Thứ Bảy, 7 tháng 7, 2012

Một phụ huynh ngoại tỉnh buồn vì con gái thi Ngoại Thương

Ngày hôm qua, tại điểm chen chúc mua kem ốc quế ở quầy kem Tràng Tiền, phóng viên Tin Khó Tin đã bắt gặp một trường hợp rất đáng thương tâm. Bác Nguyễn Nghiêm Nghị, quê ở huyện Nam Trực, Nam Định, buồn đến mức không thèm mua kem vì cô con gái vừa hoàn thành xuất sắc phần thi ĐH khối A vào Ngoại Thương. Khác với nhiều thí sinh còn đang băn khoăn vì Làm sao khảo sát được hàm số khi quên mang bản tuần hoàn?” hoặc “Đề môn Lý em đọc thấy vô lí lắm”, vv, chị Nguyễn Giỏi Giang, con gái bác Nghị, lại rất phấn khởi vì làm bài tốt, làm bác Nghị không khỏi phiền lòng.

“Mua được kem chen chúc còn khổ hơn thi vào đại học”- chị Nguyễn Giỏi Giang nhận xét
Bác Nghị cho biết, chị Giang con bác vốn là học sinh giỏi 12 năm liền mặc dù ngày bé cũng thường không đi học hè. Từ bé chị vốn nghe lời bố mẹ, nhưng đến khi thi đại học chị nhất quyết chọn khối A trường Ngoại Thương chứ không thi Sư Phạm toán như sự khuyên bảo của bác và gia đình. Điều này đã làm bác mất ngủ phải nằm xem Ơ-rô trong suốt mấy tuần qua.

Một phụ huynh không muốn con mình đóng mác Phờ-tu
Lí giải hiện tượng này, bác Nghị cho biết :“Hồi năm ngoái tôi có nghe người ta đồn Ha-vớt là Ngoại Thương của Mĩ đó, tôi cũng ủng hộ em nó đi thi Ngoại Thương. Tuy nhiên gần đây tôi lại nghe nói các nhà tuyển dụng không tuyển sinh viên Ngoại Thương, chỉ sợ con bé ra trường rồi thất nghiệp thì khổ.” Sau khi được cô Pé Tin Cute, chuyên viên ngành giám định ô mai, cho biết là ở Tin Khó Tin không có ai học Ngoại Thương ra, bác Nghị đã lặng người đi lo lắng cho tương lai của con. Tuy nhiên điều này không làm bác lo ngại bằng việc nếu chị Giang học Ngoại Thương thì sẽ phải ở Hà Nội. “Tôi là tôi lo nhất nó lấy phải chồng Hà Nội”- bác tâm sự.
Lập tức anh Trần Lực Cười tranh thủ phỏng vấn chị Giang về những chủ đề nóng hổi như  :“Em có định nấy chồng Hà Lội không? Trai Hà Lội gốc Quảng Linh như anh có tính nà Hà Lội không? Trai Hà Lội với trai Sài Gòn em thích ai hơn? Em nghĩ gì về sự tế nhị thanh nịch của người Hà Lội như anh?” vv nhưng chị Giang chỉ im lặng không nói gì.


nguồn_tinkhotin:http://tinkhotin.com/?p=3137
---------------------------------------------------------------------------------
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
           Sẽ xóa những comment nói tục
           Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001