Chủ Nhật, 9 tháng 9, 2012

30 người chết, nhiều người bị thương, 1 ngươi đi tù, 1 người bị bắn, nhiều người bị cướp và nhiều người sắp chết, sắp bị thương: Vô cảm 
Bà đầm xòe
Số ngươi chết và số người bi thương này là của ngày 6 và 7 tháng 9 năm 2012 do mưu sinh mà gặp phải, chứ không phải chết do tai nạn giao thông đều đều mỗi ngày cũng có chừng ấy người nữa. Trong đó có 7 thuyền viên chết do chìm tầu ở Cát Bà, 6 người ở miền Trung và 17 người ở miền núi tỉnh Yên Bái đều do mưa lũ gây ra. Đây là những cái chết rất thương tâm, thân thể họ bị nước cuốn, bị vùi lấp bầm dập, nát nhòe, thậm chỉ có người còn không tìm thấy xác..

Bên cạnh những tin đau lòng này, còn có những tin đau thắt:

Công an xã Tân Phú, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau dùng súng bắn thủng bụng anh Trần Văn Tuấn ( ba mươi tuổi) ở xã Tân Lộc cùng huyện (NLĐ);


Công an phường Nguyễn Trãi, quận Hà Động, tp Hà Nội tổ chức cướp đồ của các hộ kinh doanh ( Lê Hiền Đức).

Nhà báo Hoàng Khương bị bỏ tù 4 năm (TT);

Tổng biên tập Như Phong nã súng phản công nhằm vào chủ tịch nước (Cau nhat Tan).

Tòan là những tin thương tâm, động trời, động đất.

Nhà báo Hòang Khương tòa xử đúng tội hay không thì người vẫn còn đó; Như Phong có nã pháo hay không thì "đạn" (tức bài báo) còn đó.Vì vậy có đau lòng hay không cũng còn hạ hồi phân giải.

Nhưng 30 người chết kia là 30 mạng sống đã lìa đời, lìa người thân… vình viễn ra đi. Ây mà chưa thấy có bất kỳ tời báo nào đưa tin về sự chia sẻ mất mát này, đặc biệt là những vị đày tớ nhân dân các cấp.

Ta có thể thông cảm cho người đứng đầu bộ máy hành pháp - thủ tưởng Nguyễn Tấn Dũng còn bận với quyết sách "Sẽ cơ cấu lại nền nông nghiệp" (NNVN). Nhanh lên cha, cơ cấu thật nhanh vào để người dân gặp bão lũ thì cứ ở nhà cho an toàn hoặc có phương tiện để tránh, không phải mò mẫm làm ăn trong mưa gió bão bùng mà chết oan chết uổng.

Ta cũng có thể thông cảm cho người đứng đầu đất nước cũng đang còn bận "Nỗ lực ổn định kinh tế vĩ mô", tức là đang lo cái vĩ mô nên chưa lo được cái vi mô, bà con cứ ráng chịu, khi nào ông định được cái vĩ mô thì ổng sẽ quan tâm nhiều đến cái vi mô, tức là quan tâm đến điều kiện sinh sống của bà con. Khi đó bà con sẽ tránh được thiên tai không cỏn bị mưa gió bão bùng đưa đến nhiều cái chét oan uổng nữa.

Ta cũng có thể thông cảm cho ngài tổng bi thư. Ngài cũng rất chi là bận, vì ngài đang chỉ đạo loại một số cán bộ, mà cuộc đấu đang ở kỳ vào trận nên ngài cũng túi bụi lập các kế hoạch, các âm mưu, cũng chưa có thời gian quan tâm đến bà con bị nạn. Bà con yên tâm, đến khi nào đảng của ngài TBT loại được hết kẻ tham nhũng, cơ hội và cả đám "diễn biến" nữa, ngài sẽ chính thức có lời chia buồn đến bà con. Bây giờ bà con cứ ráng chịu.


Ta cũng rất thông cảm cho ngài chủ tịch quốc hội vì ngài cũng rất chi là bận. Ngài còn đang lo mồ yên mã đẹp cho cố Tổng Bí thư Lê Hồng Phong, là đồng hương của ngài. Đợi khi xong việc, ngài cũng sẽ có lời chia buồn đến bà con.


Ấy là tôi suy nghĩ thế, chả biết có đúng bụng các ngài hay không? Hay các ngài là con trời ( Thiên tử) nên các ngài đang đợi một sự kiện chết người hại của còn rùng rợn hơn đang rùng rùng dưới lòng đất sẽ xảy ra trong nay mai để các ngài có lời chia buồn luôn thể. Đó là sự kiện động đất ở Quang Nam. Nó đã động tới 10 lần rồi mà như mạng Ba Sam có người đã cáu tiết mà thốt lên:

MK! (Xin lỗi bà con, cũng lây tật nói bậy rồi). “Chỉ đạo” búa xua thượng vàng hạ cám, còn dân bị đập nứt, động đất 10 trận rồi, sợ chết khiếp, chết cả ngàn người không biết ngày nào … mà đ. thấy “chỉ đạo” đâu. Tới độ chịu hết nổi, tỉnh phải “báo cáo”, mà giờ vẫn im re. Tin điểm hồi chiều, giờ nóng máu phải điểm lại thêm: - Trận động đất thứ 10 tại thủy điện Sông Tranh 2 (DT). - Quảng Nam: Động đất “đùng đùng”, học sinh khóc thét (NLĐ). -“Động đất tại Sông Tranh sẽ mạnh hơn nhưng không vượt quá 5,5 độ richter” (Thiên nhiên). - Động đất ở Quảng Nam: UBND tỉnh kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo khảo sát (GĐ). - Quảng Nam lên phương án di dời dân (Xzone). -Chuẩn bị kịch bản xấu nhất ứng phó động đất (Kiến thức). - Tích nước tới cực đại, dễ xảy ra sự cố (TP). - Khai thác thuỷ điện: Hiệu quả và rủi ro tiềm ẩn (VNN).

Bà con ráng chờ xem nha. Hãy ngửa mặt lên ti vi, nếu thấy 4 vị ấy cùng xuất hiện một lúc là đúng rồi. Chết cả ngàn rồi.

BĐX
nguồn:http://badamxoe.blogspot.com/2012/09/30-nguoi-chet-nhieu-nguoi-bi-thuong-1.html
===================================================================
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
          Sẽ xóa những comment nói tục
          Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001