Thứ Ba, 10 tháng 7, 2012

Nhà giáo Vũ Quốc Lịch: ĐỀ THI MÔN ĐỊA LÝ NĂM NAY VÔ CÙNG Ý NGHĨA!

'Đề thi Địa lý vô cùng ý nghĩa'


VNN - "Đề thi mang tính thời sự, nhất là vấn đề biển đảo. Trong bối cảnh an ninh Biển Đông rất phức tạp, và khi Trung Quốc công bố thành lập cái gọi là “thành phố Tam Sa” thì các địa danh Trường Sa, Hoàng Sa của Việt Nam được vang lên trong đề thi thật vô cùng ý nghĩa" - thầy Vũ Quốc Lịch, Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam nhận xét.

TIN BÀI LIÊN QUAN:
Phạm vi đề thi Địa lí khối C Đại học năm nay nằm hoàn toàn trong nội dung sách giáo khoa lớp 12 chương trình chuẩn và nâng cao, được ra theo đúng cấu trúc đề thi mà Bộ GD-ĐT đã công bố. Thí sinh tham khảo gợi ý TẠI ĐÂY.


Thí sinh làm bài thi (Ảnh Lê Anh Dũng)


Đề thi mang tính thời sự, nhất là vấn đề biển đảo. Các địa danh anh hùng của Việt Nam lại được cất lên : Cồn Cỏ, Vân Đồn, Trường Sa, Hoàng Sa. Trong bối cảnh an ninh Biển Đông rất phức tạp, và khi Trung Quốc công bố thành lập cái gọi là “thành phố Tam Sa” thì các địa danh Trường Sa, Hoàng Sa của Việt Nam được vang lên trong đề thi thật vô cùng ý nghĩa.

Câu hỏi “Tại sao dân số đông cũng là thế mạnh để phát triển kinh tế nước ta” cũng là một câu hỏi hay, bởi nhiều em chỉ chú ý mặt tiêu cực mà không để ý mặt mạnh của vấn đề này.

Nhìn chung các câu hỏi của đề thi ĐH năm nay khá cơ bản, không đánh đố học sinh vì vậy những thí sinh cần cù, chịu khó học, nắm chắc kiến thức cơ bản là sẽ làm được bài.

Tuy nhiên phổ kiến thức khá rộng, nội dung khá dài, đề thi còn có những câu đòi hỏi thí sinh có khả năng hiểu biết thực tế và vận dụng kiến thức; biết tư duy, tổng hợp kiến thức để lí giải, phân tích làm sáng tỏ vấn đề, có khả năng trình bày logic sáng tạo … thì mới đạt điểm cao.

Vì vậy theo tôi đề thi Địa lí khối C Đại học năm nay vừa mang tính cơ bản song cũng đảm bảo tính phân hóa trình độ thí sinh tốt. Phổ điểm dự đoán phần lớn trên dưới trung bình, cho đến khá, ít điểm giỏi.

Thu Thảo ghi
Nguồn: VNN.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001