Thứ Bảy, 30 tháng 3, 2013

Tư nhân hóa đất đai là 'nuôi dưỡng lòng tham'

CTV Danlambao - Thượng tọa Thích Thanh Dũng, trụ trì chùa Phúc Nghiêm (Thuận Thành, Bắc Ninh) đã đưa ra những lập luận cực kỳ quái đản khi nói rằng: tư nhân hóa đất đai là nuôi dưỡng lòng tham, đồng thời ông này còn hùng hồn khẳng định điều này là ‘trái lại’ với tinh thần của Đức Phật và Chúa Giê-su.

Phát biểu như trên được phát sóng trên bản tin thời sự lúc 19 giờ ngày 26/03/2013 của đài truyền hình quốc gia Việt Nam, tại phần tin thời sự nói về ‘Hội nghị các chức sắc tôn giáo góp ý về dự thảo sửa đổi hiến pháp 1992’ tại Bắc Ninh. 

“Cái đất phải xác định là sở hữu của toàn dân, do đảng nhà nước đại diện quản lý. Tôi nghĩ cái vấn đề mà tư nhân hóa đất đai ở đây thì có thể nói là, cái đấy là nó nuôi dưỡng lòng tham. Và khi nó nuôi dưỡng cái lòng tham thì cái tính vị tha, cái tính từ bi bác ái nó sẽ bị kém đi. 

Nó có thể nói là nó trái lại với cái tinh thần từ bi của Đức Phật, cũng như là cái sự bác ái của Đức Chúa Giê-su” – Trích phát biểu của Thượng tọa Thích Thanh Dũng, trụ trì chùa Phúc Nghiêm. 

Việc thừa nhận để người dân được sở hữu đất đai vốn là điều mà đảng cộng sản luôn né tránh, đây cũng được xem là một trong những tử huyệt của đảng cộng sản. Nguyên nhân gốc rễ xảy ra tình trạng cướp đất, khiếu kiện tràn lan như hiện nay chính là do chế độ ‘sở hữu toàn dân’ đã khiến hàng triệu nông dân cả nước oán thán. 

Mục đích của đảng cộng sản thông qua chiêu bài ‘sở hữu toàn dân’ là để khống chế nhân dân, tạo cơ hội cho cán bộ đảng viên tha hồ cướp đất, làm giàu trên xương máu dân lành. 

Chính cái chế độ ‘sở hữu toàn dân’ mà ông Thượng tọa Thích Thanh Dũng đang ra sức bảo vệ mới là nguyên nhân gốc rễ sinh ra lòng tham, tạo điều kiện cho cán bộ cộng sản tham nhũng, đẩy hàng triệu dân oan lâm vào cảnh khốn cùng. 

Ngoài ra, bản tin của VTV cũng lộ rõ sự lố lăng, dối trá khi tự phong  chức ‘linh mục’ cho ông Nguyễn Quốc Hiếu - Chủ tịch UB Đoàn kết Công Giáo tỉnh Bắc Ninh. Được biết, hiện nay không có bất cứ vị linh mục nào tên Nguyễn Quốc Hiếu đang giữ chức Chủ tịch UB Đoàn kết Công Giáo tỉnh Bắc Ninh.

nguồn:http://danlambaovn.blogspot.com/2013/03/tu-nhan-hoa-at-ai-la-nuoi-duong-long.html#more
======================================================================
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
          Sẽ xóa những comment nói tục
          Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001