Thứ Sáu, 29 tháng 3, 2013

Ở ta, Ngày “cá tháng tư” nên đổi là ngày nói thật. 

Tám Tàng- NLG 
 
Xã hội nào cũng có người gian dối, nhưng ở những nước dân trí cao, giáo dục, gia phong tốt thì mức độ dối gian tương đối thấp , không kể các chính trị gia lão luyện, ranh ma cỡ cố tổng thống Ních-xơn (Nixon), đôi khi phải sử dụng máy phát hiện nói dối để điều tra trong vụ Oa-tư-ghét(Watergate) nổi tiếng…còn lại, từ các giới chức trong chính quyền đến các phó thường dân; nhất là trong các cơ quan truyền thông đại chúng thì quan niệm nói dối là tội ác rất phổ biến. Xã hội, gia đình lẫn trường học dạy trẻ từ trứng nước tính trung thực hàng đầu. Hình phạt nặng nhất, bị chê trách lớn nhất là tội nói dối. Phát sinh từ một thực tế phải sống trung thực như vậy, trong khi tính nghịch ngợm, “phá đám”, trêu chọc vui đùa là một trong những tố chất thường là ai cũng có, không ít thì nhiều. Vì vậy, để xả sì-trét, họ bèn bày trò để “được” nói dối công khai, nghĩ ra trong năm có một ngày vui đùa thoải mái, nói láo chơi nghe láo chơi– chọn ngày 1 tháng 4 làm ngày cá tháng tư–mà không ai chịu trách nhiệm/hình phạt việc đưa tin vịt, tha hồ nói dối, nói bịp để chọc ghẹo, vui đùa.

Miền Nam trước năm 1975, chuyện đùa nghịch vào ngày này chủ yếu là trong giới sinh viên, học sinh cấp 3. Nếu có một vài tờ báo tham gia thì tin cá tháng tư đưa vào một cột/góc báo khiêm tốn, ai đọc thì bán tín bán nghi, rồi ngộ ra hôm nay là ngày “cá tháng tư”; tin vui đùa, cười khà khà để xả sú-bắp, tung tin tào lao láo chơi. Nước Nam ta ngày nay, “tiến bộ” hơn, tiến lên biến ngày cá tháng tư thành một ngày “phổ biến” như chuyện ở huyện, chuyên đưa tin vịt, chuyên láo/bịp; đặc biệt tung tin đưa trên mạng, trên bờ lốc bờ leo tá lả, vô tội vạ(!).

Tàng tôi cảm thấy “phản cảm”, bức xúc bủa xua là quanh năm đã phải ăn quá nhiều quả lừa, quá nhiều chuyện gian dối trùng điệp rồi, nay đến ngày 1 tháng 4 này lại trúng thêm quả lừa, những chuyện nghịch đùa bắt chước tư-bổn-dãy-chết nữa thì chán quá. Vì vậy, ngu Tàng xin kính cẩn đề nghị là nước Nam ta “độc lập” từ lâu, tự sướng tự phá cũng đã lâu, đã nhiều, hệ thống băng hoại chưa thấy thuốc chữa (hay có thấy, nhưng vì đấng thiên đình lo bốn táp mười sáu vâng, sống chết mặc bây) giả điếc giả đui, xin một chút canh tân, sửa đổi ngày này để gọi là đổi đời, đổi đê gì cũng được, làm ngược lại bọn tư bổn để an ủi.

Đổi vầy: ngày một tháng tư hàng năm, nước Nam ta nói gì là chỉ nói thật, tin gì cũng là tin thật. Ngày cá tháng tư của tư-bổn-dãy-chết chúng bịa chuyện mặc chúng. Nước Nam mười sáu vâng bốn táp này nhất định nhà nhà người người hôm nay, “nói dzậy là dzậy”.

Ngu Tàng tôi xin có được một ngày nghe tin thật, đọc tin thật, sự thật.

Ai đồng thuận với Tàng? Mong lắm, người ơi!

TB: Tàng tôi xin nêu một vài ví dụ là mình nên đưa tin thật, thật thật vào ngày 1/4 như vầy (giật tít cho kêu, thì cũng phải giật thật)

- Tuy Chưa Đến Ngày Khóa Sổ Lấy Ý Kiến Sửa Đổi HP 1992, Quốc Hội VN Đã Biết Trước Tỷ Lệ Đồng Thuận Trong Nhân Dân Tán Thành Dự Thảo Sửa Sửa Đạt 98,85%

- Công An Giao Thông Thiết Tha Với Chủ Trương Xe Chính Chủ Để Dễ (Có Cớ) Kiểm Tra Tăng Thu Nhập, “Xoá Đ… Giảm Ngòi” (nói nghịch thật chơi, “xoá đói giảm nghèo” cũng đặng). Lý do: cho anh em, cán bộ đi thu phạt không chạy theo chỉ tiêu vất vả, chẳng phải “nén nút” như anh hùng “Núp” thật tội nghiệp.

- Báo Cáo Sưu Tra Lý Lịch, Thử Máu, Thử Luôn ADN Của 72 Nhân Sĩ Ký Tên 7 Kiến Nghị Sửa Đổi HP 1992 Công Bố 72 Vị, Vị Nào Cũng Có Máu Yêu Nước 100%. Kết quả bảo đảm không ai có pha máu “tàu” hay “tạp chủng” của các thế lực thù địch.

- Hãy Khóc Lên Quê Hương Yêu Dấu: Tầu Đã Lấy Mất Biển Đông!

- Bình luận thời sự thì có bài: Vì Ai Từ Chủ Trương 4 Tốt 16 Vàng Biến Thành 4 Táp 16 Vâng?

- Chuyện người đương thời thì có thể đưa tít/đưa tin: Tám Tàng Tự Sướng: Nói Láo Chơi Nghe Láo Chơi

Cuối cùng, Tàng tôi bái tạ, thán phục ai người chịu khó đọc tin “tức” quanh năm của báo đài ta. Nghe nhìn như vậy mà vẫn tỉnh táo, sống không “lú” thì thật là người siêu đẳng, hệ thần kinh ngoài hành tinh. Phục kinh!
TT
trước thềm 1/4
nguồn:http://quechoa.vn/2013/03/28/o-ta-ngay-ca-thang-tu-nen-doi-la-ngay-noi-that/
======================================================================
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
          Sẽ xóa những comment nói tục
          Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001