Thứ Bảy, 9 tháng 3, 2013


Báo Lao Động giới thiệu: No China Shop - nơi không bán hàng Trung Quốc

Trong khi hàng hóa kém chất lượng của Trung Quốc tràn ngập thị trường Việt Nam, một doanh nhân trẻ đã nghĩ đến việc xây dựng phong trào bán và sử dụng các hàng hóa tiêu dùng không có xuất xứ từ Trung Quốc để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.
Nguyễn Hồ Nhật Thành, 27 tuổi, chìa cho tôi một chiếc phong bì lì xì in bản đồ Việt Nam kèm theo câu “Hoàng Sa – Trường Sa – Việt Nam”. Tết vừa rồi, Thành đã in khoảng 10.000 chiếc phong bì như vậy để bán và “bán chạy đến không ngờ, khách hàng đặt in thêm 3.000 cái nữa mà không kịp thời gian” - Thành kể.
Không chỉ in phong bì, Thành còn in 100 chiếc áo thun với hình ảnh và khẩu hiệu “Việt Nam khẳng định chủ quyền” vừa để kinh doanh, vừa để cổ vũ cho chủ quyền Việt Nam trên các quần đảo. Những ngày này, Thành đang đi từ TPHCM ra Hà Nội bằng đường bộ, vừa kết hợp đi “bán rong”, vừa cổ động cho phong trào kinh doanh hàng không xuất xứ từ Trung Quốc.

Các sản phẩm của No China Shop đã được đông đảo người tiêu dùng đón nhận trong dịp tết vừa qua.

“Tất cả áo thun tôi đều mua từ các nhà sản xuất trong nước, chỉ trong một tháng trước tết, cứ nghĩ làm chơi mà thu về hơn 50 triệu đồng”. Thành - người luôn tỏ ra bức xúc với những hành động xâm lược của Trung Quốc - kể: “Hiện nay tôi đang tìm các nguồn cung cấp thực phẩm, hàng may mặc, tiêu dùng từ những nguồn trong nước hoặc các nước không phải Trung Quốc để cung cấp cho thị trường. Phân khúc thị trường của những người không muốn sử dụng hàng Trung Quốc đang ngày càng lớn, nhưng các doanh nghiệp trong nước lại bỏ quên vì không để ý, hoặc vì không tìm được nguồn hàng”.
Mọi chuyện bắt đầu từ giữa tháng 12.2012, khi doanh nhân trẻ này lập một trang facebook với tên gọi No China Shop để giới thiệu thông tin về những mặt hàng không có xuất xứ từ Trung Quốc cho người tiêu dùng. Sự hưởng ứng mạnh mẽ từ những người sử dụng Internet khiến Thành quyết định biến tinh thần yêu nước thành một mục tiêu kinh doanh. Hằng đêm, Thành biến cửa hàng bán đồ nội thất của mình trên đường Tô Hiến Thành (Q.10) trở thành một sạp hàng bán các sản phẩm không xuất xứ từ Trung Quốc, chủ yếu là quần áo cho trẻ em và nam giới. Tuy vậy, trong những ngày khai trương, cửa hàng của Thành không phải “luôn nhận được cái nhìn thiện cảm từ mọi người” - như lời doanh nhân này kể.
“Tôi đang muốn nhắm đến các mặt hàng thực phẩm, trái cây sạch và quần áo, vì đó là những mặt hàng tiêu dùng có thể dễ dàng thay thế bằng hàng Việt Nam và được người tiêu dùng chấp nhận rộng rãi” - Thành nói - “Từ ý tưởng No China Shop, tôi nhận thấy có rất nhiều ngành hàng có thể phát triển vì nhu cầu người tiêu dùng đối với mặt hàng này rất cao, nhưng sức một mình tôi không thể làm nổi. Do đó, tôi rất muốn dùng tên gọi No China Shop để liên kết các doanh nghiệp sản xuất hàng hóa trong nước lại, nhằm chống sự khuynh loát thị trường của hàng hóa Trung Quốc, đồng thời cung cấp cho người tiêu dùng thêm những lựa chọn tiêu dùng an toàn”.
Giờ đây, doanh nhân trẻ này không chỉ muốn No China Shop là tên gọi của một cửa hàng kinh doanh như ý định ban đầu của anh, mà còn hy vọng No China Shop được phát triển thành một nơi để các cửa hàng, doanh nghiệp sản xuất hàng hóa phổ biến thông tin về sản phẩm và dịch vụ.
No China Shop chỉ là đơn vị trung gian để giới thiệu hàng Việt Nam, chúng tôi không lấy bất kỳ chi phí nào. Nếu có, thì phần trích đó sẽ được đưa vào để giảm giá cho người tiêu dùng, khi họ tìm đến với hàng Việt” – Thành quả quyết.
Theo kế hoạch, No China Shop sẽ cung cấp cho khách hàng thẻ thành viên, khi khách hàng mua hàng tại các đơn vị có liên kết sẽ được giảm giá. Cách làm này - theo Nguyễn Hồ Nhật Thành, vừa giảm được chi phí quảng cáo cho doanh nghiệp, vừa tạo ra được một mạng lưới kinh doanh hàng không xuất xứ từ Trung Quốc, đồng thời giúp người tiêu dùng có lợi hơn khi họ tìm đến với những mặt hàng sản xuất trong nước.
Theo doanh nhân Nhật Thành: “Chỉ cần tạo được một mạng lưới khách hàng thì các doanh nghiệp nhỏ sẽ mạnh dạn thay đổi thói quen kinh doanh, nguồn hàng”. “Cứ mỗi khi nhìn vào con số nhập siêu 10 tỉ USD hằng năm từ Trung Quốc và hàng hóa kém chất lượng của nước này khuynh loát thị trường Việt Nam, cùng với những động thái xâm lăng mọi mặt với Việt Nam, tôi lại thấy tức giận vô cùng. Đã đến lúc biến lòng yêu nước từ những lời nói thành hành động” –Nguyễn Hồ Nhật Thành khẳng định.
Admin gửi hôm Thứ Bảy, 09/03/2013          
nguồn:http://danluan.org/tin-tuc/20130309/bao-lao-dong-gioi-thieu-no-china-shop-noi-khong-ban-hang-trung-quoc
======================================================================
Sao kỳ vậy... hè!? 
Dạ có chi mô - người ta gọi đó là HÈN, là NHỤC!

Dân Làm Báo - Vừa mới hí ha hi hửng chạy tít "No China Shop lên báo nhà nước" hôm qua, sáng nay thức dậy thì No China Shop của 2 bạn Nhật Thành - Kim Tiến đã bị các đồng chí thái thú ra lệnh hô biến. Lòng can đảm của một phóng viên có lương tâm của báo Người Lao Động đã bị sự hèn hạ của triều đình xoá bỏ. Hèn với giặc và ác với dân - một lần nữa đảng ta lại... tỏ tường.

Bài báo No China Shop - Nơi không bán hàng Trung Quốc được đăng vào lúc 07:02 LĐ) - Số 51 - Thứ bảy 09/03/2013 trên trang Laodong.com:



Bây giờ cũng đường link đó (Laodong vẫn để nguyên xi chắc là cho bà con tỏ tường rằng... trước đây nó dzậy) nhưng các bạn sẽ không còn thấy No China Shop của 2 bạn Nhật Thành và Kim Tiến nữa, nhưng thay vào đó là:


Chuyện này nói cho cùng cũng không gì mới. Nó chỉ là thêm một vết mực đen trong hàng nghìn trang giấy đen thui nói về công trình bán nước của đảng. Phết thêm một vệt cũng chỉ để làm bằng chứng yêu... tàu của thằng "đảng ta".

________________________

Bài liên quan đã đăng: No China Shop lên báo nhà nước
nguồn:http://danlambaovn.blogspot.com/2013/03/sao-ky-vay-he.html#more
======================================================================
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
          Sẽ xóa những comment nói tục
          Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001