Thứ Bảy, 7 tháng 7, 2012

Lý Toét - Cave kể chuyện, con nghiện trình bày hay ngây thơ lãnh tụ


Lý Toét

Trăm phần trăm
Hệ thống chính trị của ta theo nguyên tắc tập trung dân chủ - lãnh đạo tập thể cá nhân chịu trách nhiệm. Nghĩa là Trung ương đảng (gọi tắt là Trung ương) nắm quyền điều hành, lưu thông và phân phối lợi tức của toàn xã hội. Bộ máy nhà nước, các vị trí chính quyền, vai trò của quốc hội cùng nằm trong sự chỉ đạo thống nhất của Trung ương đảng. Một nhóm người ưu tú nhất trong Trung ương chi phối quyền lực của Trung ương là Bộ chính trị Trung ương đảng (gọi tắt là BCT). Lãnh tụ tối cao là các ủy viên BCT.
Nhóm các ủy viên BCT nắm quyền lực tối cao phân công nhau nắm những chức vụ Chủ tịch nước, Thủ tướng, Chủ tịch quốc hội và các chức vụ chủ chốt nhất trong bộ máy nhà nước. Các chức vụ khác tùy theo vai vế tuân thủ nguyên tắc cấp dưới phục tùng cấp trên; cấp trên kiểm soát tư tưởng và hành vi của cấp dưới. Cho nên thành ngữ "trên bảo dưới không nghe" là một huyền thoại hơn là thực tiễn.
Trong công tác tổ chức cán bộ, lý lịch Đảng viên trong đó có phần kê khai tài sản được định kỳ xác minh để bổ nhiệm hoặc thẩm tra phẩm chất cán bộ.
Như lời giới thiệu của báo Tuổi trẻ, với phong cách gần gũi, cởi mở, Chủ tịch nước - ủy viên BTC Trung ương đảng - đại biểu quốc hội đã có cuộc trò chuyện thẳng thắn đầy khí phách với những phẩm chất cách mạng lần lượt được kể ra dưới đây.
Một là, tính liêm chính.
Mặc dù tổ chức hệ thống chính trị của chế độ ta không tồn tại tham nhũng, (điều này đã được chứng minh), nhưng vị chủ tịch đã có tinh thần triệt để không cho phép mầm mống của tham nhũng phát triển.
Một cấp dưới của Chủ tịch là một Trung ương ủy viên, đang đứng đầu một tỉnh đồng bằng đang thi công xây dựng cơ ngơi đồ sộ của cá nhân mà cả tỉnh biết, rồi cả nước biết đến thông qua báo chí. Nhưng ngài chủ tịch không có phương tiện thẩm tra, mà phải chờ kết quả xác minh của ủy ban kiểm tra trung ương.
Chỗ khác, ngài lại nói ngài muốn nghe sự thật, mà sự thật phải chờ xác minh nên nhiều khả năng tài sản của ông quan trên kia là do quần chúng không lương thiện thêu dệt và được báo chí thổi phồng để câu khách. Một lần nữa ngài đã chứng minh rằng một trong những tính ưu việt của chế độ ta là tự do báo chí.
Hai là, nắm vững quy luật kinh tế
Ngài Chủ tịch phân tích nguyên nhân của thất thoát tài sản nhà nước là do nền kinh tế tiền mặt, gian thương dễ dàng mang bao tải tiền đến nhà lãnh đạo bằng cửa sau để mua chuộc cán bộ. Một quy định của Nhà nước là thanh toán trên 20 triệu đồng phải qua ngân hàng. Chủ tịch đã chứng tỏ phong bì hối lộ không thể vượt quá 20 triệu đồng và quan tham là do quần chúng làm hư hỏng chứ không phải vì quan ban hành chính sách để trục lợi.
Ba là, tinh thần tự phê
Như đã trình bày ở trên, nguyên tắc tổ chức của đảng quy định xác minh lý lịch trong đó có phần kê khai tài sản của đảng viên. Chủ tịch thừa nhận kê khai tài sản là công tác thường xuyên hàng năm trong nội bộ nên không cần công bố do khối lượng tài sản đó còn khiêm tốn.



Không lời

Cave kể chuyện, con nghiện trình bày là thành ngữ để nhắc nhở mọi người thận trọng trước một diễn giả từng trải hay ngụy biện nhằm khéo léo che đậy một sự thật. Với lãnh tụ tối cao thì khác, họ nắm trọng trách quốc gia trên danh nghĩa là "sự lựa chọn của nhân dân" nên những lời vàng của họ cần phải được ghi nhận và thấm nhuần.

Nguồn tham khảo:

- Chủ tịch nước trò chuyện với báo Tuổi trẻ
Khách gửi hôm Thứ Năm, 05/07/2012 
nguồn_danluan:http://danluan.org/node/13215
--------------------------------------------------------------------------------
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
           Sẽ xóa những comment nói tục
           Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001