Thứ Hai, 9 tháng 7, 2012

Chủ tịch nước ủy lạo hải quân


Cập nhật: 15:09 GMT - chủ nhật, 8 tháng 7, 2012

Ông Sang kêu gọi hải quân kiên quyết bảo vệ chủ quyền biển đảo
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến tận các biên đội tàu để ủy lạo các binh sỹ hải quân tại Đà Nẵng vào chiều thứ Bảy ngày 7/7.
Đà Nẵng là thành phố được giao quản lý hành chính đối với ‘huyện đảo Hoàng Sa’ hiện đang bị phía Trung Quốc chiếm giữ.
Hành động này của ông Sang diễn ra trong bối cảnh căng thẳng dâng cao trên Biển Đông sau khi Việt Nam thông qua Luật Biển còn Trung Quốc ra quyết định thành lập thành phố Tam Sa và gọi thầu 9 lô dầu khí nằm sâu vào vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.
Trong lúc này, người dân Hà Nội tiếp tục xuống đường phản đối tham vọng của Trung Quốc trên Biển Đông vào sáng Chủ nhật ngày 8/7.

‘Bảo vệ chủ quyền’

Ông Sang đã đến thăm Bộ tư lệnh Vùng 3 Hải quân vốn chịu trách nhiệm bảo vệ vùng biển từ các tỉnh Quảng Bình cho đến Bình Định, trong đó có quần đảo Hoàng Sa, Thông tấn xã Việt Nam đưa tin.
Tháp tùng ông Sang còn có Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh, người vừa chủ trì phiên họp Hội đồng nhân dân của Đà Nẵng ra Nghị quyết lên án Trung Quốc thành lập thành phố Tam Sa.
Nói chuyện với các lãnh đạo chủ chốt của Vùng 3 Hải quân, chủ tịch nước yêu cầu các binh sỹ phải ‘huấn luyện làm chủ vũ khí trang bị mới’ để ‘bảo vệ vững chắc vùng biển và lãnh hải thiêng liêng của Tổ quốc’, theo tường thuật của Thông tấn xã Việt Nam.
Ông chỉ thị Hải quân phải ‘kiên quyết bảo vệ toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ trên biển’.
Tuy nhiên, ông cũng đặc biệt nhắc nhở phải ‘kiên trì, khôn khéo’ trong xử lý các tình huống để giữ vững ổn định, hòa bình để tạo điều kiện cho ngư dân đi biển và phát triển các ngành kinh tế biển của đất nước.
Theo trang mạng của Đài Tiếng nói Việt Nam VOV thì lãnh đạo của Vùng 3 Hải quân đã khẳng định với ông Sang rằng lực lượng của ông ‘luôn bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc’ và bảo vệ các hoạt động kinh tế trong vùng đặc quyền của Việt Nam dù ‘đối mặt với nhiều khó khăn’.
Ông Sang cũng được Vùng 3 báo cáo là đã làm tốt công tác đối ngoại quân sự trong thời gian qua với việc tiếp đón các chiến hạm nước ngoài đến cập cảng.

Đưa tin đậm nét



Hải quân Việt Nam rất được quan tâm trong thời gian gần đây
Chuyến ủy lạo hải quân của ông Sang diễn ra vào thời điểm nhạy cảm nên được báo chí trong nước đưa tin đậm nét.
Báo mạng VnExpress chạy tít ‘Chủ tịch nước: ‘Kiên quyết bảo vệ chủ quyền trên biển’’ trong khi trang mạng của báo Người Lao Động đưa ra lời kêu gọi ‘Sẵn sàng chiếu đấu, bảo vệ chủ quyền đất nước’ trong đầu đề bản tin về chuyến thăm này của ông Sang.
Bản tin của Người Lao Động đã thu hút hàng chục lượt độc giả vào bình luận hưởng ứng lời kêu gọi sẵn sàng cho chiến tranh này.
Trước đó, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng đã đến làm việc với Bộ tư lệnh Quân khu 5.
Tại buổi làm việc này thì ông cũng đã đề cập đến ‘bảo vệ chủ quyền lãnh thổ quốc gia’ khi biểu dương tinh thần cảnh giác, sẵn sàng chiến đấu trong công tác này của lực lượng Quân khu 5.
Các nguồn tin chính trị trong nước cho biết Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đang tích cực xây dựng lực lượng của mình để cạnh tranh với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, người được cho là có quyền lực nhất ở Việt Nam hiện nay.
Hiện chưa rõ động thái này của ông Sang – đánh vào điểm nhạy cảm trong tình cảm của người dân Việt Nam hiện nay là vấn đề Biển Đông – có nhằm thực hiện mục đích này hay không.
Chỉ cách đây vài ngày, đã xuất hiện ý kiến đề xuất chuyển ba bộ quan trọng là Quốc phòng, Công an, Ngoại giao từ tay của thủ tướng sang cho chủ tịch nước chỉ đạo tại một hội thảo về sửa đổi Hiến pháp tại Đại học quốc gia Hà Nội.
nguồn_BBC:http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2012/07/120708_sang_visits_navy.shtml
---------------------------------------------------------------------------------
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
           Sẽ xóa những comment nói tục
           Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001