Thứ Hai, 24 tháng 9, 2012

Chữ “Đức” còn một chút nào?  

https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhKXfvPWVsjAIbC-F6UzWYbrinCEXIMTvxrVToeA01DzqD4SIz40XhGSJrgTQZ6wNuKj64xsxz62P21DKSS-gHC_GuWd3BXCZnLN4dcCfJaE7CnYQZdXy-AkwJQhMnW2fri3Uy4nKPUpWw/s640/anhbasg-dieucay-taphongtan.jpg

“Chữ trinh còn một chút này,
Chẳng cầm cho vững lại vầy cho tan”

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Chẳng có hy vọng gì cho công lý trong phiên tòa của nhà nước CHXHCNVN xử ba công dân Việt Nam yêu nước can đảm: anh Nguyễn Văn Hải/Blogger Điếu cày, anh Phan Thanh Hải/Blogger Anhbasaigon, và chị Tạ Phong Tần/Blogger Công Lý Sự Thật, ngoại trừ hy vọng vào chút đạo đức cuối cùng của vị quan toà mà ngành Tư Pháp chỉ là công cụ, là hoa lá cành trang trí cho chế độ độc tài phi nhân tính.


Chẳng hy vọng gì, không phải vì “tội” của ba “bị cáo” rành rành hết đường chối cãi, nhưng ngược lại, chính vì quyết tâm “bám trụ” của những kẻ đương quyền nay đã hiển hiện thanh thiên bạch nhật qua những tuyên bố, những chuyến đi.

Trong khi kẻ thù truyền kiếp của Dân tộc đang thôn tính dần dần Tổ quốc ta bằng nhiều thủ đoạn thâm độc, áp dụng chiến thuật vừa cương vừa nhu lẫn lộn, thì kẻ có trọng trách giữ nước lại dõng dạc khẳng định “bảo vệ chủ quyền lãnh thổ bằng biện pháp hoà bình”; “độc lập dân tộc gắn liền với CNXH”.

Cá mè một lứa, trong chuyến về thăm “bên kia biên giới cũng là quê hương” vừa rồi, Nguyễn Tấn Dũng, cầm đầu cơ quan chính quyền cao nhất nước, trình diện ông anh cả Tập Cận Bình quyền huynh thế phụ tổ sư.. đã được chỉ thị, “Hai bên nhất trí cho rằng cần kiên trì giữ gìn hòa bình, ổn định tại biển đông, giải quyết thỏa đáng mọi vấn đề thông qua đàm phán hòa bình và xuất phát từ tầm cao chiến lược của quan hệ hai nước" (theo bản tin của Thông Tấn Xã Việt Nam).

Phương châm giữ nước của mọi quốc gia, từ “Si vis pacem, para bellum - Muốn gìn giữ hoà bình, phải chuẩn bị chiến tranh”, đến “giặc đến nhà, đàn bà cũng phải đánh”; vậy mà chỉ có một nơi duy nhất có tên nước CHXHCNVN, trong khi đang bị giặc đang công khai đánh chiếm biển đảo chiếm đấ liền lại lên tiếng em chả em chả dụng chuyện quân cơ; em chỉ có con c... hoà bình ngậm vành XHCN; em thà c... chết chứ không thể buông cành nguyệt quế chiến thắng kẻ thù là... nhân dân VN.

Trước quyết tâm “Con c... hay là chết” của nhà cầm quyền cầm luôn tòa án, kẻ nào lên tiếng cảnh báo tổ quốc đang bị lâm nguy đều là có tội. Dù ông TT Mỹ Obama có nhắc đích danh Blogger Điếu Cày trong ngày Quốc tế Nhân quyền vừa qua, dù Tổ chức Theo dõi Nhân quyền Ủy ban Bảo vệ Quyền Làm Người Việt Nam (Vietnam Committee on Human Rights), Liên Đoàn Quốc tế Nhân quyền (FIDH, International Federation for Human Rights) và Tổ chức Quan sát nhằm Bảo vệ Người đấu tranh cho Nhân quyền (The Observatory for the Protection of Human Rights Defenders) , Tổ chứ Ký giả không Biên giới, và nhiều tổ chức khác trên thế giới kêu gọi nhà cầm quyền nước CHXHCNVN thả ngay lập tức vô điều kiện, bản án đã do các nhà “con c... hay là chết” sắp sẵn như “cái quay búng sẵn trên đầu” ba bloggers Điếu Cày Nguyễn Văn Hải, Anhbasaigon Phan Thanh Hải và Công lý Sự thật Tạ Phong Tần.

Người lương thiện hy vọng được gì vào “phiên toà giả trá”*, một “trò hề công lý”* sẽ diễn ra ngày mai, 24/9/2012 nhà cầm quyền VN xử “tội” yêu nước của ba blogger trên?

Không còn gì hy vọng, ngoài “sự cố đột biến” xảy ra là các vị thẩm phán thức tỉnh vào phút cuối chút đạo đức còn nếu có, để thoát ra khỏi vòng nô lệ bấy nay mà truyền “tha bổng” ba blogger yêu nước can đảm Nguyễn Văn Hải/Điếu Cày, Phan Thanh Hải/Anhbasaigon, và Tạ Phong Tần/Công lý Sự thật, như suy nghĩ của luật sư Gerard Staberock phát biểu trên đài RFA (**) . 


Ghi chú :

*Chữ cuả Luật sư Gerard Staberock.
nguồn:http://danlambaovn.blogspot.com/2012/09/chu-uc-con-mot-chut-nao.html#more
======================================================================
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
          Sẽ xóa những comment nói tục
          Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001