Thứ Hai, 17 tháng 9, 2012

GẶP TÁC GIẢ BÀI THƠ “TRẢ NÓN CHO TRĂNG” 

BÙI THỊ MINH HẰNG
.
.
Gần tròn một năm ngày tôi nhận được bài thơ với lời đề tặng đích danh cho mình. Bài thơ tác giả viết tặng tôi nhân cái sự kiện tôi bị giật nón ngay giữa Hồ Gươm và rồi bị bắt vô Hỏa Lò. 
Về giá trị bài thơ tôi xin nhường lời để toàn thể bà con độc giả cùng bình luận

Chỉ biết rằng, tôi đã xúc động đến lặng người mỗi khi đọc những câu thơ anh Trần Mạnh Hảo viết. Những ngày tháng trong trại giam sau này nhiều khi đang ngồi lao động, tôi lại bỗng nhớ ra vài câu rồi đọc cho các bạn tù nghe. Không thể giấu đi niềm cảm xúc tự hào xen lẫn trong nỗi xúc động. Tôi luôn khao khát một ngày nào tôi sẽ tìm gặp tác giả bài thơ để nói lời cảm ơn anh… Mà đúng ra, trước khi tôi trở về Vũng Tàu vào ngày 2-11-2011 tôi cũng đã nói được vài lời với anh Trần Mạnh Hảo qua cuộc gọi của Nguyễn Xuân Diện, nhưng gặp được anh vẫn là sự thôi thúc trong tôi.
Ngày qua 9/9/2012 tôi đã vui mừng đến bất ngờ khi bỗng dưng tôi gặp được anh trong buổi tiệc cưới vui bất tận của vợ chồng Huỳnh Thục Vy. Và không nói thì ai cũng hiểu niềm vui của tôi lớn như thế nào khi tôi được gặp “thần tượng” của mình.

.
Được dự một đám cưới độc nhất vô nhị mà nơi đó những con người đến với nhau không thông qua thiệp mời. Bởi có nhiều người không cần thiệp vẫn đến. Nói như lời bác cựu nhà báo – nhà thơ Lê Phú Khải “Tôi không nhận được thiêp mời, nhưng tôi vẫn đến vì trái tim tôi mời tôi”
Trong đám cưới này tác giả Trần Mạnh Hảo lại có 3 bài thơ gồm 2 bài tặng cho co dâu chú rể, còn một bài CON ĐƯỜNG TÔI CHỌN có lẽ anh viết cho nhiều người , bởi đọc lên nhiều người như thấy suy nghĩ của mình trong đó…Và đúng như câu kết của bài thơ anh khẳng định rằng một khi chúng ta đã quyết chọn một con đường thì dù chỉ còn một mình ta cũng bước tiếp.
Cảm ơn anh về những điều Bùi Hằng muốn nói gần một năm về trước
Cảm ơn anh về những bài thơ hay, những bài thơ CÓ THÉP anh viết cho đời và cho mỗi con người chúng ta trong chặng đường đấu tranh vì cuộc sống tốt đẹp này của chung một dân tộc.
Xin hân hạnh đăng lại bài thơ

TRẢ NÓN CHO TRĂNG:

(Thơ Trần Mạnh Hảo)
Tặng em Bùi Minh Hằng
Em là trăng
Trăng mọc ban ngày
Ôi vầng trăng đội nón
Em Hồ Gươm bán nguyệt heo may

Nón mùa thu
Áo sương mù đưa đón
Em đội tên hai quần đảo trên đầu
Nón và trăng
Cùng mang tên đất nước
Em đi một mình nào có ai đâu
Cướp !
Cướp !
Chúng cướp trăng trên đầu
Chúng cướp tên đất nước
Chúng cướp Hoàng sa Trường sa
Giữa rừng công an ta
Sao toàn cướp ?
Chúng cướp nón em Hằng
Trăng cũng khóc
Em một mình giành lại nón cho trăng
Giành lại nón bài thơ yêu nước
Cướp đeo băng đỏ
Giật rách nón em thương
Em ôm chặt một vầng trăng vỡ
Như ôm đất nước đoạn trường
Rách nát một linh hồn nón
Trăng ôm hai quần đảo lên đường
Sau màn cướp nón
Đến trò cướp người
Giữa ban ngày
Trăng bị bắt cóc
Tổ Quốc ơi
Sao mùa thu lại khóc ?
Trả trăng cho nón
Trả nón cho trăng …
Sài gòn sáng sớm chủ nhật 23-10-2011
T.M.H.
Email : cokhicon@gmail.com

Kính chúc nhà thơ Trần Mạnh Hảo những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống – Luôn chờ mong những vần thơ đầy THÉP của anh.
BTMH ( Theo nguyentuongthuy2012.wordpress.com)
nguồn:http://badamxoe.blogspot.com/2012/09/gap-tac-gia-bai-tho-tra-non-cho-trang.html
=====================================================================
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
          Sẽ xóa những comment nói tục
          Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001