Chủ Nhật, 8 tháng 7, 2012


Lại đúng quy trình
Nguyễn Duy Xuân

Chuyện ông Võ Văn Sinh (SN 1968, ngụ phường Tân Phú, Thị xã Đồng Xoài), Phó Chánh Thanh tra Sở KH&ĐT Bình Phước bị bắt theo lệnh truy nã của Bộ Công an cách đây 13 năm đã gây sốc cho dư luận về công tác kết nạp Đảng, bổ nhiệm cán bộ vốn được cho là rất chặt chẽ.

Chưa hết, dư luận còn ngạc nhiên hơn khi ông Đoàn Tấn Dũng, Bí thư Đảng ủy khối cơ quan Dân chính Đảng Bình Phước cho rằng, Ban tổ chức Đảng ủy khối cơ quan Dân chính Đảng và Chi bộ Sở KH&ĐT đã làm đúng quy trình kết nạp đảng viên cho ông Võ Văn Sinh. Cơ quan chức năng đã về tận nơi sinh của ông Sinh tại xã Nghĩa Thương, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi và nơi từng sinh sống tại huyện Bù Đăng (Bình Phước) để xác minh lý lịch. Vị quan chức này còn khẳng định: “Theo hồ sơ thì gia đình ông Sinh rất trong sạch. Cha ông Sinh từng là người có công với cách mạng. Ngay cả bản thân ông Sinh cũng không biết mình đang bị truy nã”.

Thế đấy, mọi việc đều đúng qui trình, không thể chê vào đâu được. Chỉ có điều, sau cái qui trình tăm tắp ấy, kẻ thì lập tức bị truy nã, kẻ thì đang bị truy nã lại được thăng chức. Và khi vụ việc vỡ lở, sự thật được phơi bày thì cũng là lúc quả bóng trách nhiệm bắt đầu lăn đi. Ai chịu trách nhiệm trước việc một bị can đang trốn lệnh truy nã leo lên đến chức Phó Chánh Thanh tra Sở ? Ông Dũng biết rất rõ điều đó bởi ông đương kim Bí thư Đảng ủy khối cơ quan Dân chính Đảng Bình Phước, nơi có thẩm quyền ra quyết định kết nạp ông Sinh vào Đảng, tiêu chuẩn số một để được đề bạt. Xem ra, ông Dũng đã học được cách trả lời dư luận từ chuyện bổ nhiệm ông Dương Chí Dũng hôm nào.

Mọi việc đều đúng qui trình, nghĩa là không thể sai. Chẳng ai phải chịu trách nhiệm !

Thật tiếc cho một cán bộ “có tài” như ông Sinh, đang ở tuổi sung mãn, hứa hẹn sẽ cống hiến nhiều cho dân cho nước, thế mà buộc phải rời chức đi thụ án !

Nguyễn Duy Xuân
Thứ bảy ngày 7/7/2012
nguồn_trannhuong.com: http://trannhuong.com/news_detail/14706/L%E1%BA%A1i-%C4%91%C3%BAng-quy-tr%C3%ACnh
---------------------------------------------------------------------------------
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
           Sẽ xóa những comment nói tục
           Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001