Thứ Tư, 29 tháng 8, 2012

Bà Đầm Xòe - Quan làm báo và báo bung Quan làm báo?! 

Written By Hai Hoang Van on Thứ ba, ngày 28 tháng tám năm 2012 | 8/28/2012 06:58:00 CH

Trước hết mời các bạn đọc một commmet có tên là Nặc danh 01:56 Ngày 27 tháng 8 năm 2012 trên Bà Đầm xòe qua bài "Lộ mặt Quan làm báo:


" Đảng chống Ba Dũng bằng chiêu bài chống tham nhũng. Nhưng bản chất của Đảng Cộng Sản không những là bọn đại tham nhũng mà chính quyền nào dưới sự cai trị của Đảng Cộng Sản đều đang trở thành những chính quyền theo kiểu mafia, xã hội đen. Từ Đông Âu cho đến Liên Xô cũ mà bây giờ là Liên Bang Nga, từ Bắc Hàn, Cu Ba cho đến Trung Cộng, Đảng Cộng Sản ở các nước này đều đã trở thành Đảng mafia. Đảng Cộng Sản VN cũng đang lộ diện mình cũng mang bộ mặt, có bản chất xã hội đen không kém. Đảng chống Ba Dũng thì cũng giống như 'tham nhũng cha' chống 'tham nhũng con'. Đảng triệt hạ được Ba Dũng thì tham nhũng cũng vẫn 'sống' nhởn nhơ vì Đảng CS vốn là bọn tham nhũng, sa đọa từ trong bản chất, trong máu huyết không thể sửa đổi được. Tham nhũng xuất phát từ sự cai trị của Đảng CS nên "tham nhũng" là "phần ngọn" mà Đảng CS mới là "cái gốc" của tham nhũng. Muốn chống tham nhũng thành công thì trong khi "chặt ngọn" phải kết hợp "đào gốc nhổ bỏ" luôn thì đất nước và nhân dân mới được sống bình yên".

BĐX tôi đồng ý với nhận định này, tuy nó đã xưa như trái đất và luôn ý thức rằng, sự nghiệp cách mạng là của quần chúng. Để được nhân dân tin dùng, nhà gì cũng cần phải thông tin trung thực và khách quan đến đồng bào, bất kỳ thông tin đó được sản xuất ra trong hoàn cảnh nào và nhằm mục đích gì. Cũng từ comment này mà BĐX quyết định trở lại vấn đề của Quan làm báo trên blog Bà đầm xòe.


Lùn về văn hóa và lùn về chuyên môn:
Ngay cái tên Quan làm báo đã thể hiện một sự lùn trong văn hóa, nó giống như anh nông dân ngây ngô thấy thiên hạ có khoai ăn cũng hăm hở vác mai đi đào…củ ráy. Dân Việt mình từ lâu đã có câu mỉa mai cái anh nông dân nghô nghê này:  

" Thấy người ta ăn khoai/ Mình cũng vác mai đi đào… củ  ráy".

Chả đúng sao? Khi thiên hạ đã biết rõ mười mươi trên mạng có tờ Dân làm báo. Tờ này rất có uy tín, được bạn đọc khắp nơi ngưỡng mộ. Thế là, như anh nông dân ngây ngô, Quan làm báo kia cũng hăm hở "vác mai" đi đào củ… ráy với quyết tâm: Ta phải đào được "củ khoai" bự hơn, ngon hơn, đẹp hơn, oách hơn "khoai" của Dân làm báo. Thế là cái tên Quan làm báo được Quan làm báo thai nghén và trưng lên, cứ đinh ninh đấy là một sáng tạo văn hóa mà không biết thực chất đấy chỉ là một thứ hàng nhái của Dân làm báo.

Một truyền thống khác. Ở Việt Nam ta, xưa nay chả có quan nào làm báo mà chỉ có dân làm báo. Quan chỉ, một ở dạng quan tài, quan quách và hai là, quan thày, quan lớn, cái bọn chuyện ăn trên ngồi chốc, bóc lột và đàn áp dân ấy mà.

Có lẽ, cũng như hiện tượng thơ Hòang Quang Thuận mới đây khi ông ta lớn giọng khoe thơ mình là thơ thần, thơ thánh do tiền nhân nhập vào mà nhã ra, thông tin trên Quan làm báo dường như cũng do tiền… nhập vào mà nhả ra, tương tự như thơ của Hoàng Quang Thuận.

Chứ báo bung kiểu gì mà chỉ toàn tung ra những tư liệu và tư liệu với những phân tích vừa thiếu, vừa hời hợt, vừa chủ quan vừa ngô nghê vừa thiếu bằng chứng, cứ liệu và để cho đỡ " phô" Quan làm báo lại cố tình tạo nên sự sinh động, hấp dẫn bằng những " pha" tục tỉu một cách vô lối (tục đúng thì ngon nha) như Luật sư Trần Đình Thu, Lê Nguyên Hồng và Anh Lái đò đã chỉ ra**.

Nhưng có lẽ sự ngô ngê trong Quan làm báo không chỉ có ở bài viết thuộc dạng báo chí gia công này mà ngay cả ở tôn chỉ mục đích dường như cũng có thánh, Phật nhập vào Quan làm báo?

Báo chí lề nào cũng vậy, đế cho dân tin cũng cần phải đưa tin khách quan, trung thực vì anh ta phải sắm vai là thư ký thời đại và luôn phải đứng về phe nước mắt và đấu tranh cho sự tiến bộ xã hội; đằng này Quan lam báo dường như không biết tới điều này, Quan vừa lộ mặt ra là chỉ chăm chắm nhắm vào thủ tướng và một số người có quan hệ với thủ tướng mà "quẳng bom". Một sự "quẳng bom" thô thiển nhằm nhanh chóng hạ sát đối thủ. Cho nên Quan làm báo dường như phải gồng mình lên, như một gã cuồng điên hát một điệu dai nhách, liên hồi, dồn dập vào thủ tướng và những người mà Quan làm báo cho là thân thiết với thủ tướng với chỉ một cách ấy, giọng điệu ấy. Cứ như trong bộ máy công quyền chỉ có thủ tướng là tham ăn, tham quyền, còn người khác thì không? Cứ như chỉ có thủ tướng là phá hoại đất nước, phá hoại dân tộc, còn người khác thì không. Kỳ vậy ta? Thủ tướng chỉ là một trong 4 tứ trụ triều đinh và là 1/14 vị "nguyên thủ quốc gia" và cũng chỉ là con nói, cháu giống của các bố già CS khác thôi chứ?

Quan làm báo còn áp dụng chiến thuật không lấy gì làm văn minh lắm khi moi móc đời tư, chuyên riêng tư, chuyện học hành của thủ tướng ra để xăm soi và gọi thủ tướng một cách khinh miệt là anh y tá. Y tá thì sao nào? Thậm chí móc cổng rãnh thì sao nào? Cứ như xuất thân là y tá hoặc có đoạn đời đi móc cổng rãnh thì sẽ không làm được thủ tướng không bằng. Và lùn hơn là cứ làm như chỉ có mỗi thủ tướng là có điểm xuất phát bằng cấp thấp. Thế Quan làm báo có biết, có ông điên, ông thần kinh, anh hoạn lợn, anh sáo sậu thuộc bài mà  giữ chức vụ còn to hơn cả thủ tướng hay sao?

Tôi cho là Quan làm báo không biết điều này. Còn nếu biết mà làm báo kiểu ngô nghê, chụp mũ như vậy, thì: một là kiểu làm báo nói láo ăn tiền, 2 là làm báo kiểu công cụ tay sai của ai đó, nó cũng giống như 700 tờ báo lề phải mà tổng biên tập thì chỉ có một.

Có thể lấy tỉ dụ ở bất kỳ một " bài báo" nào của Quan Lam báo để chứng minh. Tôi xin nhường quyền chứng minh về điều này cho các bạn comment ở dưới bài viết này, sau đó BĐX tôi sẽ làm công việc tổng hợp và sắp xếp lại thành bài viết hoàn chỉnh rồi đăng tiếp trên blog này*.

Dưới đây chỉ nêu vài tỉ dụ:

Chẳng hạn, viết về thủ tướng, gọi đúng là quẳng bom vào thủ tướng, tài liệu thì chỉ là những lời đồn thổi, chứng cớ thì nặng về suy diễn từ hiện tượng mà chẳng đưa ra bất kỳ bằng chứng nào để chứng mình rằng, Thủ tướng chỉ đạo bằng mồm điều ác này, điều tham nhũng kia, thì ít nhất phải có băng ghi âm; Thủ tướng chỉ thị bằng văn bản điều ác này, thành lập băng nhóm mafia kia thì ít nhất cũng phải có văn bản trưng ra làm vật tin cho bạn đọc; hay những phi vụ đen nhằm tham ô tham nhũng, hay lật đổ, diệt (cách chức) anh này, thăng anh kia cũng phải có chứng cứ. Còn từ lâu ai chả biết, trong dư luận vẫn đồn thối chức bộ trưởng giá bao nhiêu, thứ trưởng giá bao nhiêu, cục vụ viện giá bao nhiêu, nhưng đây chỉ là dư luận, không thể dùng nó để kết án cho bất kỳ một ai được. Hơn nữa, việc quẳng bom vào thủ tướng diễn ra ngay từ khi QLB ló mặt ra mà đến nay chỉ là những " gói mìn lẻ tẻ", chứng tỏ Quan làm báo đã cạn nguồn, trong khi thủ tướng làm quan cách mạng có tới mấy chục năm nay rồi. QLB khoe là có nhiều tài liệu, đặc biệt là tài liệu mật, sao không đưa tiếp đi, sao không xử dụng nhiều thể loại báo chí để đưa đi. Tôi cho rằng, móc thủ tướng là y tá, hẳn Quan làm báo đã  phải dùng đến tài liệu thuộc loại hạng bét rồi, vì cuộc chơi đang ở kỳ sôi động, hẳn không có lý do gì mà QLB lại không tung ra. Hay Quan làm báo định để dành? Hay Quan làm báo chỉ " tóm" hơi nồi chảo được có chừng ấy và đã công bố hết rồi, hiện đang phải đi lượm…Tôi tin là ở khía cạnh thứ 2 này.

Về chuyện vua không ngai Nguyễn Văn Hưởng cũng tương tự. Quẳng bom cho Hưởng là kẻ độc ác chỉ huy mạng lưới ngầm xã hội đen với lực lượng là trong ngoài ngành rất tàn bạo và hung hãn. Ngoài chuyện vụ án xẩy ra trong bộ mà  Quan làm báo đưa ra, trong đó đàn em của Hưởng bị lãnh án tù sau khi vụ việc v l, còn Hưởng thì không bị gì, thì có thể có " cơ sở" để tin vì có cái sự thật là "đàn em" của Hưởng đi tù, còn Hửơng thoát tội, còn lại bàn tay thâm độc của vua không ngai Hưởng chắng thấy Quan lam báo trưng ra cái gì, ở đâu, thế thì " bàn dân thiện hạ" dựa vào đâu mà tin được?. Quan làm báo còn nói Hưởng thủ tiêu Tư Rốp. Tôi nghe cứ như là chuyện khôi hài. Tư Rốp là ai mà để Hưởng giết một cách dễ dàng thế? Tư Rốp chả là cấp trên của Hưởng sao? Hơn thế, Tư Rốp còn là công an như Hưởng, Tư Rốp không phải là con gà, để Quan làm báo nói Hưởng muốn giết là giết được.

Cho nên nói Hưởng lập phương án thủ tiêu TBT, CTN cũng chỉ là tin xạo, ba láp, chẳng có tí cơ sở nào để mà tin.

Còn đây là chuyện tung tin không còn nghi ngờ gì nữa. Quan làm báo nói xơi xơi Chủ Tịch Masan Nguyễn Đăng Quang vì lo sợ bị bắt mà trốn sang Mỹ, thì đùng một cái, ngày hôm sau, ông từ Mỹ về và 16 giờ chiều nay đã tổ chức họp báo ngay tại khách sạn New World (Tp. HCM)****.

Tương tự với bà Nguyễn Thanh Phượng, con gái thủ tướng, cũng bị Quan lam áo khoác cho cái áo trốn chạy ra nước ngoài, nhưng chỉ ít giờ đồng hồ sau, bà Nguyễn Thanh Phượng lại xuất hiện tại cơ sở từ thiện quỹ "Hiểu về trái tim" ở ngay trong nước.***

Mùi mẫn nhất là tin đưa bà Đặng Thị Hoàng Yến. Quan làm báo vừa hô, vừa dọa toáng lên "" Bà nghị " bị đuổi" Đặng Thị Hoàng Yên ở đâu trốn mau"" và còn tỏ lòng sẵn sàng trùm váy trốn cho bà này bằng cách gửi bà vào phòng bảo vệ của FBI. Kinh.

Những tin này hiện còn tươi roi rói trên mạng Quan làm báo. Thật không thể có kịch bản nghề báo nào vụng về đến mức ấu trĩ như trên.

Đối với nghề làm báo và đối với bài báo, cái chính không phải cứ dùng chữ giết là bạn đọc tin ngay là có chuyện giết mà bạn đọc có tin hay không tùy thuộc vào các tình tiết có tính bằng chứng để chứng minh. Nếu anh khẳng định mà không có bằng chứng tài liệu, chứng cớ đi cùng để bạn đọc tin là chuyện này có thật thì chẳng ai lại có thể tin được. Bạn đọc ngày nay ít người mơ hồ như thế lắm. Điều này chỉ xảy ra ở nước ta thời kỳ cải cách ruộng đất những năm 1951- 1960 của thế kỷ trước mà thôi. Cho nên, Quan lam báo cứ nêu giết, bắt, rồi sắp bắt, trốn… đại loại như thể chỉ có thể lừa được kẻ ngu ngơ ngớ ngẩn mà thôi. Bằng chứng về Chủ tịch Masan  Nguyễn Đăng Quang và bà Nguyễn Thị Phượng đã là nhãn tiền khó có thể biện minh.

Tại sao Quan làm báo lại làm báo kiểu này? Vì nghề nghiệp non nớt hay bộ máy của anh ta có vấn đề hay chỉ nhận lệnh làm có thế? Tôi cho là cả ba.

Bllog Anh Lái dò đã chỉ ra như thế này và tôi đồng ý với Lái đò về bộ máy và trình độ làm báo non kém của Quan làm báo như sau:

Quan làm báo có 2 nhóm làm việc. Nhóm thứ nhất có nhiệm vụ quản trị mạng, biên tập và post bài lên. Nhóm thứ hai có nhiệm vụ thu thập tài liệu, đặc biệt là thu thập các thông tin vỉa hè, mua các tài liệu bỏ đi từ đống giấy vụn rồi thuê người sàng lọc và mua các tài liệu của các cơ quan cần bán, sau đó phân loại rồi chế ra các bài viết (soạn thảo bài viết), rồi gởi về cho nhóm thứ nhất. Các bài soạn chỉ chú ý làm sao cho nóng, cho giật gân là được, và:

- Chú trọng các tình tiết liên quan đến cướp, giết, hiếp càng đậm chất kiếm hiệp càng tốt.

- Đe dọa những người có vấn đề một cách mập mờ… Nhằm mục đích như là bảo vệ, lo lắng cho họ, thực chất là mục đích gì thì chỉ Quan làm báo mới rõ một cách đích thực.

- Thực hiện tối đa kế sách ly gián, phát triển mẩu thuẩn và gây mâu thuẩn trong giới lãnh đạo chóp bu của Hà Nội.

Với những gì đã biểu hiện ra, tôi đoan chắc Quan làm báo chỉ là công cụ của một ai đó, phe nhóm (đã lộ mặt) nào đó, dùng nó để hạ bệ phe nhóm khác nhằm tranh giành quyền lực, tiền bạc hoặc ít ra là gây nên tình trạng náo loạn xã hội ở nước ta mà thôi.***

Với lối làm báo như vậy, rất dễ rơi váo thảm cảnh, tìm giặc mà diệt thì không làm,  lại cứ tìm quân mình mà đánh. Thế thì khác chi " đan tâm nối giáo cho giặc"?

Thế thì Quan làm báo là gì và báo bung thế nào cũng đã tương đối rõ.

Viết đến đây tôi chợt ngộ ra một điều: Có lẽ thời điểm tung tin giật gân của Quan làm báo sắp đến hồi hạ màn.

BĐX.

* Quan lam báo ít nhất đã có ba sự kiện đưa tin không chính xác:

+ Đưa tin sai về nguyên TBT Báo Thanh Niên Nguyễn Công Khế ăn tiền đánh bóng bầu Kiên trước khi bị bắt.

+ Đưa tin Chủ tích HĐQT Ngân hàng EXIMBANK bị bắt, trong khi ông đang ở Mỹ

+  Làm báo theo kiểu suy đoán. Biết Dương chí Dũng biệt vô âm tín đến cả tháng này, Quan làm báo liền đưa tin một cách có tính võ đoán: "Dương Chí Dũng bi bắn chết" mà bằng chứng chỉ là "theo nguồn tin đáng tin cậy". Đưa tin kiểu này Cuội cùng phải gọi bằng cụ.


Tham khảo:

VÀI NHẬN XÉT VỀ TRANG MẠNG QUAN LÀM  BÁO

 ( trích)

Luật gia Trần Đình Thu
- Trang mạng  Quan Làm Báo dùng một cách thông tin thiếu sự lịch lãm, đạo mạo, đôi lúc trẻ con. Đó là điều mà Quan Làm Báo cần học tập trang Ba Sàm. Trong khi Ba Sàm luôn ăn nói chuẩn mực, nhận xét tinh tế, bình luận dí dỏm sâu cay, biết tôn trọng  danh dự cá nhân của người bị đề cập thì Quan Làm Báo phang như bửa củi. Nhớ hồi  mới ra đời, trang này dùng tấm hình ghép đầu Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vào mình  một cô gái trên bander khiến nhiều người thấy khó chịu vô cùng. Đành rằng là phê  phán, nhưng việc phê phán theo cách nghiêm túc vẫn đem đến hiệu quả tốt hơn. Có  lẽ trang mạng đã nhận thấy sai lầm của mình trong tấm hình Thủ tướng Nguyễn Tấn  Dũng nên về sau đã thay đổi.

Với các  thông tin hàng ngày, đôi lúc Quan Làm Báo tỏ ý đe dọa như kiểu hàng xóm tức tối  dọa nhau “mày coi chừng tao đó, rồi sẽ biết tay tao”. Việc dùng các đại từ nhân  xưng như “hắn”, “nó”, “tên”, “y”, “thầy trò nhà nó”… đều không nên có trong một  trang mạng chính trị, nhưng Quan Làm Báo lại luôn mắc phải. 

Có những thông tin tỏ ra là đôi co tức tối hơn là phê  phán. Thí dụ thông tin về ông Nguyễn Công Khế, nguyên Tổng biên tập báo Thanh  Niên. Trang mạng dùng tấm hình rất bình thường của ông Khế chụp chung với các  thí sinh trong một cuộc thi để bôi bác ông, viết đến mấy bài về ông mà trong đó  nhắc những chuyện không đâu. Khi bầu Kiên bị bắt, trang mạng này lôi vấn đề có  lẽ là quá nhỏ so với các vấn đề đại sự quốc gia là việc các tờ báo viết bài PR  cho bầu Kiên để xúc phạm báo chí. Khi chưa có thông tin bầu Kiên bị bắt, ai mà  biết được ông ta là tội phạm? Những tựa bài kiểu như “TBT Nguyễn Tiến Bình – kẻ  ăn tiền rửa đít cho Kiên không biết thúi!!” đều không nên có trên một trang mạng  đang được độc giả quan tâm này.

Dĩ nhiên  độc giả tinh ý đều biết đến tầm của Quan Làm Báo. Chính vì biết tầm nên người ta  mong đợi đón nhận thông tin từ trang mạng như mong đợi những tín hiệu mà ngay  đầu trang, Quan Làm Báo đã đặt dòng status: Vì sự nghiệp tiêu diệt bè lũ tham  nhũng, lũng đoạn kinh tế – chính trị đất nước. Nhưng anh không thể đảm nhiệm một  sứ mệnh thông tin lớn lao bằng cái cách làm trẻ con. Vì thế mong Quan Làm Báo  một lần nữa thay đổi cách thông tin sao cho đạo mạo hơn, lịch lãm hơn, tránh đi  sâu vào việc xoi mói đời tư, tôn trọng các quyền mà pháp luật dành cho mọi người  dù họ là ai. Được như vậy thì Quan Làm Báo sẽ được độc giả mong chờ để đón nhận  thông tin hơn.

T.Đ.T.

MỘT VÀI DỰ ĐOÁN VÊ TRANG BLOG QUAN LAM BÁO ( trích)

Lê Nguyên Hồng
"Trang  Quan Làm Báo tấn công vào chế độ chính trị Cộng Sản ở Việt Nam, nhưng “ưu ái”  chĩa mũi nhọn chính vào đương kim thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và các nhân vật thân  cận cộm cán cũng như những nhóm lợi ích xung quanh ông này. Cũng có một  vài bài nhắc đến các cái tên như Nguyễn Phú Trọng, Trương Tấn Sang và Nguyễn  Sinh Hùng. Nhưng tràn ngập trên Quan Làm Báo vẫn là các thông tin  về Nguyễn Tấn Dũng,  Nguyễn Thanh Phượng, Hồ Hùng Anh, Nguyễn Đăng Quang, Nguyễn Văn Hưởng, nhóm ngân  hàng đứng đầu là thống đốc Nguyễn Văn Bình và “bố già” Nguyễn Đức Kiên vừa bị  bắt".

L.N.H

GIẢI MÃ "NỘI CÁC" QUAN LAM BÁO!

Anh Lai đò
Thứ năm, ngày 23 tháng tám năm 2012

Không phải là vô tình hay cố ý, dù đã được nhắc nhở trước là thời điểm này mà đụng đến Quan làm báo là  bị chửi, ném gạch, không tơi bời thì bị dân tình phê phán là bênh vực cho các chóp bu. Dù rằng biết là Quan làm báo giờ như một ngôi sao rồi nhưng Lái Đò muốn đưa một số thông tin mật đến với bạn đọc. Để rộng đường tranh luận, Lái Đò xin phép điểm lại một số tin của Quan Làm Báo. Và sẽ bật mí cái ẩn số nguồn thông tin của Báo Quan ở đâu ra?!. Trở lại bài viết của blogger Thanh Phúc bài: Thế lực nào đứng sau blog Quan làm báo? (xin được trích lại 1 đoạn dưới đây):

" Cũng từ những nguồn tin đáng tin cậy cho biết, trang blog Quan làm báo là của (华南情报局 - Phân Cục tình báo Hoa Nam) do trung tá Trương Hiểu Long ( - Zhang  Rao Long) chỉ huy với sự tham gia của Quách Đại Hung ( 大雄  - Guo Da Xiong) và Hồ Huấn Nghiệp ( 训业 - Hu Xun Ye) là những người Hoa, quốc tịch Mỹ trực thuộc thuộc phòng 10 chuyên về tin tức chính trị và gây nhiễu thông tin. Nhóm này có văn phòng tại California - USA, với nhiệm vụ chính là liên kết và lôi kéo một  người Việt mang quốc tịch Mỹ hợp tác trong việc phối hợp sản xuất, pha chế các tin tức với mục đích kích động, gây chia rẽ và gây nhiễu loạn thông tin theo phương châm "vứt xương chó chó cắn nhau", nghĩa là kích động tất cả các bên nhằm chơi trò "ngao cò đánh nhau, ngư ông đắc lợi". Điều đó đã khiến nhà nước Việt nam phải tiến hành buộc các nhà cung cấp dịch vụ Internet đang phong tỏa blog nhằm hạn chế các tiếng nói khác biệt và đòi tự do dân chủ của các blogger trong nước từ tháng 6 đến đầu tháng 7 khi Phạm chí Dũng bị bắt xong xuôi. Việc ngăn chặn của chính quyền đã gặp phải sự phản ứng dữ dội từ các blogger và dư luận quốc tế về việc hạn chế và kiểm duyệt thông tin của chính quyền Việt nam".

Điểm lại một số thông tin trên và một số thông tin nữa với các blogger cáo buộc Quan Làm Báo (blogger Anh Ba Dũng) là những kẻ ít học, chỉ mấy chữ thôi mà chính tả sai lên, sai xuống, làm giả công văn mà lại để sai chính tả một cách trầm trọng.

Văn bản tuyệt mật mà lại sai chính tả trầm trọng ngay từ đầu "Xửa lý nợ" (Ảnh: blog Anh Ba Dũng).

Thêm một cái sai nữa là cả tên ông Lê Hoàng Quân (Chủ tịch UBND TP.HCM) cũng bị sai thành Đỗ Hồng Quân.

Độc giả của blog Anh Ba Sàm phản ánh cả việc sai tên Lê Hoàng Quân thành Đỗ Hồng Quân.

Theo thông tin nhờ vả đáng tin cậy thì giải thích như sau:

Thêm 1 vấn đề để suy luận là bạn đọc có thắc mắc tại sao bài viết của Quan này cẩu thả và mất trật tự không? (có bài viết chữ trên thì nhỏ, chữ dưới thì lớn, và những lỗi chính tả...). Kết luận của Lái Đò cho vấn đề này là: "bài viết copy".

Lý giải cho việc copy này như sau: chính là về chủ thông tin (ở đây tạm gọi là người cung cấp thông tin để đưa bài lên blog và người quản trị blog). Tại sao ở đây lại là 2 người (bằng chứng?), xin thưa với bạn đọc ở đây Lái Đò xin nói 2 nhóm người chứ không phải 2 người nhé. Nhóm người cung cấp thông tin cho blog sẽ viết 1 cái email cho người chủ tài khoản blog Quan sau đó người đó copy lại nội dung và paste vào phần soạn thảo bài viết nên mới bị dính "chưởng" về lỗi HTML (cái này Lái Đò bị hoài nên mới nhờ tới chuyên gia mách bảo thì mới tránh được). Có nghĩa là người quản trị blog (thường gọi là admin blog) này không hề biết tí về "tình tiết cung đình nội bộ" mà chỉ đi copy và paste mà thôi. Bằng chứng điều này đã nói ở trên (lỗi HTML, và lỗi chính tả). Lỗi này làm cho đôi lúc người vào xem trang chủ của Quan làm báo chỉ thấy mỗi 2 bài viết, còn lại mấy bài cũ phải bấm vào "Bài đăng cũ hơn".

Tôi tin chắc chắn 99% các blogger khi viết 1 bài tâm đắc thường xuyên phải xem đi xem lại bài của mình có đúng chính tả chưa? có hợp lý chưa? (về văn phong, câu cú... everything), rồi sau đó mới cho ra lò, sau đó chủ blogger đó lại đưa bạn bè xem để họ ý kiến về việc chính tả này nọ kia... Trở lại vấn đề nếu blogger có lượt xem càng cao thì tôi tin chắc rằng việc xem lại bài viết phải thật thận trọng.

Vậy câu hỏi tiếp theo đây của khán giả sẽ là tại sao có 2 nhóm người mà không phải 1 nhóm? người soạn thông tin xong rồi copy + paste 1 phát luôn cho tiện? câu trả lời sẽ được lý giải như sau:

Theo thông tin nguồn đáng tin cậy thì nhóm người soạn thông tin chính là Trung Quốc và họ chính là những tay hacker chuyên nghiệp, am hiểu hệ thống... Sau đó được chỉ thị đánh cắp thông tin email của các ông chóp bu nhà ta rồi biên soạn lại, tiếp đến email về cho admin blog Quan để ra bài viết (đây chính là việc tại sao phải nhờ người admin blog viết lại bài). Đây là thông tin thật 100% mà các email của các chóp bu nhà ta đặt mật mã khá đơn giản và dễ đoán được (thông tin này cho biết thêm có những chóp bu đặt mật mã mail là ngày sinh nhật, tên ai đó...).

Để rộng đường tranh luận Lái Đò xin đưa thêm hình dẫn chứng (hệ thống mail đăng nhập của Chính Phủ). Còn thông tin người cung cấp thì Lái Đò xin được giữ bí mật lại (vì đã hứa).

Với những email bên trong: nơi được xem là những thông tin trao đổi không những là việc tư mà còn là những việc như cá nhân thăm hỏi sức khỏe bị hacker lấy đi sau đó thêm mắm thêm muối tí xíu là có một bài viết để người xem đọc vô thấy dường như đi guốc trong bụng vậy.

Kết luận thế nào thì xin mời bà con cùng thảo luận.

Được đăng bởi Anh Lái Do

***Tin quân sự - Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng

BÀ NGUỸEN THANH PHƯỢNG XUẤT HIỆN PHÁ TAN "TIN ĐỒN"


Xuất hiện trong đêm ra mắt quỹ “Hiểu Về Trái Tim” nhằm tìm kiếm nhà tài trợ mổ tim cho bệnh nhân nghèo vào cuối tuần qua 24.8, Nguyễn Thanh Phượng đã phần nào xua tan tin đồn đang trốn ở Mỹ khá lùm xùm trong thời gian gần đây.

Bà Nguyễn Thanh Phượng xuất hiện trong đêm ra mắt quỹ “Hiểu Về Trái Tim” ngày 24/8
Ngay vào thời điểm nhạy cảm này, có mặt ở nơi đông đúc báo chí; không phải là chuyện vô tình! Tuy nhiên, trong một sự kiện có quá nhiều nghệ sĩ, các phóng viên báo mạng thì chỉ lo chăm chú zoom vzô mấy em chân dài ngực khủng; đã bỏ qua mất một celeb. khủng của khủng này. Khổ thân!
Một celeb. nằm trong top 10 những người giàu nhất nước, cũng xuất hiện bên cạnh công chúa – Nguyễn Tuyết Mai, chủ tịch công ty du lịch Vidotour, phu nhân Trương Gia Bình…

******VINACORP

CHỦ TỊCH MASAM XUẤT HIỆN SAU TIN ĐỒN "BỊ BẮT"

Thứ Hai, 27/08/2012, 17:15 RSS Gửi email In tin

“Việc tôi có mặt bình thường ở đây hôm nay đã chính là câu trả lời”, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan Nguyễn Đăng Quang nói với VnEconomy chiều nay (27/8) tại một sự kiện do Masan tổ chức ở khách sạn New Word (Tp.HCM), sau khi xuất hiện những tin đồn từ vài hôm nay rằng ông đã “bị bắt”.

Vừa từ Mỹ trở về, ông Quang cho biết trước đó đã nhận được tin đồn mình bị bắt qua bạn bè, đồng thời nhấn mạnh những tin đồn với nội dung bịa đặt có khả năng lan tràn và gây ra nhiều hệ lụy nguy hiểm cho các doanh nghiệp nói chung, đặc biệt là các ngân hàng. “Nếu không có biện pháp ngăn chặn, ảnh hưởng của nó sẽ vô cùng lớn và chưa thể lường hết. Tôi hy vọng các cơ quan quản lý sẽ có những biện pháp hiệu quả để giải quyết tình trạng này”, ông Quang nói khi trả lời một tờ báo qua điện thoại hôm 26/8, trong lúc còn đang ở nước ngoài.

"Trước những tin đồn như vậy, việc tôi có mặt bình thường tại đây hôm nay đã chính là câu trả lời xác thực nhất", người đứng đầu Masan nhấn mạnh khi trả lời VnEconomy chiều 27/8.

Trước đây, Chủ tịch Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn (SSI) Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Công ty Cổ phần Chứng khoán VnDirect Phạm Minh Hương cũng từng dính tin đồn bị bắt. Sau đó, cả hai doanh nhân này phải lên báo trả lời để dập tắt tin đồn.
“Kết quả kinh doanh là phần thưởng của hàng triệu người tiêu dùng đối với Masan, với niềm tin mà Masan cam kết chia sẻ ” – ông Quang nói.

Chặng đường 10 năm của Masan Consumer được khởi đầu với doanh thu 10 tỷ đồng/tháng vào năm 2002 lên 1.000 tỷ vào năm 2012.

Bắt đầu Masan với 0 saleman và 3 đại lý thì sau 10 năm là 2.200 saleman và hơn 200 nhà phân phối.

Cũng tại buổi lễ phát động, Masan Consumer đã trao 10 căn nhà tình thương cho đại diện Truyền hình Vĩnh Long như lời tri ân của Masan tới cộng đồng.
Bà Đầm Xòe
Nguồn: Blog BĐX
nguồn:http://www.tintuchangngay.org/2012/08/ba-am-xoe-quan-lam-bao-va-bao-bung-quan.html
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
          Sẽ xóa những comment nói tục
          Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001