Thứ Năm, 12 tháng 7, 2012

10 MÓN NGON NỔI TIẾNG CỦA THẾ GIỚI

Nếu bạn là một tín đồ ẩm thực, đừng quên thử 10 món ăn mê hồn sau!
1. Vịt quay Bắc Kinh
Trong danh sách các món ngon được bình chọn bởi những chuyên gia du lịch, vịt quay Bắc Kinh là món ăn đầu bảng. Vịt quay vừa giòn, vừa ngậy thơm mùi tỏi với lớp da bóng mượt chỉ vừa nhìn đã vô cùng bắt mắt.
Nếu được ăn món vịt này ở Bắc Kinh, bạn sẽ vô cùng thích thú trước cách phục vụ của người Trung Quốc: Đầu tiên là phần da vừa giòn vừa thơm, kế đến, phần thịt sẽ được xẻ ra, để ăn cùng bánh mì, hành và chấm nướt sốt ngọt.
2. Moussaka – Hy Lạp
Moussaka là món ăn truyền thống của đất nước Hy Lạp, được làm từ những lớp pho mát, trộn với nước sốt thịt thơm lừng.
3. Hoa Zucchini (một loại bầu) – Ý
Ai đã từng ăn món hoa Zucchini đều chết mê chết mệt món ngon này và cho nó vào danh sách những món đặc sản hảo hạng. Những bông hoa vàng, mềm mại được chế biến rất khéo, trộn chung với pho mát mozzarella và dầu ô liu như tan ra trong cuống họng.
4. Teppanyaki – Nhật Bản
Nếu bạn thích được chiêm ngưỡng nghệ thuật chế biến món ăn của người Nhật Bản, hãy nếm thử món Teppanyaki. Trong làn lửa bốc cao, đầu bếp Nhật sử dụng các dụng cụ làm bếp để nướng nguyên liệu vô cùng điệu nghệ. Nguyên liệu để nướng Teppanyaki có thể là thịt bò, hải sản hay thịt gà.
5. Ốc sên – Pháp
Bất kể trông món ăn này có đáng sợ thế nào, bạn vẫn phải thử nó một lần trong đời. Món ốc sên Pháp nướng bơ tỏi thơm ngon này từng vô cùng phổ biến dưới thời La Mã và ngày nay đã trở thành món đặc sản của kinh đô lãng mạn.
6. Cà ri hải sản – Malaysia
Món súp cà ri hải sản cay, thơm mùi kem dừa, đầy chặt mì, hải sản, cá, đậu phụ, rau, trứng và ớt này là món ăn khó cưỡng đối với mọi du khách đến Malaysia.
7. Sa lát đu đủ Som tam – Thái Lan
Món ăn này hội đủ cả 4 vị cơ bản: chua, cay, mặn ngọt với những nguyên liệu vô cùng đơn giản: đu đủ, đường mía, tỏi, cốt chanh, nước mắm, tôm khô và các loại rau.
8. Pavlova – Australia và New Zealand
Món ăn này được đặt theo tên của nghệ sĩ múa ba lê Nga: Anna Pavlova bởi người ta cho rằng món bánh ngọt làm từ lòng trắng trứng và đường này mềm, và dễ “vào” hệt như những điệu múa ba lê uyển chuyển. Để điểm xuyết thêm cho hương vị bánh, người ta cho thêm dâu và quả kiwi.
9. Sườn nướng BBQ – Mỹ
Món sườn nướng đã quá nổi tiếng này đã lan ra khắp nơi, không chỉ trong nước Mỹ mà trên toàn thế giới. Hương vị sườn được nướng với tiêu, tỏi chấm sốt cà chua đã trở thành một trong những biểu tượng của đất nước tự do này.
10. Masala dosa - Ấn Độ
Món bánh mỏng tang như tờ giấy làm từ gạo và bột đậu này đã đánh bật rất nhiều món ngon Ấn Độ khác để xuất hiện trong danh sách những món ăn ngon nhất này. Bẻ từng miếng bánh và chấm với nước chấm ớt tỏi, bạn sẽ hiểu lý do!
Hiền Trang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001