mác - Lê Nin và tư tưởng Hồ Chí Minh, là lực lượng lãnh đạo Nhà nước và xã hội.
[3]: Xem Video tại địa chỉ: http://www.youtube.com/watch?v=tV1ZLAnxdgE ; link dự phòng tại http://www.youtube.com/watch?v=DsYs4A-mzcg
[4]: http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2013/02/130227_nguyen_sinh_hung_hienphap.shtml
[5]: http://laodong.com.vn/chinh-tri/khong-the-no-dan-mai-luat-bieu-tinh/117802.bld
[6]: Tựa đề của một bài viết trên báo Vietnamnet: http://vietnamnet.vn/vn/chinh-tri/122396/2014-chua-xay-dung-luat-bieu-tinh.html
[7]: Điều luật 88 và 258 trong BLHS số 15/1999/QH10 viết:
Điều 88. Tội tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam
1. Người nào có một trong những hành vi sau đây nhằm chống Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười hai năm:
a) Tuyên truyền xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhân dân;
a) Tuyên truyền xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhân dân;
b) Tuyên truyền những luận điệu chiến tranh tâm lý, phao tin bịa đặt gây hoang mang trong nhân dân;
c) Làm ra, tàng trữ, lưu hành các tài liệu, văn hoá phẩm có nội dung chống Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
2. Phạm tội trong trường hợp đặc biệt nghiêm trọng thì bị phạt tù từ mười năm đến hai mươi năm.

Điều 258. Tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân:
1. Người nào lợi dụng các quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, tự do tín ngưỡng, tôn giáo, tự do hội họp, lập hội và các quyền tự do dân chủ khác xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.
2. Phạm tội trong trường hợp nghiêm trọng thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm.

Xin xem thêm note Bọn PHẢN ĐỘNG!!! Đa nguyên! Đa Đảng! tại địa chỉ: https://www.facebook.com/notes/ho%C3%A0ng-t%E1%BB%AD-thu%E1%BB%91c-l%C3%A0o/b%E1%BB%8Dn-ph%E1%BA%A3n-%C4%91%E1%BB%99ng-%C4%91a-nguy%C3%AAn-%C4%91a-%C4%91%E1%BA%A3ng/262750513871930
[8]: http://citinews.net/the-gioi/thuy-dien-dong-cua-4-nha-tu-vi-it-pham-nhan-6EMUGDA/
[9]: http://dantri.com.vn/xa-hoi/dac-xa-do-nha-tu-qua-tai-khong-phai-do-cai-tao-tot-670928.htm cùng link dự phòng: http://vozforums.com/showthread.php?t=3069979
[10]: Xem hàng loạt các photos của tôi trong ngày 16/11/2013, hoặc trên fb anh Hoàng Ngọc Diêu tại địa chỉ: https://www.facebook.com/photo.php?fbid=668061166549527
[11]: Mời quý bạn đọc theo dõi vụ việc giữa tôi và nhà đài VTV6 lần lượt tại 2 địa chỉ sau:
+ Vụ 1 (góp ý phòng chống tham nhũng - Luật tố cáo): https://www.facebook.com/photo.php?fbid=263049377175377
+ Vụ 2 (góp ý cải cách giáo dục): https://www.facebook.com/photo.php?fbid=263155950498053

[12]: https://www.facebook.com/notes/ho%C3%A0ng-t%E1%BB%AD-thu%E1%BB%91c-l%C3%A0o/c%C6%B0%E1%BB%9Dng-qu%E1%BB%91c-v%E1%BB%81-d%C3%A2n-s%E1%BB%91/260218327458482
[13]: Xin xem thêm phần comment của tôi ở trong note ở chú thích [15].
[14]: Bài viết ngay trên báo Thanh Niên có tựa đề "432 loại phí "đè" doanh nghiệp, người dân": http://www.thanhnien.com.vn/pages/20131008/432-loai-phi-de-doanh-nghiep-nguoi-dan.aspx
[15]: https://www.facebook.com/notes/ho%C3%A0ng-t%E1%BB%AD-thu%E1%BB%91c-l%C3%A0o/v%E1%BA%BD-l%E1%BA%A1i-b%E1%BA%A3n-%C4%91%E1%BB%93-th%E1%BA%BF-gi%E1%BB%9Bi/261710870642561
Tham khảo thêm Tuyên Ngôn Độc Lập tại địa chỉ: http://vi.wikipedia.org/wiki/Tuy%C3%AAn_ng%C3%B4n_%C4%91%E1%BB%99c_l%E1%BA%ADp_(Vi%E1%BB%87t_Nam_D%C3%A2n_ch%E1%BB%A7_C%E1%BB%99ng_h%C3%B2a)
Admin gửi hôm Thứ Ba, 19/11/2013          
nguồn:https://danluan.org/tin-tuc/20131119/hoang-tu-thuoc-lao-phai-chang-tuyen-ngon-doc-lap-da-bi-cac-lanh-dao-dem-di-vut-sot
======================================================================

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001