Thứ Tư, 27 tháng 2, 2013

Năm mới chúc sống dai  
Ma Xó (Danlambao) - Đầu năm mới, đi chúc sống dai các vị lãnh đạo là thói quen của đởm ta. Trên danh nghĩa là thể hiện tinh thần nhân bản, ăn quả nhớ kẻ trồng cây, nhớ đến công lao trời bể của những đỉnh cao trí tuệ của đỏm; còn thực tế đây là công việc bưng bô, mà đối tượng không thể tốt hơn là các bí thư trung ương đoàn, những người phải làm quen với việc luồn cúi, vâng dạ, để sau này còn lo toan việc lớn. Năm nay anh Vinh làm công việc này.

Đầu tiên, anh Vinh đến viếng đại lão 96 tuổi: nguyên tổng bí thư Đỗ Một Chục. Chả biết anh Vinh chúc kiểu chó gì mà lão Đỗ bỗng nổi máu dạy đời, hiến 4 kế giúp tháo gỡ khó khăn cho thanh niên như sau:

"Thứ nhất, cần đẩy mạnh công nghiệp hóa, tập trung phát triển kinh tế để tạo ra nhiều hơn nữa việc làm cho thanh niên nói chung, đặc biệt là sinh viên vừa tốt nghiệp.

Thứ hai, cần mở cửa vươn ra biển để vừa khai thác biển vừa góp phần bảo vệ biển đảo. Theo nguyên Tổng Bí thư, thế hệ trẻ là lực lượng xung kích, đi đầu trong phát triển ngành hàng hải, vươn ra biển lớn.

Thứ ba, để thanh niên phát huy được vai trò xung kích, khai thác và bảo vệ biển tốt hơn, nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười cho rằng Chính phủ cần có sự đầu tư nhiều hơn nữa cho thế hệ trẻ.

Thứ tư, mở trường đại học Hoạn Lợn. Nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười cho rằng thanh niên là rường cột nước nhà, nghề hoạn lợn giúp thanh niên nâng cao ý thức chính trị của đảng. Nghề này cũng giúp nước ta tiến nhanh tiến mạnh lên thiên đường Cộng Sản vì không còn tình trạng hấp diêm.
Ngoài ra nghề này còn nâng cao trình độ văn hóa khoa học và nghệ thuật: hòn bên trái, hòn bên phải, vừa bóp vừa vê, cứa hòn nào trước... ôi, đầy nghệ thuật, khéo léo, và khoa học."

Thêm cái nguồn kẻo các cụ bảo tui nói điêu:

Ba cái đầu là thứ tào lao, bọn cave cũng thường khuyên bảo khách làng chơi linh tinh như thế. Riêng cái thứ tư thì tui phục. Chỉ có lão Đỗ, dân trong nghề, mới nghĩ ra được. Đúng là đỉnh cao trí tuệ!

Sau đó anh Vinh viếng đại lão 83 tuổi: nguyên tổng bí thư Liêu Khả Phê. Lão Liêu người Thanh Nghệ Tĩnh, nói năng trọ trẹ, mắt mũi lèm nhèm; hơn nữa lão Liêu là đệ tử của lão Đỗ, chả có xơ múi gì. Lão Liêu tồn tại trên đời với mục đích duy nhất là xách dép cho lão Đỗ, nên đổ xong bô là anh Vinh chuồn lẹ.

Cuối cùng là đại lão 93 tuổi: nguyên chủ tịch nước Lê Đức Cống. Đây là người mà anh Vinh viếng ngắn nhất. Theo lời anh Vinh "đúng ra là phải ngồi lâu để thể hiện lòng thành vì đây là lão có quyền lực nhất, và tay chân râu ria đông nhất hiện nay, vả lại công việc bưng bô thì sá gì nữa, nhưng quả thật, 1 đống thế kia thì bố tui cũng chịu không nổi"

Hehe... thế mới tài!!! 

nguồn:http://danlambaovn.blogspot.com/2013/02/nam-moi-chuc-song-dai.html#more
======================================================================
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
          Sẽ xóa những comment nói tục
          Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001