Chủ Nhật, 22 tháng 7, 2012

Vĩnh biệt "Tầm Nhìn"
Dân Nam Sơn
21/07/2012
Tầm Nhìn điện tử, cơ quan chủ quản: Liên hiệp các hội KH&KT Việt Nam đã bị "khai tử". Gì mà khổ thế? Tamnhin.net đã vô cùng ngây thơ và ảo tưởng?!


Với bạn đọc yêu mến Tầm Nhìn online thì hẳn rất đau lòng khi biết Tầm Nhìn thông báo đã dừng hoạt động vào ngày 20/7: “Theo quyết định số 1252/QĐ-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông. Báo điện tử Tamnhin.net sẽ tạm thời dừng xuất bản từ ngày 20/7/2012. Báo điện tử Tamnhin.net trân trọng gửi tới các độc giả của báo đã quan tâm theo dõi và gửi thông tin phản ánh sự thực khách quan đến toà soạn với niềm tin chân thành và quý báu”.
Tự nhiên lại nhớ đến ông bạn phóng viên Tầm Nhìn của Đắc Xuyên mà mình được gặp trong quán cà phê Thịnh Lịnh. Chia buồn em nhé. Tìm nơi khác để tiếp tục "sự nghiệp báo chí" của em. Nói to tát thì ra rứa, đơn giản hơn là kiếm tiền để sống. Ta cứ hay lừa bịp nhau, lừa bịp dân về lý tưởng này nọ, thực chất ông to bà nậy nào, làm đến chức cỡ nào cũng chỉ vì "miếng ăn" của họ và gia đình họ thôi. Vậy thì em hãy cứng cánh mạnh vai lên. Không làm chỗ ny thì làm chỗ khác, miễn là có năng lực.
Chỉ tiếc cho bạn đọc của Tầm Nhìn.
Gì mà ghê gớm vậy? Gì mà Tầm Nhìn sớm bị khai tử? Tầm nhìn đã vô cùng ngây thơ và ảo tưởng. Tầm Nhìn đang làm việc ở đâu? Ở Việt Nam. Vậy nhưng Tầm Nhìn quá ảo tưởng. Trong các chế độ độc tài, dù là "độc tài tập thể" hay độc đoán chuyên quyền như ở ta, đừng mơ đến công khai minh bạch. Công khai minh bạch không tồn tại trong lòng chế độ độc đoán. Hay nói khác đi, xã hội độc đoán chuyên quyền tồn tại nhờ phi công khai minh bạch. Nếu như ta biết lắng nghe, biết mở rộng dân chủ, biết công khai, minh bạch thì bây giờ biết đâu đã thịnh vượng như Hàn Quốc, ít ra cũng không có như đổ vở như Vinashin, chồng chất nợ nần như Vinalines và "ra đi" như Dương Chí Dũng...Bao giờ cũng vậy, dân cần công khai minh bạch, cần dân chủ như quan đếch cần. Chế độ nào là của dân thực sự mới gặp nhau ở điểm "nhạy cảm"này được?!
"Tầm Nhìn" hoắng lên, ảo tưởng. Tầm Nhìn có bài rất kêu: Không minh bạch - Nguyên nhân chính của mọi thất bại? với Sapo "Loại bệnh nào rồi cũng sẽ có thuốc chữa nhưng riêng bệnh "giấu kín" thông tin, hay thông tin bị bóp méo, sai lệch quá lớn với thực tế thì quả thật là "thuốc tiên", thậm chí không tìm ra thuốc để mà chữa. Do vậy căn bệnh không minh bạch, kém công khai là nguyên nhân chính dẫn đến kinh tế bị chậm phát triển hoặc phát triển lệch pha, đồng thời cũng là mảnh "đất sống" cho các kiểu tội phạm "tham nhũng" phát triển thành "bầy đàn", không thể triệt tiêu được vì vậy giải pháp của mọi giải pháp là "công khai minh bạch" đưa mọi thứ ra ánh sáng thì kẻ trộm khó mà "ăn vụng". (!)
Tầm Nhìn nói "sướng mồm" thế cơ mà?
Trước việc Tầm Nhìn bị "khai tử", nàng Thùy Linh đặt câu hỏi: "Mới đây tamnhin.net có đăng bài “Không minh bạch-Nguyên nhân chính của mọi thất bại?” (Tại đây), giờ thì chính họ bị ngã ngựa vì sự minh bạch đó chăng?"
Nàng thắc mắc: "Họ ngã ngựa mà độc giả cũng không thể biết vì sao một tờ báo điện tử đang có những bài viết sắc sảo, đúng đắn giữa rừng lau lách báo chí leo pheo lại đột ngột dừng lại mà không hề có sự báo trước?"
Nàng đau đớn: "Tựa như họ không thể khóc (bị cấm khóc) khi bị đánh và tất nhiên không thể minh bạch kẻ đánh họ. Đây là dịp để tamnhin.net chứng nghiệm sự không minh bạch chăng? Chắc họ hiểu hơn bao giờ hết cái sự không minh bạch này: càng minh bạch càng dễ “chết bất đắc kỳ tử” (không hề là thất bại đâu nhé)".
Đúng vậy Thùy Linh. Anh mô cứ đòi dân chủ, đòi công khai, minh bạch sẽ bị bóp cổ. Bởi nếu làm như vậy, chính thể này đâu có tồn tại, "nhóm lợi ích" đâu còn đất sống?
Vĩnh biệt Tầm Nhìn!
nguồn:http://dantraonha.com/O-O-O/Vinh-Biet-Tam-Nhin/8-5779/index.aspx
--------------------------------------------------------------------------------
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
          Sẽ xóa những comment nói tục
          Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001