Thứ Sáu, 3 tháng 8, 2012

"Thiên tài" thiết kế tiết lộ iPhone suýt bị "khai tử"
Thứ sáu, 03/08/2012 09:01

Tại thời điểm này, có lẽ iPhone là chiếc điện thoại nổi tiếng nhất thế giới và đạt đỉnh cao về thành công.


Nhưng ít ai biết được rằng thiết bị này đã suýt không được ra đời vì nhiều khó khăn về mặt kỹ thuật mà Apple tưởng như không thể vượt qua được.

Thông tin trên do chính Jonathan Ive, phó chủ tịch cấp cao phụ trách mảng thiết kế công nghệ tại Apple tiết lộ tại một buổi hội thảo doanh nghiệp Anh quốc được tổ chức bên lề thế vận hội Olympic London 2012. Theo Ive, ban đầu, cả ông và tổng giám đốc điều hành quá cố của Apple, Steve Jobs đều nhận thấy hàng loạt khó khăn về mặt kỹ thuật mà họ cho rằng không thể vượt qua được.

"Chúng tôi gần như đã dừng việc phát triển chiếc điện thoại này (iPhone) bởi vì chúng tôi cho rằng có những vấn đề cơ bản mà chúng tôi không thể giải quyết được", Ive nói "Với các bản thử nghiệm đầu tiên, tôi áp chiếc điện thoại vào tai mình và tai của tôi đã quay số. Bạn phải phát hiện được mọi hình dạng của tai và cằm, màu da và các kiểu tóc...đây chỉ là một trong rất nhiều ví dụ mà chúng tôi đã thực sự từng nghĩ đến".


Apple đã từng nhiều lần muốn hủy bỏ dự án
phát triển điện thoại iPhone

"Thiên tài" thiết kế của Apple khẳng định đã rất "nhiều lần" dự án phát triển điện thoại iPhone gần như bị loại bỏ vì gã khổng lồ phần mềm Mỹ không thể giải quyết được những lỗ hổng thiết kế nhất định. Tuy nhiên, cuối cùng Apple cũng đã vượt qua được những thử thách đó và hãng đã bán được gần 250 triệu chiếc điện thoại iPhone kể từ khi thiết bị này được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2007.

Mới đây, trong phiên tòa xét xử cuộc chiến bằng sáng chế giữa Apple và Samsung, gã khổng lồ công nghệ Mỹ đã cung cấp một số thông tin hiếm hoi về quy trình thiết kế phần cứng nội bộ nổi tiếng tối mật của mình. Nhà thiết kế Christopher Stringer của Apple khẳng định đội ngũ thiết kế công nghiệp làm việc cho Apple bao gồm 15 đến 16 thành viên đến từ khắp nơi trên thế giới, do Ive làm trưởng nhóm. Đội ngũ này làm việc trên tất cả các sản phẩm của Apple và dành thời gian mỗi tuần để thảo luận về chúng, chủ yếu là ở ngay tại bàn ăn vì đó là nơi nhóm cảm thấy "thoải mái nhất". "Vai trò của chúng tôi là tưởng tượng ra các sản phẩm chưa từng xuất hiện và đưa chúng vào cuộc sống", Christopher Stringer khẳng định.


Theo Dân trí
nguồn:http://2sao.vn/p0c1050n20120803090226711/thien-tai-thiet-ke-tiet-lo-iphone-suyt-bi-khai-tu.vnn
--------------------------------------------------------------------------------
“Thiên tài” thiết kế lần đầu tiên nói về thành công của Apple
Thứ tư, 01/08/2012 10:42

Phó chủ tịch cấp cao phụ trách thiết kế công nghệ của Apple, Jonathan Ive, người đứng sau nhiều sản phẩm lừng danh làm nên tên tuổi của gã khổng lồ công nghệ Mỹ như iPhone, iPad vừa lý giải điều làm nên thành công của thương hiệu Apple như hiện nay.


Trong một cuộc thảo luận về trọng tâm thiết kế của Apple tại Hội nghị Sáng tạo Creative Summit do Đại sứ quán Anh tổ chức, Jonathan Ive đã lý giải nguyên nhân Apple gặt hái được thành công mà gần như các hãng công nghệ lớn nhỏ trên khắp thế giới phải mơ ước. Theo Ive, tất cả đều bắt đầu với chất lượng các sản phẩm của Apple.

"Thiết kế là điều kiện tiên quyết. Thiết kế tốt - sáng tạo - thực sự rất khó", trang Wired dẫn lời của Ive. "Chúng tôi nói không với rất nhiều thứ mà chúng tôi muốn làm và bị hấp dẫn bởi vì chúng tôi chỉ làm việc trên những sản phẩm dễ sử dụng và có thể đầu tư một số tiền đáng kinh ngạc để chăm chút từng sản phẩm một".


Jonathan Ive khẳng định thành công của Apple bắt đầu
từ chất lượng của sản phẩm

Ive nhấn mạnh rằng khi giám đốc điều hành quá cố Steve Jobs quay trở lại công ty vào năm 1997, mục tiêu của Jobs là tập trung vào các sản phẩm cao cấp hơn là hoạt động tài chính.

"Chúng tôi thực sự hài lòng với doanh thu của chúng tôi nhưng mục tiêu của chúng tôi không phải chỉ kiếm tiền", Ive chia sẻ "Mục tiêu của chúng tôi và những gì làm cho chúng tôi háo hức là tạo ra những sản phẩm tuyệt vời. Nếu chúng tôi thành công, mọi người sẽ thích chúng tôi và Apple lại kiếm được nhiều tiền".

Bên cạnh Steve Jobs, Ive được tạp chí Fortune bình chọn là một trong những người đàn ông thông minh nhất trong lĩnh vực công nghệ và nổi tiếng vì đưa ra những phát ngôn chính thức về các sản phẩm của Apple. Hồi tháng 5 vừa qua, huyền thoại thiết kế của Apple vừa khiến nhiều người tò mò khi khẳng định sản phẩm mà Apple hiện đang phát triển là thứ tuyệt vời nhất từ trước đến nay.


Theo DT
nguồn:http://2sao.vn/p0c1050n20120801085739276/thien-tai-thiet-ke-lan-dau-tien-noi-ve-thanh-cong-cua-apple.vnn
--------------------------------------------------------------------------------
Google cũng mắng Samsung nhái iPad?
Thứ hai, 30/07/2012 11:42

Apple vừa phản bác lại lập luận của Samsung về việc không sao chép thiết kế iPad khi khẳng định trước Tòa rằng ngay cả Google cũng từng cảnh báo đối tác Hàn Quốc về việc Galaxy Tab “quá giống” iPad.


Loạt tài liệu vừa được trình lên Tòa án California cho biết, ngay từ tháng 2/2010, Google đã khuyến cáo Samsung rằng thiết kế của Galaxy Tab (tên mã P1) và Galaxy Tab 10.1 (P3) quá gần gũi với kiểu dáng mà Apple đang sử dụng. Google còn yêu cầu Samsung phải phát triển những thiết kế “khác biệt với iPad” dành cho P3, trang AllThingsD đưa tin.




Apple một mực cho rằng Google không phải là hãng duy nhất chỉ trích sự lười biếng trong sáng tạo thiết kế của Samsung. Táo khuyết đã tiến hành một cuộc khảo sát với nhiều nhà thiết kế có uy tín về Galaxy S và trích nhiều ý kiến cho rằng Galaxy S “có vẻ sao chép quá nhiều từ iPhone”, hay Samsung cần “Sáng tạo hơn để tạo được bản sắc riêng”.

Dấn sâu hơn, Apple khẳng định bản thân Nhóm thiết kế sản phẩm của Samsung cũng phải tự chỉ trích tác phẩm của mình. Năm 2011, nhóm này đã từng thốt lên từ “hối tiếc” khi Galaxy S “trông quá giống” với iPhone 3G và 3GS.

Về phần mình, Samsung cũng đưa ra các ý tưởng thiết kế và nhiều bằng chứng trong hồ sơ lưu trữ của mình để chứng tỏ, họ đã phát triển các thiết bị xoay quanh công nghệ cảm ứng ngay từ năm 2006.


Theo VNN
nguồn:http://2sao.vn/p0c1050n20120730092719801/google-cung-mang-samsung-nhai-ipad.vnn
--------------------------------------------------------------------------------
Apple, Samsung đụng độ nảy lửa trước tòa

TT - Phiên tòa vụ Apple kiện Samsung ăn cắp thiết kế các thiết bị di động đã trở nên nóng hơn bao giờ hết khi Samsung đơn phương công bố cho báo giới các tài liệu vốn bị tòa cấm đưa ra trước đó.
>> Samsung thắng kiện Apple tại Úc 
Máy tính bảng iPad của Apple (trái) và máy tính bảng Galaxy Tab của Samsung - Ảnh: Reuters

Theo Hãng tin Reuters, trong phiên tòa diễn ra suốt tuần qua, Apple đã đưa ra nhiều chi tiết về quá trình thiết kế và chế tác iPhone, iPad để chứng minh Samsung ăn cắp ý tưởng của mình. Trong khi đó, Samsung tiếp tục đưa ra các bằng chứng chứng minh sản phẩm của họ khác biệt và rằng Apple cũng ăn cắp ý tưởng từ các thiết bị của Sony.
“Cuộc chiến” càng thêm gay gắt khi Samsung hôm 31-7 tung tài liệu cho báo giới kèm theo các đường liên kết trên Internet về các bằng chứng họ không ăn cắp ý tưởng của chiếc iPhone và Apple lấy ý tưởng từ các thiết bị của Sony. Các luật sư của Samsung cũng chỉ ra rằng chiếc điện thoại LG Prada ra đời trước iPhone cũng có màn hình cảm ứng, không hề có bàn phím vật lý.
Căng thẳng tại tòa
Quảng cáo “khủng”
Giám đốc marketing Phil Schiller của Apple tiết lộ công ty này đã chi 647 triệu USD tiền quảng cáo cho iPhone (tung ra năm 2007) và hơn 457 triệu USD cho việc quảng cáo iPad (tung ra năm 2010). Trong vụ kiện Samsung, Apple đòi bồi thường hơn 2,5 tỉ USD.
Báo Los Angeles Times cho biết những tài liệu này trước đó đã bị tòa gạt ra và không cho trình bày. Luật sư của Samsung John Quinn đã nhiều lần tranh cãi nảy lửa với chánh án Lucy Koh để đưa ra bằng được các bằng chứng trên. Chánh án Koh nhiều lần bác lập luận của ông Quinn và nổi cáu khi ông này không ngừng tranh cãi về vấn đề trên.
Chỉ vài giờ sau đó, những tài liệu bị tòa không cho trình bày được tung ra cho báo giới. Thông cáo báo chí của Samsung nói thẳng: “Vì sự công bằng, chúng tôi yêu cầu bồi thẩm đoàn phán quyết vụ kiện dựa trên tất cả các bằng chứng”. Luật sư Quinn nhấn mạnh Samsung có quyền tung ra các tài liệu vốn trước đó đã tồn tại công khai.
Phía Apple rất bức xúc về chiến thuật của Samsung. Luật sư của Apple là William Lee cáo buộc: “Đây là âm mưu có tính toán nhằm tác động đến phiên tòa với những bằng chứng không được chấp nhận. Đây là điều không phù hợp và vô đạo đức”. Apple yêu cầu tòa trừng phạt Samsung về vụ tung tài liệu bằng cách tuyên án công ty Hàn Quốc ăn cắp bản quyền của “quả táo cắn dở”. Tuy nhiên, yêu cầu này bị tòa bác sau đó.
Chánh án Koh đã thăm dò từng người trong bồi thẩm đoàn để đảm bảo rằng họ chưa đọc các tài liệu mới được tung ra của Samsung. Các thành viên bồi thẩm đoàn đều nói họ chấp hành lời nhắc nhở của bà Koh và không đọc các tài liệu trên. Phiên tòa diễn ra tại tòa án liên bang ở San Jose (Mỹ) này dự kiến kéo dài bốn tuần.
Trên các trang mạng công nghệ như Decryptedtech.com, nhiều người yêu công nghệ chỉ trích chánh án Lucy Koh có ác cảm với Samsung và dường như chỉ muốn Apple chiến thắng. Trang Change.org đã phát động chiến dịch phế truất chánh án Koh. Nếu lá đơn online này nhận được 800.000 chữ ký, nó sẽ được đưa lên Ủy ban đạo đức tư pháp Mỹ.
Vén màn bí ẩn Apple
Nếu như không có vụ kiện bản quyền sáng chế với Samsung, người ta sẽ chẳng biết được điều gì đã xảy ra đằng sau cánh cửa của Apple, một trong những công ty có tính bảo mật cao nhất thế giới. Theo báo Wall Street Journal, hôm 3-8 trong phiên điều trần trước tòa, phó chủ tịch Apple Scott Forstall đã công bố các thông tin về quá trình thiết kế và chế tác iPhone, iPad để chứng minh Samsung ăn cắp ý tưởng của Apple.
Ông Forstall kể từ năm 2004, Apple đã áp đặt các luật lệ bất thường trong việc xây dựng một nhóm chế tác iPhone, kế hoạch có tên “Dự án màu tím”. Forstall kể người sáng lập Apple Steve Jobs không cho phép ông tuyển bất cứ ai ngoài công ty để thiết kế giao diện người dùng, các nút bấm hay hình ảnh trên màn hình. Vì vậy Forstall đã phải tìm các “siêu sao” ngay trong chính công ty để bắt đầu dự án bí mật này. Khi ấy, ông đã nói với họ: “Nếu chấp nhận việc này, các bạn sẽ phải làm việc vất vả hơn bao giờ hết”.
Để phục vụ cho dự án này, nguyên một tầng của trụ sở Apple ở California bị cô lập. An ninh công ty lắp đặt máy quay theo dõi mọi cử động. Thành viên nhóm nghiên cứu có thẻ từ riêng để ra vào. Ông Forstall gọi nơi bí mật này là “căn phòng màu tím”. Trên cánh cửa, nhóm làm việc còn dán chữ “Fight Club” (câu lạc bộ chiến đấu), đặt tên theo một cuốn sách mà trong đó các nhân vật không hé môi về những việc họ đang làm. Nhóm này bao gồm khoảng 1.000 người.
Nhà thiết kế Christopher Stringer của Apple tiết lộ chỉ chút nữa thiết kế iPhone không được thông qua. Bởi ngay cả Steve Jobs khi đó cũng phân vân về việc liệu Apple có thể sản xuất ra một chiếc iPhone với thiết kế và tính năng đột phá như vậy hay không.
VIỆT PHƯƠNG
nguồn:http://nhipsongso.tuoitre.vn/Nhip-song-so/505154/Apple-Samsung-dung-do-nay-lua-truoc-toa.html
--------------------------------------------------------------------------------
Hàng loạt bí mật về Apple bị lộ trong vụ kiện với Samsung
Thứ hai, 06/08/2012 09:10

Vụ kiện tranh chấp bằng sáng chế với Samsung đã khiến Apple – công ty bí mật nhất hành tinh – phải tiết lộ một số thông tin được coi là cực kỳ “tuyệt mật”.


Chỉ trong mấy ngày đầu diễn ra vụ kiện bằng sáng chế, Apple đã công khai thảo luận về cách công ty này tạo ra iPhone và iPad, trình diễn những thiết kế đầu tiên của hai thiết bị này và mô tả chi tiết về đội ngũ phát triển sản phẩm của họ.

Apple cũng mô tả sơ qua về chiến lược và khách hàng của mình. Sau khi bị lộ ra ngoài, những thông tin này nhanh chóng được lan truyền và thảo luận “rôm rả” trên mạng xã hội và các bài blog, ví dụ như kết quả nghiên cứu của Apple cho thấy 78% người dùng iPhone mua vỏ cho thiết bị.


Mục tiêu của Apple không phải tiền mà là muốn tiêu diệt đối thủ

Tại trung tâm vụ kiện, phó Chủ tịch cấp cao phụ trách tiếp thị toàn cầu của Apple, ông Phil Schiller, tiết lộ rằng từ khi iPhone ra mắt (2007) cho tới hết năm tài chính 2011, Apple đã tiêu 647 triệu USD cho việc quảng cáo iPhone tại Mỹ. Đối với iPad (ra mắt vào năm 2010), tổng chi phí quảng cáo là 457,2 triệu USD.

Phần lớn vụ kiện tập trung vào quá trình Apple nảy ra ý tưởng về iPhone và iPad. Apple đang cố gắng chứng minh rằng Samsung sao chép lại thiết kế của họ, trong khi Samsung minh họa cho bồi thẩm đoàn rằng sản phẩm của hai hãng khác hẳn nhau và Apple lấy cảm hứng từ sản phẩm của Sony.

Hôm thứ Sáu tuần trước, ông Scott Forstall, phó chủ tịch cấp cao giám sát phần phần sử dụng trên các thiết bị di động của Apple, đứng ra làm chứng là vào tháng 01/2011, một nhà điều hành của Apple đã đưa ra ý tưởng phát triển máy tính bảng 7 inch. Apple liên tục tranh luận về sức hấp dẫn của thiết bị nhỏ hơn iPad 9,7 inch, mặc dù nhiều nguồn tin cho rằng công ty này đang phát triển một phiên bản nhỏ hơn.

Ông Forstall cho biết Eddy Cue, hiện nay là người giám sát các dịch vụ Internet của Apple, đã từng sử dụng máy tính bảng 7 inch của Samsung. Ông Cue đã gửi email cho Tổng Giám đốc Tim Cook, nói rằng:  “Có thị trường dành cho tablet 7 inch và chúng ta nên làm một cái”.

Ông Forstall cũng khai rằng năm 2004, Apple đặt ra quy tắc bất thường về việc xây dựng một đội phát triển iPhone có tên gọi “Project Purple”. Theo lời của Forstall, cố đồng sáng lập Apple, Steve Jobs, nói rằng không thể thuê bất kỳ ai ngoài công ty để nghiên cứu giao diện người dùng, các nút và hình ảnh xuất hiện trên màn hình của iPhone, vì thế ông tìm kiếm “siêu sao” trong chính Apple để khởi động một dự án bí mật và ông cần sự trợ giúp. Và để tham gia đội làm việc này, mỗi thành viên sẽ đảm nhận công việc “vất vả nhất trong cuộc đời họ”.

Theo mô tả của ông Forstall, một tầng của trụ sở Apple được trang bị camera và thiết bị đọc thẻ để tăng cường an ninh, bảo vệ các thông tin mật liên quan đến dự án. Họ cũng có một biển hiệu với hai chữ "Fight Club" viết trên đó, mô phỏng lại một cuốn sách và một bộ phim mà trong đó các nhân vật được yêu cầu không tiết lộ với bất kỳ ai về công việc họ đang làm.

Ông trích dẫn rất nhiều thử thách trong quá trình nghiên cứu iPhone mà đội làm việc đã vấp phải: “Mỗi bộ phận của thiết bị phải được xây dựng lại để hoạt động với màn hình cảm ứng”.

Theo lời Forstall, đội này 1.000 người, và từng thành viên phải trực tiếp báo cáo công việc cho ông. Khi tổ chức các cuộc họp toàn thể nhân viên, ông nói rằng con số này có thể lên tới 2.000 người.

Forstall nói ông đã phát minh ra bằng sáng chế về việc nhấn đúp lên trang web để thay đổi kích thước văn bản. Khi sử dụng một nguyên mẫu iPhone để lướt web, Forstall nhận ra ông mất quá nhiều thời gian để phóng to và thu nhỏ trang web cho kích cỡ văn bản vừa vặn trên màn hình.

“Tôi nhận ra rằng mình đang có một thiết bị cực kỳ mạnh mẽ, tại sau nó không thể tự tìm ra kích thước phù hợp cho người dùng?”, Forstall nhớ lại. Vì thế, ông thách thức cả đội tạo ra một phần mềm tự động chỉnh kích thước văn bản vào trung tâm màn hình khi người dùng nhấn hai lần quanh trang web.

Đầu tuần trước, một tài liệu 99 trang đệ trình trong phiên tòa đã tiết lộ một số nguyên mẫu iPhone đầu tiên mà Apple đưa ra lựa chọn. Các tài liệu khác lại tiết lộ các thiết kế khác nhau của iPad, bao gồm cả việc Apple đã từng cân nhắc việc gắn thêm chân đế cho thiết bị.

Christopher Stringer, một nhà cựu thiết kế của Apple cho biết đội thiết kế thường làm việc quanh một cái bàn trong nhà bếp, biến các ý tưởng thành các bản phác thảo trên máy tính và thành mô hình 3D. Khi được hỏi Apple đã có được bản thiết kế cuối cùng của iPhone ra sao, ông Stringer nói: “Đó là thiết kế đẹp nhất của chúng tôi”.

Nhưng iPhone không được khởi động ngay sau đó. Ông Stringer cho biết thậm chí Steve Jobs đã từng nghi ngờ Apple không thể đưa ra bản thiết kế chưa ai từng thấy.

Ông Schiller, trong một phần khác của lời khai, tiết lộ về một cuộc khảo sát của Apple về người mua iPhone. Vấn đề nghiên cứu thị trường là một trong những sở thích đặc biệt của các nhà quan sát Apple. Một cuộc khảo sát mà Apple tiến hành hồi tháng 05/2011 được đưa ra làm bằng chứng. Tài liệu của Apple cho thấy, tại một số nước như Trung Quốc và Mỹ, niềm tin đối với nhãn hiệu của công ty là một nhân tố quan trọng khiến khách hàng quyết định mua sản phẩm hãng.

Ông Schiller cho biết các kết quả khảo sát được coi là bí mật thương mại quan trọng, vì không hề dễ dàng để một công ty có thể khảo sát về chính khách hàng của mình, lại càng khó khăn để khảo sát về khách hàng của đối thủ.

Một đại diện của Samsung đã chia sẻ một số chi tiết trong vụ kiện với các phóng viên, khiến Apple phải yêu cầu tòa án xử phạt Samsung. Hôm thứ Sáu vừa qua, thẩm phán Judge Koh từ chối yêu cầu của Apple, nhưng cũng nghiêm khắc chỉ trích đội ngũ pháp lý của Samsung.
Theo ICTnews
nguồn:http://2sao.vn/p0c1050n20120806091043249/hang-loat-bi-mat-ve-apple-bi-lo-trong-vu-kien-voi-samsung.vnn
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Samsung “tố ngược” Apple vi phạm sáng chế của mình
Thứ năm, 16/08/2012 09:48

Trong khi Apple một mực khẳng định Samsung sao chép kiểu dáng thiết kế của iPhone và iPad cho các sản phẩm của mình, thì hãng công nghệ Hàn Quốc vừa đưa ra bằng chứng cho thấy thiết kế của hãng dựa trên những bằng sáng chế mà hãng đang nắm giữ.


Phiên tòa xét xử vụ kiện tranh chấp cáo buộc Samsung sao chép kiểu dáng thiết kế của Apple đã kéo dài sang tuần thứ 3 với nhiều tình tiết mới. Trong phiên biện hộ trước tòa án Quận San Jose (California, Mỹ), Samsung đã giới thiệu những nhân chứng, là các chuyên gia công nghệ, để chứng minh rằng Apple không được phép “độc quyền” trong các công nghệ hiện đang sử dụng trên các thiết bị di động như smartphone và máy tính bảng.


iPhone 4S của Apple và Galaxy S III của Samsung

Cụ thể, theo Clifton Forlines, kỹ sư phần mềm cao cấp tại Phòng thí nghiệm Draper, làm chứng rằng các công nghệ được sử dụng trên các thiết bị cầm tay hiện nay, màn hình cảm ứng, tính năng zoom và khả năng kéo các biểu tượng trên màn hình… tất cả đều đã được sử dụng trên thị trường thiết bị di động từ lâu trước khi iPhone hay iPad của Apple ra đời.

Trong khi đó, nhân chứng thứ 2 của Samsung lại đưa ra những bằng chứng để tố cáo ngược trở lại việc Apple sao chép các bản quyền sáng chế của Samsung, thay vì việc Samsung sao chép như Apple đang cáo buộc hãng.

Theo Woodward Yang, một chuyên gia công nghệ và giáo sư tại trường đại học Harvard, nhân chứng của Samsung trước tòa đã trình diễn một đoạn video cho thấy iPhone của Apple đã vi phạm hàng loạt các bằng sáng chế của Samsung trong việc gửi email, quản lý album ảnh hay chơi nhạc. Yang cũng khẳng định iPad của Apple đã vi phạm bằng sáng chế của Samsung tronh tíng năng gửi ảnh qua email.

Tuy nhiên, dưới sự chất vật của luật sư Apple trước tòa, Yang đã buộc phải thừa nhận rằng Apple chưa từng bị Samsung thông báo về việc vi phạm các bản quyền sáng chế này và có đến 65 mẫu smartphone của Samsung hiện không được trang bị 3 tính năng mà Yang cho rằng Apple đã vi phạm của Samsung.

Trong khi đó, nhân chứng thứ 3 của Samsung, Itay Sherman, nhà sáng lập của một hãng công nghệ Israel đã chứng minh rằng máy tính bảng đã từng ra đời vào những năm 1990 của thế kỷ trước, chứ không phải đến khi Apple trình làng iPad. Thệm chí, Sherman còn cho biết HP đã từng ra mắt mẫu máy tính bảng TC1000 vào năm 2002 mà có thiết kế “gần giống” với kiểu thiết kế mà Apple sử dụng cho iPad, ra mắt vào năm 2010.


iPad của Apple được thiết kế dựa trên máy tính bảng của
HP từ năm 2002?

Sherman đã chứng minh rằng bằng sáng chế kiểu dáng thiết kế cho máy tính bảng, như màn hình phẳng, vị trí của loa hay các góc máy được bo tròn là những kiểu thiết kế cơ bản, mà Apple không có quyền sở hữu bằng sáng chế về chúng. Trong luật sáng chế, điều này được biết đến như là “hiển nhiên”. Cuối cùng, Sherman đã khẳng định kiểu dáng thiết kế của iPhone hay iPad lad kiểu dáng thiết kế điển hình của điện thoại.

Sau đó, luật sư của Apple, Rachel Krevans đã giới thiệu với Sherman 6 mẫu smartphone khác nhau của Samsung, tất cả đều được ra mắt sau khi iPhone trình làng vào năm 2007, có hình dạng và kích cỡ khác nhau so với iPhone. Krevans đã hỏi: “Nếu xem kiểu thiết kế của iPhone là cơ bản và là điển hình cho thiết kế của smartphone, vậy tại sao Samsung cần phải đưa ra những kiểu dáng thiết kế thay thế?” Sherman đã không thể trả lời được câu hỏi này từ luật sư.

Vụ kiện xử lý tranh chấp giữa Samsung và Apple đã chính thức diễn ra tại Mỹ vào ngày 31/7 vừa qua và hiện vẫn chưa thể đi đến kết quả cuối cùng. Apple đang tìm kiếm khoản bồi thường 2,5 tỷ USD vì những thiệt hại do sự sao chép kiểu dáng thiết kế của Samsung gây ra. Apple cũng đã đưa ra những bằng chứng cho thấy Samsung đã bán được 22,7 triệu smartphone và máy tính bảng vi phạm bằng sáng chế của Apple và thu về doanh thu lên đến 8,1 tỷ USD.


Theo Dân trí
nguồn:http://2sao.vn/p0c1050n20120816084830765/samsung-to-nguoc-apple-vi-pham-sang-che-cua-minh.vnn
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Apple "nặn" iPhone từ mô hình iPad
iPad; iPad 3; iPad Mini; iPhone 5; iPhone; smartphone; tablet; Nexus 7; Surface
Apple từng lên ý tưởng về iPad thậm chí trước cả iPhone - Ảnh: Reuters

(TNO) Một thông tin thú vị vừa được tiết lộ trong phiên tòa giữa Apple và Samsung chính là "nhà táo" đã làm việc với mô hình máy tính bảng iPad từ năm 2003, tức 4 năm trước khi mẫu iPhone đầu tiên ra mắt và 7 năm trước khi chiếc iPad chính thức có mặt trên thị trường.

Theo GSMArena hôm 5.8, làm chứng trước tòa, ông Scott Forstall - Giám đốc mảng phát triển phần mềm tại Apple - cho biết hãng này đã phát triển mô hình của iPad từ năm 2003 với ý tưởng tạo ra một chiếc máy tính bảng đẹp mà không trang bị bàn phím cũng như không sở hữu khớp nối bản lề.
Đến năm 2004, các "chóp bu" tại Apple đã có một buổi thảo luận về điện thoại di động và hầu hết đều cho rằng "họ ghét chúng".
Khi đó, theo lời ông Scott Forstall, hãng này bắt đầu xem xét vấn đề... và tự hỏi liệu họ có thể áp dụng công nghệ cảm ứng đang triển khai cho mô hình máy tính bảng lên một chiếc điện thoại di động hay không.
Sau đó, Apple đã dựng lại một góc nhỏ màn hình trên mẫu máy tính bảng đang phát triển, với danh bạ liên lạc mà người dùng có thể "chạm" vào đó, đồng thời lật qua các giao diện và xem thông tin.
"Chúng tôi nhận thấy màn hình cảm ứng với kích thước có thể để vừa vặn trong túi áo sẽ hoàn hảo cho những chiếc điện thoại", Forstall phát biểu.
Được biết, mẫu iPhone đầu tiên được giới thiệu vào ngày 9.1.2007, trong khi đó đến tháng 1.2010 thì Apple mới công bố iPad.
Đến tháng 3.2010, máy tính bảng iPad chính thức làm mưa làm gió trên thị trường toàn cầu.
An Huy
>> Ý tưởng về iPad Mini có từ thời Steve Jobs
>> Màn hình iPad Mini bắt đầu được sản xuất
>> iPhone 5 và iPad Mini cùng ra mắt ngày 12.9
>> Apple từng định sản xuất iPad màn hình 12 inch
>> Xếp hàng xin làm công nhân sản xuất iPad Mini
>> iPad Mini "thửa" kiểu dáng từ iPod


nguồn:http://www.thanhnien.com.vn/pages/20120806/apple-nan-iphone-tu-mo-hinh-ipad.aspx
--------------------------------------------------------------------------------
iPhone ra đời là do ngẫu hứng
Do ghét các dòng điện thoại trượt, kết hợp với công nghệ có được từ việc phát triển iPad, ban lãnh đạo Apple đã quyết tạo ra một chiếc điện thoại cảm ứng.
Sau tiết lộ thú vị của Phó chủ tịch phụ trách thiết kế công nghiệp Jonny Ive về những khó khăn đến mức dự án sản xuất iPhone suýt nữa bị treo, đến lượt một vị lãnh đạo cao cấp khác của Apple là Phó chủ tịch phụ trách phần mềm iOS - Scott Forstall bật mí thêm một số thông tin khác về iPhone.
iPhone ra đời là do ngẫu hứng
iPhone ra đời là do một phút ngẫu hứng từ ban lãnh đạo Apple.
Là người thứ hai xuất hiện trước tòa trong vai trò là nhân chứng của Apple trong vụ kiện thế kỉ với Samsung, vị phó chủ tịch của Apple đã chia sẻ rất nhiều về giao diện người dùng trên hệ điều hành iOS, là thứ mà Apple đã cáo buộc Samsung vi phạm bản quyền của mình. Thêm vào đó, Scott Forstall cũng không quên chia sẻ đôi điều thú vị về iPhone - sản phẩm công nghệ đình đám nhất trong những năm đầu thế kỷ XX.
 “Tôi còn nhớ mình đang ngồi cùng với Steve Jobs và một vài người khác. Chúng tôi đều có trên tay những chiếc điện thoại nhưng không cảm thấy hài lòng với nó”. Forstall cho biết, hầu hết những người trong ban lãnh đạo Apple khi đó đều sử dụng điện thoại trượt. Ở vào thời điểm đó, hãng công nghệ hàng đầu thế giới cũng đang trong những giai đoạn đầu tiên nghiên cứu, phát triển chiếc máy tính bảng iPad.  
Forstall và các đồng nghiệp của mình nảy ra ý nghĩ, họ có thể sử dụng công nghệ của iPad để tạo ra một chiếc điện thoại cảm ứng hoàn toàn. Sau đó, dự án sản xuấtiPhone được chính thức khởi động, lấy tên là “Purple Project”. Các kỹ sư khi được tuyển dụng để tham gia dự án  này khi đó không được cung cấp bất cứ thông tin gì về việc họ sẽ tạo ra sản phẩm gì, làm việc cùng với ai
Tòa nhà sử dụng để phát triển dự án iPhone cũng được gọi là “purple dorm” và quy định đầu tiên Apple đưa ra là không nói bất cứ điều gì liên quan đến công việc khi bước chân ra khỏi tòa nhà.
Vào hôm thứ 6 tuần trước, Phil Schiller – Phó chủ tịch phụ trách marketing toàn cầu của Apple cũng đã ra làm chứng trước tòa, chi sẻ về thiết kế mang tính biểu tượng của iPhone và việc các sản phẩm điện thoại và máy tính bảng của Samsungcó thiết kế giống với iPhone, iPad sẽ gây ra hậu quả như thế nào.
Dự kiến, phiên tòa giữa Apple và Samsung sẽ kéo dài sang tháng 9, trước khi có công bố cuối cùng từ phía thẩm phán và các bồi thẩm đoàn.
 Theo vietbao
nguồn:http://www.vietgiaitri.com/cong-nghe/the-gioi-so/2012/08/iphone-ra-doi-la-do-ngau-hung/
--------------------------------------------------------------------------------
Đáp trả Surface, Apple đăng ký mẫu Smart Cover mới
TTO - Theo Văn phòng sáng chế và thương hiệu Mỹ USPTO, Apple vừa đăng ký bằng sáng chế Smart Cover mới cho iPad. Thiết bị này có thêm màn hình cảm ứng và các phím chức năng riêng biệt.
Bộ vỏ thông minh mới có thể hỗ trợ nhiều cho iPad - Ảnh: Mashable

Ngay sau khi Microsoft giới thiệu mẫu máy tính bảng Surface tích hợp bàn phím rời, Apple đã đăng ký ý tưởng cải tiến mẫu smart cover của hãng thành một thiết bị đa năng và hỗ trợ nhiều hơn cho iPad.
Cụ thể, thiết bị này sẽ mở rộng khả năng điều khiển iPad mà không cần tác động trực tiếp lên màn hình. Smart cover mới sẽ có cả một màn hình cảm ứng phụ để người dùng truy cập nhanh vào các ứng dụng, hiển thị thông báo mới hoặc hiển thị những phím ảo để điều khiển trình phát đa phương tiện.
Smart cover vẫn có thể uốn cong và hiển thị những phím điều khiển trình phát đa phương tiện - Ảnh: Mashable
Màn hình phụ trên Smart cover có thể hiển thị thông báo, tin nhắn hoặc lưu các ghi chú bằng chữ viết tay - Ảnh: Mashable
Dễ dàng biến iPad thành một chiếc netbook nhỏ gọn - Ảnh: Mashable

Ưu điểm của mẫu Smart cover mới là đa năng, gọn nhẹ và cơ động. Người dùng sẽ không cần mang theo một bàn phím rời để làm việc với iPad nữa, vì bàn phím đã được tích hợp ngay trong smart cover.
Tuy chỉ dừng lại ở mức độ ý tưởng, nhưng rất có thể Apple sẽ cụ thể hóa mẫu thiết bị mới này trong tương lai gần. Bởi trên thị trường đã xuất hiện rất nhiều thiết bị lai tablet với notebook, mục đích vẫn chỉ để nhập liệu nhanh chóng hơn.

DUY NGUYỄN (Theo Mashable và Macrumors)

nguồn:http://nhipsongso.tuoitre.vn/Nhip-song-so/504958/Dap-tra-Surface-Apple-dang-ky-mau-Smart-Cover-moi.html
------------------------------------------------------------------------------
Những mẫu ý tưởng thiết kế iPhone 5 hấp dẫn 

TTO - Apple sẽ chính thức giới thiệu dòng iPhone thế hệ kế tiếp vào tháng 9 tới. Nhiều nhà thiết kế trên khắp thế giới đã cùng sáng tạo những kiểu mẫu ý tưởng thiết kế iPhone 5 với những đường nét cuốn hút.
Một trong những mẫu ý tưởng thiết kế độc đáo nhất cho iPhone 5 với màn hình trong suốt - Nguồn: YouTube

Mẫu thiết kế iPhone "con nhện" (Spider) với ý tưởng biến chiếc điện thoại thành một món đồ trang sức. Đây cũng là mẫu thiết kế cho thấy khả năng uốn cong linh hoạt của loại màn hình - Nguồn: Concept-Phones.com

Ý tưởng thiết kế xuất phát từ thông tin kích cỡ màn hình iPhone 5 sẽ lớn hơn các thế hệ tiền nhiệm, Antonello Falcone (Ý) đã cho ra mẫu trên, độ mỏng giảm còn 8,4mm - Nguồn: Ispazio.net

Thay vì bo tròn như ở trên, mẫu thiết kế này có một vài góc cạnh ở trên, nhiều màu sắc hơn thay vì hai màu mặc định: đen và trắng, nak-design.over-blog.fr

Một mẫu thiết kế có lẽ gần giống nhất với môtip thiết kế của Apple. Mỏng hơn, kích cỡ màn hình to hơn, nút Home được thu nhỏ, cạnh bên sang trọng với polycarbonate. Tên SJ lấy cho mẫu ý tưởng này được lấy theo hai chữ cái từ tên của vị cha đẻ iPhone "Steve Jobs" - Nguồn: adr-studio.it

Trái ngược với những ý tưởng thiết kế gần giống iPhone 4/4S, mẫu "The new iPhone" góc cạnh hơn. Giao diện được trải rộng thêm - Nguồn: Concept-Phones.com

Theo mẫu thiết kế này, iPhone 5 sẽ dày 7mm, camera 10MP ở mặt sau, và 5MP ở mặt trước - Nguồn: FuseChicken.com

PHONG VÂN
nguồn:http://nhipsongso.tuoitre.vn/Nhip-song-so/506563/Nhung-mau-y-tuong-thiet-ke-iPhone-5-hap-dan.html
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
4 điều bí ẩn sau phím Home của iPhone

Thứ hai, 20/08/2012 09:57

Bạn đã bao giờ thử khám phá đầy đủ chức năng của phím Home trên iPhone? Hãy xem nó có thể làm được gì và làm như thế nào.



Khi bạn click vào phím Home của iPhone 1 lần (và chắc chắn nhiều người vẫn thường click vào đó một lần, và cảm thấy thế là đủ), bạn sẽ được trở về màn hình chủ. Nhưng bấm vào đó 2 lần, bạn sẽ thấy thanh đa tác vụ của iPhone xuất hiện ở phía dưới cùng màn hình. Song điều gì xảy ra khi bạn nhấn vào phím Home 3 lần?

Hãy thử xem nhé. Nhưng trước tiên, hãy vào Settings, General, Accessibility, sau đó cuộn xuống phía dưới cho đến nhãn “Triple-click Home”. Thông thường, nhãn này hay bị mặc định “Off”. Giờ hãy phiêu lưu một tí, nhấn sang “On” đi, để kích hoạt các tính năng mới khi bạn bấm 3 lần vào phím Home.

Bạn sẽ thấy hiện lên 4 hoạt động mà iPhone có thể thực hiện khi bạn bấm 3 lần vào phím Home. Chúng bao gồm:


Bật VoiceOver: Chọn chức năng nay, iPhone sẽ chuyển qua chế độ đọc to các trang web, email và nhãn điều hướng trên màn hình cảm ứng của nó. Chức năng này sẽ rất tốt với những người dùng iPhone mắt kém.

Bật White on Black: ở chế độ này, iPhone sẽ chuyển màu trên màn hình, kết quả là màn hình iPhone của bạn có thể hiện chữ màu trắng trên nền đen trong email, tin nhắn và các trang web. Tuy nhiên, nó không dừng lại ở đó, bạn có thể tải về một màn hình chủ trắng-đen rất cá tính, thời trang. Chức năng này có vẻ thú vị với những người dùng tinh nghịch, trẻ trung.

Bật Zoom: Bạn phải căng mắt ra mới đọc được những con chữ bé xíu trên màn hình iPHone. Hãy bật chức năng Zoom để phóng to màn hình. Và bạn chỉ việc vỗ vào màn hình bằng 3 ngón tay, màn hình sẽ tự phóng to.

Bật AssistiveTouch: kích hoạt chế độ này cho phép bạn “kéo” hoặc “lướt” màn hình, thậm chí “lắc” điện thoại. Nhưng thực ra, bạn không hề phải kéo, lướt, lắc gì cả. Đây là một tính năng cần thiết cho những ai không quen dùng đầy đủ các ngón tay hay có khuyết tật ở ngón tay.

Theo Vietnamnet

nguồn:http://2sao.vn/p0c1050n20120820100801003/4-dieu-bi-an-sau-phim-home-cua-iphone.vnn
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Apple và Samsung trong cuộc gặp cuối cùng: Không thể tìm tiếng nói chung

Thể theo mong muốn của chánh án Koh, hai CEO của Apple và Samsung sẽ nói chuyện với nhau lần cuối để tìm ra một tiếng nói chung trong việc dàn xếp các tranh chấp mà không phải thông qua tòa án. Tuy nhiên, kết quả cả Tim Cook lẫn Kwon Oh Hyun đều không tìm được giải pháp chung cho mâu thuẫn 2 phía.
Tại vụ kiện cáo sắp đến hồi kết thúc giữa Apple và Samsung, vị thẩm phán chịu trách nhiệm xét xử tại phiên tòa này đã yêu cầu  2 người đứng đầu của 2 phía nói chuyện theo danh nghĩa cá nhân công ty để cùng dàn xếp được mối bất đồng đang tồn tại. Tuy nhiên, mục đích tốt mà vị thẩm phán này mong muốn đã không thành hiện thực khi cả Apple lẫn Samsung đều không tìm được hướng giải quyết chung cho cuộc nói chuyện cuối cùng này.
Apple và Samsung trong cuộc gặp cuối cùng: Không thể tìm tiếng nói chung
Luật sư của Samsung, Kevin Johnson vừa thông báo cho thẩm phán Lucy Koh rằng vị CEO của họ là Kwon Oh Hyun và CEO Apple Tim Cook đã cùng ngồi thảo luận và đám phán nhưng vẫn không tìm được nói chung để phá vỡ mâu thuẫn giữa 2 công ty. Đây là buổi nói chuyện riêng cuối cùng cả 2 phía có thể tham dự như một nỗ lực tạo ra cơ hội “thời gian hòa bình” của thấm phán Lucy Koh.
Việc không tìm được nói chung trong cơ hội cuối cùng này sẽ khiến Apple và Samsung buộc phải chấp nhận và thi hành mọi quyết định từ tóa án. Tuy nhiên, điều này cũng làm thẩm phán Koh lo ngại về các quyết định của bồi thẩm đoàn khi tình tiết của vụ việc có nhiều điểm rất phức tạp.
Apple và Samsung trong cuộc gặp cuối cùng: Không thể tìm tiếng nói chung
Thẩm phán Lucy Koh, người đang nỗ lực giúp Apple và Samsung hòa giải trong hòa bình.
Bồi thầm đoàn gồm 9 người sẽ nhận được một tài liệu hướng dẫn nghị án dài tới 100 trang và bản án dự kiến dài 21 trang. Họ sẽ phải đọc khối tài liệu này trong vòng vài giờ và đưa ra quyết định lựa chọn những danh mục sản phẩm của bên nào vi phạm bản quyền của phía còn lại.
Phía tòa án cũng phải đối mặt với việc thẩm định mức thiệt hại và mức bồi thường khổng lồ dự kiến từ hằng trăm triệu đến hàng tỷ đô la Mỹ. Trong vụ kiện, Apple cáo buộc Samsung sao chép thiết kế của iPad và iPhone gây thiệt hại 2,5 tỷ đô cho hãng trong khi Samsung cũng cho rằng Apple vi phạm một số bằng sáng chế của mình. Vụ kiện sẽ chính thức kết thúc sau khi tòa án đưa ra phán quyết cuối cùng vào ngày mai.
Theo TTVN
nguồn:http://www.vietgiaitri.com/cong-nghe/the-gioi-so/2012/08/apple-va-samsung-trong-cuoc-gap-cuoi-cung-khong-the-tim-tieng-noi-chung/
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Apple tố Galaxy Nexus bắt chước tính năng có trên iPhone

Tại một cuộc tranh luận riêng, Apple vừa cho biết cần có một lệnh cấm bán áp dụng cho Samsung Galaxy Nexus do có sao chép nhiều tính năng chính của iPhone, bao gồm điều khiển bằng giọng nói Siri.
Apple tố Galaxy Nexus bắt chước tính năng có trên iPhone
Đây là hành động đầu tiên kể từ khi Apple và Samsung hoàn tất việc kiện tụng ở tòa án Bắc California với chiến thắng thuộc về Apple. Samsung đã quyết định kháng cáo và 2 công ty sẽ tiếp tục phải đối mặt với nhau tại một tòa án phúc thẩm ở DC, Mỹ.
Cáo buộc riêng nói trên được Apple đưa ra tại một tòa án ở San Jose, California xoay quanh thiết kế và cảm nhận phần cứng trên thiết bị, mà trường hợp ở đây là các tính năng phần mềm có thể kéo cả Google vào cuộc.
Theo báo cáo từ Bloomberg, luật sư của Apple, Mark Perry thuộc Gibson Dunn, cho biết Galaxy Nexus của Samsung đang cố gắng lấy thị trường bằng cách sử dụng một sản phẩm phần mềm mềm bắt chước iPhone của Apple.
Tuy nhiên, theo luật sư John Quinn đến từ Quinn Emanuel của Samsung lại lập luận rằng doanh số bán hàng của Galaxy Nexus giành được tương đối nhỏ so với iPhone và không thể làm tổn hại đến việc kinh doanh của Apple.
Apple cần phải chứng minh rằng hãng bị mất thị phần và lợi nhuận từ Galaxy Nexus và rằng mà nguyên nhân chính là do các tính năng phần mềm có trên thiết bị của Samsung.
Trọng tâm của vụ tranh luận này là một bằng sáng chế liên quan đến tính năng tìm kiếm bằng giọng nói, có thể được sử dụng để xác định vị trí dữ liệu trên thiết bị bao gồm cả danh bạ và email cũng như các thông tin từ Internet. Apple cho rằng tính năng tìm kiếm bằng giọng nói là chìa khóa quan trọng cho Siri cung cấp câu trả lời từ nhiều nguồn khác nhau. Đó là một tính năng cũng xuất hiện trong Galaxy Nexus nhưng Quinn cho rằng rất ít người biết đến tính năng này.
Theo TTVN
nguồn:http://www.vietgiaitri.com/cong-nghe/san-pham-2-tek/2012/08/apple-to-galaxy-nexus-bat-chuoc-tinh-nang-co-tren-iphone/
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Samsung giành được lợi thế vào phút chót

Trước đó, Samsung đã bị cáo buộc là không lưu trữ các email bằng chứng.
Vụ kiện bản quyền bằng sáng chế giữa Apple và Samsung vẫn còn ít nhất hai ngày trước phán quyết cuối cùng của tòa án (giả sử trong trường hợp 2 bên không đạt được một thỏa thuận phút cuối ngày hôm nay). Mới đây, Samsung đã bất ngờ giành được lợi thế trong sáng nay khi chánh án Koh đã đưa ra phán quyết đảo ngược tình thế dành cho Samsung.
Samsung giành được lợi thế vào phút chót
Trước đó thẩm phán Paul S. Grewal ra sắc lệnh rằng Samsung đã thất bại trong việc giữ lại các bằng chứng là số email đã bị hủy. Samsung tỏ ra khá bất mãn với phán quyết này, một phần vì họ đã bị buộc tội đã không lưu lại được tất cả các email diễn ra trước khi vụ kiện đưuọc tiến hành. Nhưng Samsung lại cho rằng nguyên nhân chủ yếu đến từ Apple đã không hề quy định các nhân viên của mình lưu email của mình. Hãng điện tử Hàn Quốc ý thức được tầm quan trọng của vụ kiện đang xảy ra. Và cả hai bên liên quan cần có trách nhiệm lưu lại các email để làm bằng chứng trước tòa kể cả Apple.
Thẩm phán Koh đã đồng ý với lý luận của Samsung và cho rằng cả hai bên đã không bảo vệ được các email nội bộ của mình. Kết quả là bồi thẩm đoàn sẽ vẫn tôn trọng tính trung thực của Samsung. Đây chính là bước thành công lớn mà Samsung gặt hái được.
Tất nhiên điều này không có nghĩa là Samsung sẽ có cơ hội giành chiến thắng hoàn toàn nhưng ít ra đây cũng sẽ là động lực để đấu tranh của hãng này nếu như hai bên tiếp tục tranh cãi trước tòa.
Theo TTVN
nguồn:http://www.vietgiaitri.com/cong-nghe/the-gioi-so/2012/08/samsung-gianh-duoc-loi-the-vao-phut-chot/
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Apple thắng kiện, Samsung nộp phạt 1 tỷ USD

Chủ nhật, 26/08/2012 10:17

Cuối cùng vụ kiện lớn nhất trong năm trong làng công nghệ đã kết thúc sau gần 1 tháng xét xử. Ban bồi thẩm đoàn đã kết luận Apple chiến thắng và yêu cầu Samsung phải bồi thường hơn 1,05 tỷ USD cho Apple.


Tại phòng xử án ở San Jose, California, Mỹ, ban bồi thẩm đoàn gồm 9 thành viên đã đưa ra phát quyết trên sau khi nhận thấy Samsung đã vị phạm 6 trong 7 bằng sáng chế di động của iPhone và iPad mà Apple đã cáo buộc hãng di động Hàn Quốc xâm phạm trong đơn kiện đầu tiên của mình.


Phiên tòa lớn nhất trong năm của làng công nghệ đã kết thúc
 với chiến thắng thuộc về Apple.

Bản án này được đưa ra sớm hơn dự đoán, và rất có thể sẽ dẫn tới hình phạt cấm Samsung bán một số sản phẩm quan trọng của hãng. Rất nhiều hãng di động khác sản xuất điện thoại Android của Google cũng sẽ đối diện với các vấn đề về pháp lý với Apple.

Ban bồi thẩm đoàn đã cân nhắc ít nhất 3 ngày trước khi đưa ra phán quyết cuối cùng về cáo buộc của Apple đối với Samsung. 9 thành viên của bồi thẩm đoàn đã gặp khó khăn khi đưa ra kết luận về việc Samsung đã sao chép thiết kế và tính năng của iPhone và iPad.

Theo Reuters, phán quyết cuối cùng của tòa án Mỹ sẽ tác động tới doanh số của smartphone trong thời gian tới.



Bản án của tòa án Mỹ sẽ tác động đến doanh số
 smartphone trong thời gian tới.

Tháng 4/2011, Apple đệ đơn kiện Samsung vi phạm 7 bằng sáng chế trên điện thoại iPhone, máy tính bảng iPad. Samsung cũng phản pháo cáo cuộc hãng di động Mỹ xâm phạm bản quyền của mình. Cuộc chiến đã lan rộng sang cả 4 châu lục, trong đó đã có hàng loạt đơn kiện giữa hai bên chuyển lên tòa án tại các nước Mỹ, Anh, Úc và Hàn Quốc.


Trước đó, sớm ngày hôm qua, một toà án của Hàn Quốc đã kết luận cả Samsung, Apple đều vi phạm bằng sáng chế của nhau. Tòa án nước này yêu cầu Samsung ngừng bán 10 mẫu sản phẩm, trong đó có Galaxy S II, và Apple cũng bị cấm bán 4 dòng sản phẩm tại Hàn Quốc, trong đó có iPhone 4.

Tuy nhiên, bản án tại Mỹ vốn là thị trường công nghệ lớn nhất và ảnh hưởng nhất thế giới đã mang lại chiến thắng quan trọng nhất cho Apple.

Trong đơn kiện của mình, Apple muốn nhận được khoản tiền bồi thường lên đến 2,5 tỷ USD từ Samsung. Trong đó, “Quả táo” đòi khoảng 2 tỉ USD (trong tổng số 2,5 tỷ USD) là tiền hãng này yêu cầu Samsung chia phần trăm lợi nhuận từ các sản phẩm mà Apple cho rằng đã vi phạm bằng sáng chế của hãng. Tuy nhiên, phán quyết cuối cùng của tòa án chỉ yêu cầu Samsung bồi thường 1,05 tỷ USD cho Apple.


Adam Yates, phát ngôn viên của Samsung tại Mỹ, cho biết hãng sẽ bình luận về vấn đề này sau khi xem xét lại toàn bộ phán quyết của tòa. Trong khi đó, phát ngôn viên của Apple cũng không trả lời cuộc gọi từ giới truyền thông.



Theo Dân Trí
nguồn:http://2sao.vn/p0c1050n20120826091926145/apple-thang-kien-samsung-nop-phat-1-ty-usd.vnn
=====================================================================
Apple giới thiệu iPhone 5

iPhone 5 được trưng bày tại 1 cuộc họp báo của Apple ở San Francisco, California, 12/9/2012
Đại công ty Hoa Kỳ Apple đã tung ra kiểu điện thoại mới nhất, iPhone 5, mỏng và nhẹ hơn, có màn hình lớn hơn kiểu cũ được đưa ra thị trường gần một năm trước.

Apple công bố loại fone mới tại một cuộc họp báo của công ty hôm thứ Tư ở San Francisco. Công ty tìm cách lấy lại địa vị dẫn đầu doanh số điện thoại đã bị mất hồi đầu năm nay vào tay công ty Samsung của Nam Triều Tiên.

Các nhà sản xuất khác cũng loan báo các sản phẩm mới trong những ngày gần đây, trước nhu cầu của người tiêu thụ trên khắp thế giới muốn có điện thoại hiện đại nhất.

Apple cho biết iPhone 5 được chế tạo bằng nhôm và kính, dầy 7,6 milimét, nặng 122 gram, đường chéo đo được 10,2 centimet.

Apple cho biết điện thoại này có tốc độ xử lý nhanh hơn và có ba micrô, thay vì hai micrô trong kiểu cũ.

iPhone 5 sẽ được đưa ra bán vào tuần tới với giá như model cũ lúc ban đầu là 199 đô la cho những khách chịu ký hợp đồng 2 năm với các công ty điện thoại di động.
nguồn:http://www.voatiengviet.com/content/apply-gioi-thieu-iphone-5/1506924.html
===================================================================
Những phát biểu hài hước trong lễ ra mắt iPhone 5

CEO và CMO của Apple quá hưng phấn ?!
1. "Cửa hàng Apple Store cung cấp trải nghiệm mua hàng và dịch vụ khách hàng tốt nhất trên hành tinh" - Tim Cook 

Thế nhưng, Apple thực sự mang lại một trong những trải nghiệm bán lẻ tồi tệ nhất trên thế giới, theo quan điểm của nhiều người. Đầu tiên, bạn đi vào trong và ai đó sẽ ngay lập tức tiến đến gần bạn và nói "Xin chào! Tôi có thể giúp bạn được gì không?"

Câu hỏi đó thực sự khó chịu nếu bạn biết những gì bạn muốn là xem qua mọi thứ đầu tiên. Trong quá trình bạn dạo quanh cửa hàng, khoảng hơn 5 người sẽ hỏi bạn cùng một câu "Tôi có thể giúp bạn được không" cứ hai phút/lần cho đến khi bạn thực sự chịu "khuất phục" và chấp nhận sự giúp đỡ của họ. Bây giờ đến phần thú vị nhất: thực sự mua một cái gì đó.

Tim Cook đăng đàn giới thiệu iPhone 5
Tim Cook đăng đàn giới thiệu iPhone 5

Mua một cái gì đó tại cửa hàng Apple không hề đơn giản là bạn cứ đứng một chỗ trong khi nhân viên bán hàng ghi đơn đặt hàng của bạn, đóng gói hàng và để bạn đi. Nhưng không, họ cứ nhìn chằm chằm vào màn hình trong khi bạn đứng đó nhìn như một người ngớ ngẩn. 

Và sẽ có những tình huống kiểu như "Chờ đã, đây là một đơn đặt hàng doanh nghiệp? Được rồi, tôi sẽ phải đi tìm John ở bộ phận quan hệ doanh nghiệp?" Và họ đi tìm John. Trong khi đó, có khoảng 5 nhân viên sẽ tiến đến và lại hỏi "Tôi có thể giúp bạn được gì không?". Sau đó, tất cả họ đều đi tìm người tên là John đó và bạn tự hỏi có bao nhiêu người là nhân viên của cửa hàng này? Tất cả họ chỉ chạy xung quanh bạn và bạn vẫn không có được sản phẩm bạn muốn mua.

Và đây mới là phần tồi tệ nhất: cuối cùng, John từ bộ phận Business Relations xuất hiện với 7 người đi tìm anh ấy và anh ấy đã sẵn sàng để xử lý đơn đặt hàng của bạn. Sau khi dò dẫm với chiếc iPod đó và yêu cầu bạn nhập thông tin cá nhân của mình, bạn vẫn không thể mua được sản phẩm mình muốn bởi bạn được yêu cầu nâng cấp RAM hoặc một "RAM Slam". 

Khi bạn nói rằng bạn có thể tự làm việc đó thì họ sẽ trả lời từ chối thiện chí của bạn. Và bạn sẽ phải chờ đến 2 tiếng đồng hồ để quay trở lại. Lúc này, bạn rời khỏi cửa hàng, không có gì trong tay và thất vọng đến nỗi bạn nghĩ rằng thà chết chứ không bao giờ quay trở lại cửa hàng Apple Store đó thêm một lần nào nữa.

2. “Hôm nay, chúng tôi đã đưa nó lên cấp độ tiếp theo. Thực hiện một bước nhảy vọt lớn" - Tim Cook
 
Những phát biểu hài hước trong lễ ra mắt iPhone 5

 
Câu nói của Tim Cook trong bài phát biểu ra mắt điện thoại iPhone 5 đồng nghĩa với việc CEO của Apple muốn tuyên bố rằng "Đây là chiếc điện thoại tốt nhất mà chúng tôi từng tạo ra". Một công ty sẽ không bao giờ trình làng một sản phẩm mới và nói "Nó rất tuyệt nhưng không tuyệt như những gì mà chúng tôi đã ra mắt năm ngoái"

3.  "Đó là chiếc điện thoại thông minh mỏng nhất thế giới" - Phil Schiller ( khi giới thiệu độ mỏng 7.6mm của iPhone 5)
 
Những phát biểu hài hước trong lễ ra mắt iPhone 5

Dường như Apple đã quên mất rằng chiếc smartphone DROID RAZR mà Motorola mới ra mắt mới đây có độ mỏng chỉ 7,1 mm và nó mới là chiếc smartphone mỏng nhất thế giới chứ không phải iPhone 5. Có thể đây là cách mà Phil muốn chế nhạo Motorola và Google rằng RAZR không phải là một chiếc smartphone thực thụ. Cố tổng giám đốc điều hành Steve Jobs của Apple đã từng rất tức giận khi Google phát hành hệ điều hành Android bởi ông cho rằng nó là một bản sao của iPhone. 

4. “Những gì khiến cho iPhone 5 trở nên độc đáo là cảm nhận khi bạn cầm nó trên tay. Các vật liệu có độ chính xác đáng kể. Trước đây chưa bao giờ chúng tôi xây dựng một sản phẩm với độ chính xác và hoàn hảo như vậy" - Phil Schiller
 
Những phát biểu hài hước trong lễ ra mắt iPhone 5
Tác giả bài viết tự hỏi điều gì đã khiến chiếc điện thoại BlackBerry của ông trở nên khác biệt, cảm giác cầm nó trên tay khác hẳn so với các mẫu smartphone khác bởi đơn giản là nó khác. Chắc chắn rằng iPhone 5 là một thiết bị tuyệt vời về mặt sản xuất và thiết kế giống như tất cả các sản phẩm mang thương hiệu "Quả táo" nhưng để nói rằng "những gì làm cho iPhone 5 trở nên độc đáo" có nghĩa là nó không thực sự độc đáo về tất cả mọi mặt.

5. “iPhone 5 và iOS 6: là những điều lớn nhất xảy ra với điện thoại iPhone kể từ khi có iPhone” - Tim Cook
 
Những phát biểu hài hước trong lễ ra mắt iPhone 5

Nhiều người nghe cảm thấy tuyên bố của Tim Cook thực sự khó hiểu vì nó giống như một câu đố được đặt trong một bí ẩn vậy.

Theo Võ Hiền
Dân trí
nguồn:http://biz.cafef.vn/20120913112732591CA49/nhung-phat-bieu-hai-huoc-trong-le-ra-mat-iphone-5.chn
==================================================================== 
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
          Sẽ xóa những comment nói tục
          Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001