Thứ Ba, 24 tháng 7, 2012


Ai pác (iPad) và những cái đầu khác
Thái Sinh

Bác Thảo Dân đang châm lửa toan hút điếu thuốc lào chợt ngừng lại:
- Này lão Cò! Tôi hỏi câu này lão đừng cười nhé. Tiêu chuẩn của Người đại biểu của dân là những tiêu chuẩn gì vậy?
Lão Cò ngơ ngác chưa hiểu bác Thảo Dân hỏi vậy có ý gì, nên hỏi lại:
- Bác hỏi về tiêu chuẩn gì, trình độ, tuổi tác hay tinh thần trách nhiệm với cử tri?
- Mọi tiêu chuẩn của một ông nghị ấy...
Lão Cò nghe vậy vội đặt chén nước xuống chiếu ra chiều nghĩ ngợi lắm. Cách nay hai năm, lão là cử tri không mời tới tham dự một buổi tiếp xúc cử tri, hôm ấy nghe các vị đại biểu nói hay lắm. Ai cũng là người thông tuệ, những điều họ nói vô cùng cao siêu. Cử tri nghe họ nói như nghe chuyện trên cung trăng...
- Tiêu chuẩn của các ông nghị à? Liệt kê hơi nhiều đấy, ví như trình độ tối thiểu phải là cử nhân, cao hơn là thạc sĩ, nhiều người là tiến sĩ. Đấy là trình độ, còn về đạo đức thì phải: Cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư...
- Thế cái bà bị bãi miễn tư cách đại biểu Quốc hội dính chuyện gì vậy?
- Như báo chí nói bà ấy lý lịch kê khai không trung thực. Trung thực là yêu cầu vô cùng quan trọng của một đại biểu cho dân...
- Còn trình độ? Chắc cũng vừa vừa thôi. Tôi nghe thằng Út nói, nhiều ông bà đại biểu tốt nghiệp đại học “gốc mít”. Tức là đại học tại chức, đại học từ xa, đại học liên kết...học giả bằng thật mà. Có người trình độ xem ra cũng chẳng bằng tôi...
Nghe bác Thảo Dân nói vậy khiến lão Cò thấy lạ vội hỏi:
- Hình như bác Thảo Dân muốn làm ông nghị khoá tới, nên mới tìm hiểu kỹ chuyện này vậy?
Bác Thảo Dân vê vê mấy sợi râu mép cười mủm mỉm:
- Nói thực với lão, tôi thấy cái thằng nông dân nuôi ba ba như tôi suốt ngày ngâm mình trong nước, đũng quần lúc nào cũng ướt cực nhọc quá. Hôm rồi xem báo mới hay ông chủ tịch tỉnh miền Trung bắt mấy tấn ba ba nuôi. Ông ấy lý luận rằng ba ba là “đầu cá đuôi thú”, nghe vui quá.
Nghe thế khiến lão Cò cười sặc sụa, cười chảy cả nước mắt, nước mũi:
- Nói vậy, con ba ba trở thành quái vật rồi bác ơi. Đúng là muốn nói gian làm quan mà nói...
- Chính vì thế mà tôi muốn trở thành ông nghị để thoát cảnh ướt đũng quần mà còn được sài Ai pác như các vị đại biểu thành phố Hà Nội.
- Cũng vì thương các ông nghị mỗi kỳ họp phải bê hàng đống tài liệu, nên họ không muốn các vị đại biểu vất vả. Sài Ai pác cho tiện, cho sành điệu cho đáng mặt đại biểu Thủ đô. Như họ đã có kế hoạch “tiến sĩ hoá” cán bộ lãnh đạo mọi cấp, mọi ngành ở Thủ đô, để có nhiều ý tưởng mới...
- Mỗi cái Ai pác giá bao nhiêu nhỉ?
- Nghe nói giá mỗi cái nghìn đô, tương đương ba tấn lúa. Thành phố Hà Nội có gần 100 đại biểu hội đồng nhân dân, trang bị cho mỗi đại biểu một Ai pác tính ra tương đương gần 300 tấn lúa chứ không ít...
Bác Thảo Dân nghe vậy há hốc mồm:
- Vậy hả? Thế thì tôi quyết phấn đấu trở thành đại biểu của dân. Ngày mai tôi xin đăng ký học vào trường đại học “gốc mít”, sau ba năm tôi sẽ có bằng cử nhân. Các tiêu chuẩn khác tôi có thừa. Trúng đại biểu được sài Ai Pác, sài Ai pác cho khác người, thể hiện là người có cái đầu khác lão ạ...
Thứ hai ngày 23/7/2012
nguồn:http://trannhuong.com/news_detail/14904/Ai-p%C3%A1c-%28iPad%29-v%C3%A0-nh%E1%BB%AFng-c%C3%A1i-%C4%91%E1%BA%A7u-kh%C3%A1c

--------------------------------------------------------------------------------
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress

          Sẽ xóa những comment nói tục

          Thinhoi001 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001