Thứ Sáu, 10 tháng 8, 2012

Hình ở chùa Liên Trì
 
DLB
Ngày 6-8-2012, khi mấy trăm thư mời được gửi đi và biết bao thương binh tàn tật, biết bao những tù nhân lương tâm cùng các chức sắc tôn giáo khắp nơi đổ về chùa Liên Trì của thầy Thích Không Tánh mong dự bữa cơm chay họp mặt và nhận chút quà chia sẻ tình đồng bào thì tại đây chúng tôi cùng chứng kiến cảnh chính quyền mà thực chất là lực lượng công an, mật vụ thành phố Hồ Chí Minh tổ chức dàn quân bằng mọi cách ngăn cản không cho đồng bào vào dự lễ trong chùa. Thậm chí họ còn bỉ ổi vu khống rằng "đang tổ chức vây bắt ma túy trong chùa"

Nhìn cảnh những thương phế binh bị ngăn lại giữ trời trưa nắng, trong khi đó cơm nước trong chùa thì chuẩn bị bày đầy ra bàn, những phần quà nằm chờ người cần được giúp đỡ... Bên cạnh đó, những hình ảnh bố ráp, khủng bố, ngăn chặn từ ngoài đường cho tới trong chùa tôi thấy thật sự bức xúc cho những hành xử hết sức vô nhân tính, bất chấp pháp luật của nhà cầm quyền thể hiện bằng hành xử của những tên công an mang quân phục và danh nghĩa Nhân Dân.
Đây phải chăng là ĐƯỜNG LỐI HÒA GIẢI HÒA HỢP DÂN TỘC của nhà cầm quyền Việt Nam?
Đây phải chăng là LỜI KÊU GỌI ĐOÀN KẾT CÁC TÔN GIÁO XUNG QUANH ĐẢNG của nhà cầm quyền.
Tôi không còn biết nói gì hơn rằng hãy ĐỂ CHO NHỮNG BỨC ẢNH NÀY LÊN TIẾNG.
Và như vậy ai nhìn vào cũng sẽ thấy được AI LÀ PHẢN ĐỘNG.
Máy xúc được điều đến cả buổi để phá cột bê tông lấy 10 kg sắt vụn.
Đối diện cồng chùa, chỗ này có một "đống" ngồi giám sát
Nhà chùa đang mời khách vào dự bữa cơm chay
Khách đang vào chỗ ngồi




Cũng đối diện cồng chùa, lại thêm một "đống" nữa.
Những kẻ này không phải phật tử, thương phế binh và càng không  phải tù nhân lương tâm. Vậy thì họ là AI? TAY SAI HAY TỘI ĐỒ DÂN TỘC?
Thêm cả "đống" này nữa... chỗ này có vẻ đạo mạo hơn đây
Trong khi đó, bất chấp sự ngăn chặn , khủng bố của đám công an, mật vụ , an ninh chìm, nhiều người dân đã vào được trong chùa và Thầy Thích Không Tánh đã đi từng bàn phát quà cho mọi người.





Vui vẻ dùng bữa cơm chay thấm nghĩa tình và tấm lòng đồng bào hải ngoại




























Cho đến khi đoàn khách đầu ra về thì vẫn còn những người dân và gia đình cựu thương phế binh tiếp tục tìm tới. Thầy Thích Không Tánh vẫn ân cần chào đón và trao quà.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001