Thứ Ba, 26 tháng 2, 2013

Lưu Trần Sinh - Cuộc chiến Ba - Tư và vận đảng theo Sấm Trạng Trình (III)

Lưu Trần Sinh

II - Cuộc chiến Ba Tư và vận đảng theo Sấm Trạng Trình

2. Khi nào đảng cộng sản Việt Nam mất chính quyền và đi đến tan rã? (tiếp theo)
a/ Một bài thơ khác, cũng được cho là Sấm Trạng Trình, nội dung như sau:

Ô hô thế sự tự bình bồng
Nam bắc hà thời thiết lộ thông
Hổ ẩn sơn trung mao tận bạch
Kình cư hải ngoại huyết lưu hồng
Kê minh ngọc thụ thiên khuynh Bắc
Ngưu xuất lam điền nhật chính đông
Nhược đãi ưng lai sư tử thượng
Tứ phương thiên hạ thái bình phong

Dưới đây, chỉ phân tích hai câu 5 và 6, được cho là gắn với giai đoạn từ nay đến năm 2021.


Hà Thành Tranh Bá - Phim bộ Việt Nam dài tập được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết trinh thám Cuộc Chiến Ba - Tư với nhiều tình tiết ly kỳ, rùng rợn, hấp dẫn! :)
* Kê minh ngọc thụ thiên khuynh bắc: Kê tức là gà, minh ở đây hiểu là gáy, tức là phát ra tiếng động đáng chú ý, tiếng gà gáy thường được biết đến như là báo trời sáng, mặt trời mọc đằng đông, ứng với cung bát quái Chấn. Ngọc thụ là tên một vị thuốc bắc, nhục quế, thường dùng bổ thận, ấm cật (lưng), cái lưng ví như núi (cấn), ấm cật như là đốt lửa dưới núi, tức là Sơn Hạ Hỏa. Trong vòng hội 60 năm, cái năm mà ứng với Gà, Chấn, Sơn Hạ Hỏa là năm Đinh Dậu, sắp tới có năm Đinh Dậu 2017.
- Có thể năm Đinh Dậu 2017 sẽ xảy ra nhiều biến động quốc tế và những biến động này kích phát dẫn tới việc đảo chính hoặc nổ ra một cuộc khởi nghĩa lớn ở Miền Bắc Việt Nam. Dù là đảo chính hay một cuộc khởi nghĩa thì cũng làm rung chuyển chế độ hiện hành và khơi nguồn cho hàng loạt các cuộc nổi dậy chống chính quyền vào những năm tiếp theo.
- Trong hoàn cảnh thế giới thời hiện đại luôn có sự liên thông giữa tình hình trong và ngoài nước, câu trên cũng có thể ngầm chỉ một biến động quốc tế, có tác động đến Việt Nam. Ngọc Thụ là tên một địa khu tự trị vùng Tây Tạng (Trung Quốc). Gà trống là biểu tượng của nước Pháp (Gô loa), nơi cách mạng dân chủ tư sản thành công triệt để, là một trung tâm của thế giới văn minh hiện đại tôn trọng nhân quyền, là nơi tạo ra bức tượng nữ thần tự do đặt ở Mỹ. Rất có thể năm 2017 phong trào đòi tự do cho Tây Tạng có những biến chuyển mạnh mẽ khiến Trung Quốc ngả nghiêng choáng váng và cộng sản Việt Nam vì thế mất đi một sự hậu thuẫn quan trọng, gần như là tình trạng mất Liên Xô hồi trước.
* Ngưu xuất Lam Điền nhật chính đông: Ngưu là Trâu, Lam Điền là tên một khu ruộng đất ở phía tây, có nhiều ngọc quý. Năm có biểu tượng là Trâu, thuộc hành Thổ, bát quái Đoài (Tây) chính là năm Tân Sửu, Tân cũng còn có nghĩa là mới, là thò ra (xuất). Sắp tới có năm Tân Sửu 2021. Mặt trời mọc ở hướng Đông (Nhật chính đông) có thể có ba ý nghĩa:
- Một thời đại mới bắt đầu ở Việt Nam như bình minh của một ngày mới. Nay đang thời độc tài toàn trị, sáng sủa hơn, mới mẻ hơn tất phải là tự do dân chủ nhân quyền.
- Nước Nhật không thể nhịn Trung Quốc hơn được nữa, đi đến quyết định tái vũ trang, "tái xuất giang hồ". Mỹ cũng buộc phải chấp nhận vì không thể ngăn ngừa sự trỗi dậy hung hăng của Tàu mà thiếu sức mạnh quốc phòng từ Nhật Bản. Việc này làm gia tăng khả năng xung đột ở Đông Á và Đông Nam Á, thậm chí dẫn đến hải chiến khá lớn ở Biển Đông (khả năng ít) hoặc ở khu vực Điếu Ngư/Senkaku (khả năng nhiều). Trận hải chiến này, nếu xảy ra vào năm Giáp Thìn 2024 thì Trung Quốc sẽ bị thua. Trận thua này có thể khiến nước Trung Hoa cộng sản toàn trị độc tài sụp đổ vào năm Ât Tị 2025.
- Liên hợp quốc được cải tổ với nhiều quyền lực hơn và các nước lớn trở lên đoàn kết, thống nhất hơn trong các hoạt động gìn giũ hòa bình, nhân quyền, môi trường, chống tham nhũng - buôn lậu - trốn thuế, chống khủng bố, xử lý tranh chấp lãnh thổ.
b/ Một câu hỏi được đặt ra là: Lấy gì để đảm bảo năm Đinh Dậu kể trên đúng là Đinh Dậu 2017 và Tân Sửu đúng là Tân Sửu 2021?
Nguyễn Bỉnh Khiêm sinh năm 1491 và bắt đầu làm sấm ký vào thời Mạc Đăng Doanh, khi ông đã ở tuổi tri thiên mệnh tức là ít nhất là từ 50 tuổi trở lên. Bài sấm 487 câu được cho là ứng với 487 năm sau khi ông bắt đầu viết sấm, bởi vì ông biết rằng, trước ông khoảng 500 năm, có một nhà tiên tri là Lý Vạn Hạnh và sau ông cũng khoảng độ gần 500 năm thì cũng có người có khả năng tiên tri như ông và Lý Quốc Sư.
* Làm phép tính 1491 + 50 + 487 = 2028.
Như vậy, bình minh của thời đại mới được cho là năm 2021 hoàn toàn nằm trong vùng phủ của 22 câu cuối của bài sấm 487 câu.
* Để đích xác hơn, có thể dùng phép thử trực tiếp. Tạm ấn định năm Tân Sửu 2021 với câu 467 "đào viên tán lạc ngô dân thủ thành", tính ngược lại 10 năm (cơ nhị ngũ) là câu 458 "can qua tranh đấu khởi" - là năm Nhâm Thìn 2012. Kiểm chứng ngay các sự kiện năm vừa qua thì thấy đúng như vậy, mà nguyên nhân cơ bản của "can qua tranh đấu khởi" không gì khác hơn là "bách tính khổ tai ương" do bọn gian tà giả danh cao quý tốt đẹp lừa dối đồng bào, nói một đường làm một nẻo (quần gian đạo danh tự).
c/ Để kiểm tra lại thêm nữa cho ăn chắc, xem xét vấn đề từ nguyên tắc làm sấm ký.
Sấm ký được làm theo qui trình đầy đủ gồm có ba giai đoạn là: Thứ nhất là tính vận số thời cuộc hàng trăm hàng ngàn năm theo Dịch số, Thái Ất, hoặc Tử vi. Thứ hai là tính vận số từng năm theo quẻ Dịch hoặc lối bói chiết tự. Thứ ba là suy luận tương lai từ những gì đã biết ở quá khứ theo nguyên lý vận số xoay vần lặp lại (nhưng mà là nắm lấy cái thần của sự kiện chứ không phải sao chép lặp lại y nguyên).
Ở cuối cùng bài sấm 487 câu có nhắc đến "thiên hạ thái bình". Khi mà coi như năm Tân Sửu 2021 ứng với câu 467 thì thời điểm ứng với kết thúc bài sấm là năm 2031, cách năm sinh của Nguyễn Bỉnh Khiêm độ 540 năm. Trong lịch sử Việt Nam, trước Nguyễn Bỉnh Khiêm trên dưới 500 năm có vua Đinh Tiên Hoàng là người mở nền đại thống độc lập tự chủ cho Việt Nam và cũng là người đầu tiên dùng niên hiệu Thái Bình (năm 970). Thời điểm ấy cách năm sinh của Nguyễn Bỉnh Khiêm là 521 năm.
Làm phép tính (1491 + 521) được 2012. Tuy nhiên, chúng ta biết chắc là năm 2012 không phải là năm "thiên hạ thái bình".
Làm phép tính (1491 - 540) được 951. Gần với năm 950, là năm Việt Nam có hai vua cùng tại vị là Nam Tấn Vương và Thiên Sách Vương. Trước đó 6 năm (944), quan đại thần Dương Tam Kha chiếm ngôi vua của Thiên Sách Vương, xưng là Bình Vương. Năm 950, Nam Tấn Vương được sai đi đàn áp dân hai làng Đường, Nguyễn nhưng ông không đàn áp dân mà cùng quân tướng mang binh về lất đổ Bình Vương, rước Thiên Sách Vương về, hai anh em cùng coi việc nước.
Xét tình hình khoảng thời gian từ 950 đến 970 có nhiều điểm khá gần với tình hình thời nay (2012 - 2031).
- Sáu năm trước năm 2012, tức là năm 2006, anh Nguyễn Tấn Dũng lên ngôi thủ tướng. Tuy chỉ là thủ tướng nhưng anh khéo kết bè kéo cánh nên quyền lực lớn nhất nước. Cậy có quyền to lực lớn, anh băng băng làm tất cả theo ý mình (và bè phái mình), bất chấp mọi lời can gián, khuynh đảo lấn át cả đảng và quốc hội. Nguyễn Tấn Dũng có tên thường gọi là Ba Dũng. Sáu năm trước năm 950, Dương Tam Kha tiếm ngôi vua, cái tên Dương Tam Kha có nghĩa là anh Ba họ Dương.
- Anh Tư Sang, là người từ trong Miền Nam tiến ra Miền Bắc, lên ngôi chủ tịch nước, tên của anh cũng có một chữ Tấn. Theo dư luận chung, anh Sang ít có tâm địa độc quyền, không đồng ý việc đàn áp dân để cướp đất và cũng không có ý triệt hạ những người bất đồng chính kiến. Tính cách ấy phần nào gần với tính cách của Nam Tấn Vương Ngô Xương Văn. Năm 2012, Tư Sang khởi phát việc chống lại sự lộng hành của Ba Dũng, dân gian thường gọi là cuộc chiến Ba Tư. Sau đó, anh được anh Trọng ủng hộ, hai anh liên thủ cùng nhau, một đứng đầu nhà nước, một đứng đầu đảng duy nhất đang lãnh đạo đất nước. Việc này, có thể coi như tương tự thời Xương Văn, Xương Ngập cùng coi việc nước (năm 950 - 954). Thêm nữa, hai anh Sang và Trọng đều từng là bí thư thành ủy hai thành phố lớn nhất Việt Nam và hình như thời chiến tranh hai thành phố này kết nghĩa ví như anh em.
- Bác Cả Trọng, xuất thân thi thư "đỉnh cao trí tuệ", tên lại có một chứ Phú, có vẻ rất gần với hai chữ Thiên Sách (sách trời, thiên kinh vạn quyển, hàng nghìn làng xã). Tánh bác Trọng bảo thủ, quan điểm độc đảng, có vẻ rất gần với tính cách tham mọn độc quyền của Ngô Xương Ngập. Trước hội nghị trung ương quyết diệt sâu, nghe đồn bác Cả Trọng chuyển vào Bộ Quốc Phòng làm việc, không dám ở trụ sở TW đảng vì sợ anh Dũng tính chuyện không ngờ. Cái này có vẻ giống với việc Ngô Xương Ngập phải chạy vào núi Hun, nương nhờ tướng quân Phạm Chiêm vì sợ anh Ba họ Dương giết. Năm 954, Thiên Sách Vương đột tử do thượng mã phong. Làm phép tính (2012 + 4 = 2016), là năm bác Cả Trọng 73 tuổi, lại là năm bận rộn bầu cử từ đảng đến quốc hội, chắc chắn đầy căng thẳng đứng tim. Bác Trọng vốn sức khỏe yếu, có đi gặp cụ Hồ thì cũng không có gì lạ.
d/ Lật lại vấn đề một lần nữa: Lấy gì đảm bảo rằng Nguyễn Bình Khiêm có sử dụng thủ pháp "xem việc trước luận việc sau" trong khi làm sấm ký? Cái này có thể thấy rất rõ, như sau:
- Ở 22 câu cuối bài sấm ký 487 câu, có câu "Phá điền thiên tử giáng trần", nói về bậc chân mệnh thiên tử của thời đại mới. Phá ở đây là Trực Phá, ứng với tháng Bảy âm lịch - tháng Thân. Chữ Điền có tự dạng gần với chữ Giáp (giáp biến vi điền). Trong bài sấm này, ở đoạn giữa, cũng đã có câu "phá điền đầu khỉ ...". Như vậy Phá điền tức là Giáp Thân. Bậc chân mệnh thiên tử xuất hiện sau thời kỳ "quần dương tranh hùng", "đào viên tán lạc". Những ghi chép lịch sử đã cho chúng ta thấy rõ, Đinh Bộ Lĩnh sinh năm Giáp Thân, lên ngôi hoàng đế sau khi dẹp loạn 12 sứ quân, loạn này xảy ra khi triều Ngô tan rã. Một trong những nguyên nhân làm triều Ngô suy yếu và tan rã là do anh Ba (Dương Tam Kha) tiếm đoạt vương quyền. Một nguyên nhân cực quan trọng nữa là do xung đột thường xảy ra giữa triều đình và dân chúng các làng xã (không biết ngày đó có nạn quan chức và chính quyền cướp đất của dân như bây giờ hay không!).
- Sau khi lên ngôi, năm 970, Đinh Tiên Hoàng đặt tên nước là Đại Cồ Việt, đặt niên hiệu là Thái Bình. Ở cuối bài sấm 487, cũng có câu "hiệu xưng thiên hạ thái bình / đông tây vô sự nam thành quốc gia", ở trên đã tính ra là ứng với năm 2030 - 2031.
- Đinh Bộ Lĩnh được sự phù giúp rất đắc lực của Minh Công Trần Lãm ở Bố Hải Khẩu (cửa biến chính lớn - nay là tỉnh Thái Bình). Nói về sự phù giúp cho bậc chân mệnh thiên tử thời sắp tới đây, sấm cũng có nhắc đến "dũng sĩ nhược hải mưu thần nhược lâm", "Trần công nãi thị phúc tâm",
e/ Cũng còn có một số cách lý giải khác với những gì viết ở trên, nhưng vì (tác giả nghĩ rằng) ít có cơ sở thuyết phục nên không ghi ra chi tiết. Tuy nhiên, cũng xin ghi lại vài ý kết quả là: Thời điểm "quần dương tranh hùng" là vào khoảng năm 2020 - 2021. Thời điểm "đào viên tán lạc" là khoảng năm 2030 - 2032.
3. Kết luận: Sau khi tổng hợp nhiều ý kiến và xem xét nghiên cứu một cách nghiêm túc, với sự dè dặt và cẩn trọng cần thiết, có thể tạm kết luận như sau: Theo như đoạn cuối bài sấm ký 487 câu, được cho là của Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm, thì, chậm nhất là đến năm Tân Sửu 2021 chế độ toàn trị độc tài quan liêu tham nhũng bạo ngược giả dối hành dân sẽ sụp đổ, mở ra một thời kỳ mới tốt đẹp hơn rất nhiều cho dân tộc Việt Nam, và chậm nhất là đến năm 2032, đảng cộng sản Việt Nam sẽ tan rã hoàn toàn, không còn (và không bao giờ) có thể chiếm quyền đè đầu cưỡi cổ dân ta được nữa. (Nói chậm nhất có nghĩa là từ nay cho đến các năm đã kể ở trên, sự sụp đổ và tan rã có thể xảy ra bất cứ lúc nào).

III - Bàn thêm về cuộc chiến Ba - Tư

Nhiều người thường nhìn "cuộc chiến Ba - Tư", "song anh chiến sâu chúa", "tam anh chiến đồng chí X" như là sự đấu đá nội bộ tranh giành quyền lực giữa các cá nhân và phe nhóm. Tuy nhiên, bản chất của những trận đấu này sâu xa hơn thế nhiều.
Hiện nay, đảng cộng sản Việt Nam đã vô cùng mất lòng dân, tình hình kinh tế xã hội ngày càng tụt dốc, môi trường sống tan hoang nát bét đầy ô nhiễm, đạo đức xã hội và giáo dục xuống cấp trầm trọng, tham nhũng hoành hành công khai trắng trợn, ngoại bang không ngừng lấn ép dòm ngó mưu chiếm đoạt lãnh thổ lãnh hải ... Nguyên nhân của mọi nguyên nhân là đảng csVN về cơ bản đã sai từ tư duy lý luận trong định hướng xây dựng đất nước văn minh hiện đại theo con đường chuyên chính vô sản độc tài toàn trị.
Đảng không thể thừa nhận cái sai trên, vì nếu thừa nhận thì không còn tư cách lãnh đạo. Nhưng không thừa nhận thì cũng không ổn vì sự thực nó chình ình trước mắt không thể chối cãi lẩn tránh được. Có một cách rất hữu hiệu là tìm một vài cá nhân nào đó để đổ tội, để chứng minh là sai do cá nhân (hoặc nhóm cá nhân) chứ trị tuệ tập thể của đảng cộng sản Việt Nam luôn luôn đúng. Ngày xưa, trong cải cách ruộng đất, để lấy lại lòng dân, Trường Chinh, Hồ Việt Thắng và một số người khác đã bị đem ra "tế thần dân". Ngày nay, đồng chí X và phe nhóm của đồng chí X là lễ vật "tế thần dân" tốt nhất trong tất cả các lễ vật mà đảng cộng sản Việt nam hiện có.

...
Long vĩ xà đầu khởi chiến tranh
Can qua xứ xứ loạn đao binh
Mã đề dương cước anh hùng tận
Thân dậu niên lai kiến thái bình
...

(còn tiếp)
Khách gửi hôm Thứ Ba, 26/02/2013          
nguồn:http://danluan.org/tin-tuc/20130226/cuoc-chien-ba-tu-va-van-dang-theo-sam-trang-trinh-iii
======================================================================
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
          Sẽ xóa những comment nói tục
          Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001