Thứ Bảy, 8 tháng 9, 2012

Đắk Nông: Công nhân bauxite Trung Quốc chém người, đốt lán trại công nhân Việt Nam 




Công nhân Trung Quốc chém người


Hương Trạc (TNO) - Ngày 7.9, ông Trần Văn Bình, Trưởng công an xã Nhân Cơ, H.Đắk R’Lấp (Đắk Nông) cho biết sáng ngày 6.9, trong lúc đang làm việc tại nhà máy Alumina Nhân Cơ, một thanh niên có tên Liu Jin Fu (33 tuổi, người Trung Quốc) đã cầm một khúc gỗ đánh tới tấp 8 công nhân Việt Nam.

Để hỗ trợ cho Liu Jin Fu, một người Trung Quốc khác có tên Wang Yong Gang (29 tuổi), cầm mã tấu chạy tới chém loạn xạ vào nhóm công nhân người Việt.

Sau đó, Wang Yong Gang lấy một can dầu Diezen đổ lên lán trại của nhóm công nhân người Việt và đốt.

Hậu quả, nhiều công nhân bị thương, trong đó anh Nguyễn Văn Thắng (30 tuổi, trú tại Đắk Nông), bị gãy hai chân và phải đi cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM.

Công an tỉnh Đắk Nông đang xử lý vụ việc.

Hương Trạc

Lao động làm việc tại công trường Nhà máy Alumin - Nhân Cơ đánh nhau gây thương tích

Ngày 3/9, trong lúc 8 công nhân Việt Nam đang thi công 2 bồn chứa Bôxít tại nhà máy Alumina Nhân cơ thì 1 công nhân người Trung Quốc tên Liu Jin Fu (SN 1979), thuộc Công ty Nhôm Sơn Đông (nhà thầu phụ Trung Quốc) đang thi công tại nhà máy đến làm việc.
Trong quá trình làm việc, do bất đồng ngôn ngữ và hiểu nhầm, tưởng mọi người trêu chọc mình nên Liu Jin Fu đã cầm một khúc gỗ rượt đuổi, đánh số công nhân Việt nam.
Lúc đó, Wang Yong Gang (SN 1983), công nhân của Công ty Sơn Đông cũng cầm mã tấu chạy lại hỗ trợ cho Fu và xông vào chém nhiều nhát vào nhóm công nhân Việt Nam.
Sau đó, Fu lấy mã tấu của Gang đuổi theo chém, đánh số công nhân người Việt Nam còn Gang thì về lấy 1 can dầu Diezen đến để đốt lán trại của nhóm công nhân Việt Nam nhưng ông Liu Gang – Giám đốc Công ty Nhôm Sơn Đông đã có mặt kịp thời can ngăn.
Trong lúc ẩu đả, Thắng (công nhân Việt Nam) đã bị Wang Yong Gang đánh gãy chân trái phải đi TP. Hồ Chí Minh điều trị. Còn Liu Jin Fu và Wang Yong Gang bị nhóm công nhân Việt Nam đánh gây thương tích nhẹ.
Quốc Cường
nguồn:http://danlambaovn.blogspot.com/2012/09/ak-nong-cong-nhan-bauxite-trung-quoc.html#more
=====================================================================
Công nhân Trung Quốc cầm mã tấu đuổi chém công nhân Việt Nam



HH (SongMoi.vn) - "...Ngay trên đất Việt, các công nhân Trung Quốc có thể lập tức rút hung khí ra hành hung công nhân Việt Nam. Điều này cho thấy, các công nhân Trung Quốc chưa thực sự tôn trọng con người Việt Nam và pháp luật Việt Nam. Nếu không tỉnh táo để siết chặt lại những quy pháp quản lý người nước ngoài tại Việt Nam thì chẳng những không chấm dứt được thói hành xử kiểu côn đồ này mà sẽ đến lúc người Việt bị lấn át ngay trên đất mẹ..."
*
Tưởng bị đùa cợt, một công nhân Trung Quốc cầm khúc gỗ cùng một người đồng hương cầm mã tấu đuổi đánh, chém nhóm người Việt Nam khiến 1 công nhân Việt bị gãy chân.

Theo Người Lao Động, ngày 3/9, tại nhà máy Alumina Nhân cơ ở huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắc Nông, một công nhân người Trung Quốc là Liu Jin Fu, thuộc Công ty Nhôm Sơn Đông (nhà thầu phụ Trung Quốc), được điều chuyển đến làm việc tại bồn chứa Bô xít của nhà máy cùng 8 công nhân Việt Nam. Tại đây, trong quá trình làm việc, công nhân Fu tưởng bị các công nhân Việt Nam trêu nên đã cầm một khúc gỗ đuổi đánh.

Thấy vậy, Wang Yong Gang, công nhân của Công ty Sơn Đông, cầm mã tấu chạy tới chém nhiều nhát vào nhóm công nhân Việt Nam để hỗ trợ Fu.

Tiếp tục, Fu lấy mã tấu của Gang đuổi đánh, chém nhóm công nhân người Việt Nam còn Gang định dùng can dầu Diezen để đốt lán của nhóm công nhân Việt Nam nhưng Giám đốc Công ty Nhôm Sơn Đông Liu Gang kịp thời can ngăn.

Hậu quả, Wang Yong Gang đánh gãy chân trái một công nhân Việt Nam phải đi TP Hồ Chí Minh điều trị, hai công nhân Trung Quốc bị thương nhẹ.

Đây không phải là lần đầu tiên người Trung Quốc ngang nhiên hành hung công nhân Việt Nam. Trước đó có hàng loạt vụ việc tương tự xảy ra tại Hải Phòng, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Thái Bình. Mới đây, ngày 9/7/2012, một nhóm công nhân Trung Quốc ngang nhiên dùng tuýp sắt và gậy đánh lực lượng bảo vệ Công ty CP nhiệt điện Quảng Ninh (P.Hà Khánh, TP.Hạ Long, Quảng Ninh).

Ngay trên đất Việt, các công nhân Trung Quốc có thể lập tức rút hung khí ra hành hung công nhân Việt Nam. Điều này cho thấy, các công nhân Trung Quốc chưa thực sự tôn trọng con người Việt Nam và pháp luật Việt Nam. Nếu không tỉnh táo để siết chặt lại những quy pháp quản lý người nước ngoài tại Việt Nam thì chẳng những không chấm dứt được thói hành xử kiểu côn đồ này mà sẽ đến lúc người Việt bị lấn át ngay trên đất mẹ.

HH
nguồn:http://danlambaovn.blogspot.com/2012/09/cong-nhan-trung-quoc-cam-ma-tau-uoi.html#more
======================================================================
Điều tra vụ công nhân Trung Quốc hành hung công nhân Việt Nam

Ngày 8.9, Công an tỉnh Đắk Nông đang điều tra, xử lý vụ công nhân Trung Quốc hành hung nhiều công nhân Việt Nam, xảy ra tại công trường Nhà máy Alumin Nhân Cơ (H.Đắk R’Lấp, Đắk Nông). 

Theo xác minh ban đầu của cơ quan công an, trong khi đang làm việc cùng nhau trên công trường Nhà máy Alumin Nhân Cơ, do thấy những công nhân Việt Nam cười nói rôm rả, Liu Jin Fu (33 tuổi, công nhân người Trung Quốc) nghĩ mình đang bị trêu chọc, nên đã bất ngờ dùng gậy đánh vào nhóm công nhân Việt. Thấy vậy, Wang Yong Gang (29 tuổi, cũng là công nhân Trung Quốc), đang lái máy kéo gần đó đã cầm mã tấu xông tới chém vào nhóm công nhân Việt để yểm trợ cho Liu Jin Fu, làm nhiều người bị thương.
Cả Liu Jin Fu, Wang Yong Gang và 8 công nhân người Việt đều do Công ty nhôm Sơn Đông (Trung Quốc) thuê để thi công các bồn chứa bauxite. Nhóm công nhân người Việt là lao động phổ thông và đều làm những công việc giống như những công nhân Trung Quốc.
Theo ông Kiều Đức Quang, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ và chuẩn bị sản xuất, Ban Quản lý dự án Nhà máy Alumin Nhân Cơ, nguyên nhân dẫn đến việc 2 công nhân Trung Quốc đánh 8 công nhân Việt là do bất đồng ngôn ngữ, không hiểu nhau. Cũng do bất đồng ngôn ngữ, nên lâu nay giữa công nhân Việt Nam và Trung Quốc đã một số lần xảy ra xích mích, nhưng đều được can thiệp kịp thời.
Công an xã Nhân Cơ cũng xác nhận, công nhân Trung Quốc đã có một số lần quậy phá, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn. Cuối năm 2011, có 2 công nhân Trung Quốc trong khi đi hát karaoke đã quậy phá, đánh đập người dân địa phương, nên sau đó bị đuổi về nước.
Cũng theo ông Quang, phải chờ kết quả điều tra, xác minh của cơ quan công an mới có thể xử lý các đối tượng tham gia vụ đánh nhau nói trên.
 Hương Trạch
nguồn:http://www.thanhnien.com.vn/pages/20120909/dieu-tra-vu-cong-nhan-trung-quoc-hanh-hung-cong-nhan-viet-nam.aspx
=====================================================================
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
          Sẽ xóa những comment nói tục
          Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001