Thứ Ba, 28 tháng 8, 2012

Tin hot: Chủ tịch HĐQT Eximbank: Trung Quốc muốn gây rối lĩnh vực ngân hàng Việt Nam 
Trong thời gian qua, sau khi ông Nguyễn Đức Kiên, thường gọi là « bầu » Kiên, và ông Lý Xuân Hải, Tổng giám đốc Ngân hàng Thương mại Cổ phần Á Châu (ACB) bị bắt, đã có nhiều tin đồn đại trên mạng về một số nhân vật khác trong ngành ngân hàng cũng đã bị bắt hoặc bị quản thúc.
Sau đó ngân hàng ACB đã phải đối phó với việc người gởi đến rút tiền hàng loạt, cổ phiếu của ngân hàng này cũng bị sụt mất 20% chỉ trong vài ngày.

Chiều hôm nay 27/08/2012 qua điện thoại viễn liên, chúng tôi đã liên lạc với ông Lê Hùng Dũng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị ngân hàng Eximbank, người bị đồn đoán là đang bị quản thúc. Ông Lê Hùng Dũng đã khẳng định với RFI Việt ngữ là hiện ông hoàn toàn tự do, và ngân hàng Eximbank vẫn hoạt động bình thường. Ông cho rằng tình báo Hoa Nam của Trung Quốc đứng sau những tin đồn này để phá hoại kinh tế Việt Nam, tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh, đây chỉ là ý kiến của cá nhân.


Ông Lê Hùng Dũng - Việt Nam

Tin đồn thì bây giờ nó nhiều tin đồn lắm, tôi chỉ nói cái việc liên quan đến tôi thôi. Thứ nhất là tôi cũng đương rất là tự do, ở cái xứ Việt Nam tự do này. Thứ hai là ngân hàng hoạt động rất bình thường. Sáng nay đầu tuần thì tôi có giao ban online với 42 chi nhánh của toàn hệ thống Eximbank, thì tình hình rất bình thường.
Nhưng một vài ngày qua có tin đồn trên mạng Quan Làm Báo. Theo nhận định cá nhân tôi thì cái mạng Quan Làm Báo này là của Trung Quốc. Mà người Trung Quốc – một số người Trung Quốc - thì họ rất không muốn Việt Nam ổn định.
Nhân cơ hội những lộn xộn vụ bầu Kiên vừa rồi thì họ mới tung tin là tôi làm thất thoát, cho bầu Kiên vay 23 ngàn tỉ, và bị thua lỗ 9 ngàn tỉ, trên cơ sở đó tôi bị cơ quan điều tra quản thúc tại gia để chờ bắt giam.
Thì sáng nay họp giao ban toàn hệ thống tôi đã nói, thứ nhất là Eximbank rất là vững. Và cho đến giờ thì cũng rất là may mắn, Eximbank chúng tôi chưa có cho cá nhân bầu Kiên và các công ty có liên quan đến bầu Kiên vay một đồng nào từ Eximbank.
Vì vậy, tôi nghĩ rằng Eximbank hoạt động bình thường không có vấn đề gì, thế thì người ta tung tin đó ra với mục đích gì ? Để làm cho Eximbank nói riêng suy yếu, và hệ thống ngân hàng Việt Nam suy yếu, do đó sẽ có lợi cho những người đang cạnh tranh trực tiếp với hệ thống tài chính tiền tệ Việt Nam. Họ muốn đánh một đòn vào trong hệ thống tiền tệ Việt Nam để tài chính Việt Nam suy yếu, và họ có cơ hội để họ tiến lên, giống như là họ đang lấn chiếm Hoàng Sa với Trường Sa của chúng ta!
Xin rất cảm ơn ông Lê Hùng Dũng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị ngân hàng Eximbank tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Nghe đoạn băng thu âm:
http://soundcloud.com/innova-dl/ong-le-hung-dung-27-08-12
Innova gửi hôm Thứ Hai, 27/08/2012 
nguồn:http://danluan.org/node/14029
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Phó Chủ tịch Sacombank Trầm Bê: “Tôi bị bắt là tin đồn hoàn toàn thất thiệt”

Ông Trầm Bê cho rằng Sacombank không có ảnh hưởng nào từ tin đồn ông bị bắt.
Ông Trầm Bê (trái) và ông Nguyễn Hoàng Minh (phải) trao đổi với báo chí tại Lễ Ký kết hợp đồng tín dụng hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa sáng 28/08
 Gặp mặt ông Trầm Bê - Phó Chủ tịch HĐQT Sacombank (STB) bên lề Lễ Ký kết hợp đồng tín dụng hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa diễn ra sáng ngày 28/08, chúng tôi đã có cuộc trao đổi nhanh với ông.
Ông nghĩ như thế nào về tin đồn rằng ông bị bắt hay bị quản thúc trong những ngày qua?
Đây là tin đồn thất thiệt, hoàn toàn thất thiệt, rằng tôi bị công an mời hay bị công an bắt, cái này chưa hề có. Ngày hôm nay sẵn dịp được các cơ quan báo đài, truyền hình hỏi thăm về tôi, tôi rất cám ơn.
Tôi khẳng định là tôi chưa hề bị công an mời, bị hỏi thăm hay gì cả. Tất cả đều là tin thất thiệt.
Riêng về hoạt động của hệ thống ngân hàng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước đã khẳng định sẽ không để hệ thống hệ thống ngân hàng lâm vào khó khăn, nhất là về thanh khoản.
Theo ông tại sao lại có tin đồn đó, nhiều người cho rằng “không có lửa thì sao có khói”?
Cái này tôi không biết, (cười…).
Họ đồn thì cứ đồn chứ thực sự tôi khẳng định là không có.
Tin đồn thất thiệt nêu trên có ảnh hưởng đến hoạt động của ngân hàng Sacombank?
Sacombank không có ảnh hưởng một chút nào cả.
 
Trong vai trò là Phó Giám đốc NHNN – Chi nhánh TPHCM, ông có ý kiến gì về tin đồn liên quan đến ông Trầm Bê thời gian qua?
Ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó Giám đốc NHNN – Chi nhánh TPHCM: Đứng dưới góc độ Cơ quan Quản lý Nhà nước, tôi xin xác nhận rằng ông Trầm Bê trong thời gian qua đã cùng HĐQT và Ban Điều hành Sacombank thực hiện tốt vai trò quản trị điều hành, không bỏ rơi vị trí và không đi đâu cả.

Đồng thời, tôi khẳng định NHNN đang tích cực thực hiện nhiệm vụ của mình là bảo vệ quyền lợi người dân, quyền lợi người gửi tiền và bảo đảm an toàn cho hoạt động từng ngân hàng nói riêng và cả hệ thống ngân hàng.

Nói chung, xung quanh sự kiện ông Kiên, người dân mình nhiều người đồn thổi. Đứng ở vị trí cơ quan Nhà nước, tôi đề nghị người dân hãy bình tĩnh, phải cố gắng theo dõi thông tin từ cơ quan chính thống của Đảng, Nhà nước. Nếu ta cứ nghe theo tin đồn thì người thiệt thòi quyền lợi trước tiên sẽ là người dân. Ngoài ra, những tin đồn còn làm mất trật tự an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, ảnh hưởng chung đến đất nước và thành phố


Theo Bội MẫnFFN
Sở hữu của ông Trầm Bê và các con tại một số doanh nghiệp
Chiều hôm qua (27/8), ông Nguyễn Đăng Quang - Chủ tịch Tập đoàn Masan
cũng xuất hiện sau tin đồn bị bắt
nguồn:http://biz.cafef.vn/20120828025319601CA48/pho-chu-tich-sacombank-tram-be-toi-bi-bat-la-tin-don-hoan-toan-that-thiet.chn
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Đại gia Việt bác bỏ tin đồn ‘siêu xẹt’ ra sao?

Dính tin đồn bị bắt, quản thúc, hay bị cơ quan điều tra triệu tập, Chủ tịch Masan, Techcombank chọn lên báo để bác bỏ. Riêng CEO chứng khoán Bản Việt có cách "đính chính" rất đặc biệt.
Đưa con đi du học khoảng vài ngày, Chủ tịch Tập đoàn Masan - ông Nguyễn Đăng Quang dính tin đồn "đã bị bắt".
Tin đồn lan nhanh và mạnh đến mức không ít VIP trong giới doanh nhân cũng bán tin, bán nghi về độ xác thực bởi không thấy ông Quang xuất hiện trong thời gian đó. Chỉ đến khi ông Quang lên tiếng chính thức là đang ở Mỹ, rồi về Việt Nam và xuất hiện trong một sự kiện của Masan vào chiều 27/8 thì mọi chuyện mới kết thúc.
Chủ tịch Masan xuất hiện trong lễ kỷ niệm công ty để bác bỏ tin đồn. Ảnh: Thành Luân
Người sáng lập thương hiệu Chinsu cho biết: "Anh bạn của tôi còn kể, có người khẳng định là đã nhìn thấy công an vào khám nhà tôi vào buổi tối. Nói thật là tôi không rõ người đó có biết nhà tôi ở chỗ nào không mà nói như vậy. Còn chuyện họ bàn ra tán vào là tôi bị nọ kia trên mạng thì đủ thứ. Tôi cũng không hiểu sao lại có tin đó nữa".
Cũng gặp tin đồn tương tự nhưng Chủ tịch Hội đồng quản trị Techcombank - Hồ Hùng Anh "lên tiếng" kiểu khác. Không xuất hiện chính thức ở một sự kiện, Techcombank gửi thông tin tới các báo việc ông Hồ Hùng Anh trả lời phỏng vấn về triển khai chương trình học bổng "Khăn đỏ đến trường". Tiếp đó, Chủ tịch Techcombank lên báo thông tin về sự kiện sắp khai trương trụ sở mới.
Chủ tịch Techcombank lên báo về một sự kiện khá "đặc biệt" với ông này
Theo một cựu lãnh đạo của Techcombank: "Đây là lần đầu tiên anh Hùng Anh lên báo nói về học bổng và trụ sở, những chuyện mà Chủ tịch Techcombank chưa từng nghĩ mình sẽ nói trên các phương tiện truyền thông". Vị này bổ sung, ngay trước khi ông Hồ Hùng Anh xuất hiện "khẩn cấp" trên báo, ông Nguyễn Đăng Quang - Chủ tịch Masan đã lên tiếng phủ nhận tin đồn "đã bị bắt".
Bên cạnh 2 VIP của Techcombank (ngoài chức Chủ tịch Masan, ông Quang còn là Phó chủ tịch thứ nhất Techcombank), Chủ tịch Hội đồng quản trị Eximbank Lê Hùng Dũng cũng dính tin đồn bị quản thúc.
Không giống như 2 đồng nghiệp của mình, ông Dũng thường xuyên xuất hiện trên báo về các vấn đề liên quan đến bóng đá. Vài ngày sau khi có tin đồn bị quản thúc, bắt giam, ông Lê Hùng Dũng có bài trả lời phỏng vấn với tư cách là Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam, các tin đồn về doanh nhân này theo đó cũng hạ nhiệt.
Một đại gia tài chính khác cũng dính tin đồn bị bắt là ông Trầm Bê, Phó chủ tịch Hội đồng quản trị Sacombank.
 Với giới truyền thông, ông Trầm Bê là nhân vật bí ẩn bởi VIP này rất ít xuất hiện trước công chúng. Tuy nhiên, sau khi hầu hết những người dính tin đồn đều lên tiếng, sáng nay  (28/8), ông Trầm Bê xuất hiện trong một sự kiện của Sacombank (lễ ký kết hợp đồng tín dụng hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ). Đây cũng là lần hiếm hoi từ trước đến nay, vị đại gia "bí ẩn" xuất hiện và trả lời báo chí.
Ông Trầm Bê trả lời phỏng vấn sáng 28/8 về tin đồn "bị bắt"
Trong lễ ký kết, ông Trầm Bê nói: "Ngày hôm nay sẵn dịp được các cơ quan báo đài, truyền hình 'hỏi thăm', tôi rất cám ơn. Tôi khẳng định là chưa hề bị công an mời, 'hỏi thăm' hay gì cả. Tất cả đều là tin thất thiệt".
Đặc biệt nhất trong việc "đính chính" tin đồn là CEO của Công ty chứng khoán Bản Việt - ông Tô Hải. Sự kiện hy hữu xảy ra khi Dragon Capital gửi bản tin tới nhiều nhà đầu tư với thông báo - ông Tô Hải bị cơ quan điều tra triệu tập sau khi bầu Kiên và ông Lý Xuân Hải - cựu CEO của ACB bị bắt.
Trong khi ông Tô Hải chưa lên tiếng phủ nhận tin đồn thất thiệt, ngày 24/8, Dragon Capital đã công khai đăng lời xin lỗi và đính chính về sự cố thông tin này. Tổ chức đưa tin thất thiệt này đăng trên website: “Chúng tôi muốn sửa sai thông tin này và thành thực xin lỗi cá nhân ông Tô Hải và các đồng nghiệp tại Công ty Chứng khoán Bản Việt”.
Nhận xét về cách phủ nhận tin đồn thất thiện của các đại gia tài chính Việt những ngày gần đây, phụ trách truyền thông của một tập đoàn bất động sản lớn nói: "Nếu xuất hiện ở những sự kiện phù hợp, cách ứng xử tinh tế, việc phủ nhận tin đồn của lãnh đạo doanh nghiệp sẽ có hiệu quả lớn và không bị phô. Nếu mình đang xuất hiện trước các nhà báo thì việc khẳng định 'Tin đồn tôi bị bắt là thất thiệt' không còn cần thiết. Thay vào đó, nếu nói chuyện vui vẻ và đưa các thông tin khác sẽ tốt hơn".
Bài tiếp: Những tin đồn 'siêu xẹt' hủy hoại nền kinh tế ra sao?
Theo Hạ Minh - Hoàng Ly
Zing/Infone
nguồn:http://biz.cafef.vn/20120828100334203CA48/dai-gia-viet-bac-bo-tin-don-sieu-xet-ra-sao.chn
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Ai tạo ra những tin đồn ‘siêu xẹt’?


Tin đồn “siêu xẹt” với các VIP của Sacombank, Masan, Techcombank, Eximbank... không chỉ bắt nguồn từ một vài blog, mà còn khơi mào bởi những người thích “tỏ ra nguy hiểm”.
Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Quang Bảo – Phó tổng giám đốc Công ty chứng khoán Bản Việt nói, nhiều tin đồn thất thiệt về lãnh đạo ngân hàng được lan truyền nhanh trên mạng do một vài trang blog. “Nhiều người hiếu kỳ vào đây đọc, rồi lại bàn tán trên mạng xã hội làm cho tin đồn lan truyền càng nhanh. Chưa hết, người nọ truyền qua người kia thì thông tin cứ bị méo thêm một chút và tạo ra một thứ lãng xẹt nhưng lại có khắp mọi nơi”, ông Bảo nói.
Chưa hết, chuyên gia này phân tích, lẽ ra người ta sẽ không tin những thứ “siêu xẹt” như vậy, nhất là từ blog nhưng vì có một số sự kiện trùng hợp ngẫu nhiên hoặc người có tin đồn đi công tác hoặc không có ở Việt Nam nên không thể giải thích và những tin đồn thất thiệt có cơ hội lan rộng.
Ai tạo ra những tin đồn ‘siêu xẹt’?
Chủ tịch Masan gãi đầu khi cứ liên tục bị hỏi về tin đồn "đã bị bắt". Ảnh:Thành Luân
Khi dính tin đồn đã bị bắt, ông Nguyễn Đăng Quang - Chủ tịch Masan ở Mỹ đưa con đi du học; lãnh đạo cấp cao một ngân hàng cổ phần tại Hà Nội cũng dính tin đồn tương tự khi đang ở nước này. Tổng giám đốc của một nhà băng cổ phần cho biết, nhiều người đã kết nối sự kiện bầu Kiên bị bắt với việc ông này có mối quan hệ thân hữu với Chủ tịch Tecchombank Hồ Hùng Anh; rồi lãnh đạo khác ở Techcombank hoặc từng ở đây cũng dính các tin đồn tương tự.
Trong khi đó, ông Quách Mạnh Hào – Phó tổng giám đốc Công ty chứng khoán MB bổ sung thêm một nguồn phát tán tin đồn siêu xẹt là những người người thích buôn chuyện "quan trọng", hay còn gọi là những người “thích tỏ ra nguy hiểm”. Chuyên gia về chứng khoán này phân tích: “Tin đồn vốn là A nhưng khi muốn tỏ ra ‘nguy hiểm’ họ lại sáng tác thêm cái đuôi vào đó, dựa trên các phân tích riêng, tạo ra những thông tin gây sốc để 'buôn' với những người khác”.
Rồi ông này bổ sung, chính những người “thích tỏ ra nguy hiểm” là nguồn phát tán và tạo ra không ít các tin đồn “siêu xẹt” trên thị trường chứ không chỉ riêng những blog mà nhiều người vẫn đề cập.
Ông Nguyễn Quang Bảo, Phó tổng giám đốc Công ty chứng khoán Bản Việt chia sẻ thêm: “Có hôm, anh lái xe mang đến cho tôi một lọ thuốc nhỏ mắt. Khi tôi tỏ ra ngạc nhiên thì anh ấy bảo là giờ đang có dịch đau mắt đỏ nên cần mua sẵn để phòng. Rồi anh ấy giải thích thêm là khi đang đi trên đường thấy người ta xúm đông xúm đỏ mua thuốc nhỏ mắt nên tưởng có dịch đau mắt nên 'làm' mấy lọ để phòng”.
“Cái tâm lý phải mua thuốc nhỏ mắt này chính là cơ chế lan truyền tin đồn ‘siêu xẹt’ diễn ra trên thị trường. Nhiều người chẳng hiểu về thông tin đó nhưng thấy bà con bàn tán, cũng nghe ngóng rồi thêm thắt vào. Kết cục, một thứ thông tin lãng xẹt được tạo ra và lan tràn khắp nơi”, ông Bảo nói.
Làm cách nào chống tin đồn?
Một quan chức cấp cao của Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) cho biết, cách tốt nhất là đưa thông tin xác thực, kịp thời trên các phương tiện truyền thông khi có tin đồn thất thiệt lan đi. Sự xuất hiện của những người dính tin đồn trước báo giới là điều quan trọng để dập tắt tin đồn. Bên cạnh đó, các cơ quan quản lý nhà nước cũng cần lên tiếng kịp thời để người dân yên tâm, không bị tác động mà có phản ứng manh động.
“Có thể một số người vẫn tin và đi rút tiền hoặc bán tháo cổ phiếu. Thế nhưng khi phát hiện ra mình đã mất tiền (không được hưởng lãi suất, bán tháo cổ phiếu với giá thấp) bởi các tin đồn thất thiệt, họ sẽ cảnh giác hơn với các tin đồn”, quan chức này nói.
Ai tạo ra những tin đồn ‘siêu xẹt’?
Ít xuất hiện trước công chúng, ông Trầm Bê cũng dính tin đồn
Ông Quách Mạnh Hào, Phó tổng giám đốc Công ty chứng khoán MB cũng cho rằng, sự xuất hiện đúng lúc và giải thích hợp lý của những cá nhân, tổ chức có liên quan là biện pháp cần thiết nhất.
Trong khi đó, bà Phạm Thanh Nga – Phó giám đốc Công ty truyền thông Thiên Ngân cho rằng, những người tung ra tin đồn đều có những mục đích nhất định. Do vậy, cần phân tích rõ việc tung ra tin đồn đó nhắm vào ai để có biện pháp điều chỉnh thích hợp. Còn một lãnh đạo của Vingroup – đơn vị có nhiều kinh nghiệm xử lý tin đồn thất thiệt khẳng định: “Sự xuất hiện trên báo chí kèm hình ảnh và giải thích hợp lý của người có liên quan là biện pháp hiệu quả nhất để đánh tan các tin đồn thất thiệt”.
Tổng giám đốc một nhà băng lớn tại TP HCM bổ sung: “Cần phải có chế tài thật nghiêm đối với những người cố tình tung tin gây rối an ninh tài chính tiền tệ trong bối cảnh hiện nay”.
HOÀNG LY
nguồn:http://www.infonet.vn/Kinh-doanh/ai-tao-ra-nhung-tin-don-sieu-xet/a27653.html
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
          Sẽ xóa những comment nói tục
          Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001