Thứ Bảy, 30 tháng 3, 2013

Điều 4 Hiến pháp: “phản động ra sao”!?
Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) - Phản Động, nghĩa thông dụng: “Bằng tư tưởng, lời nói hoặc hành động cực đoan, chống lại sự thay đổi, chống lại trào lưu văn minh tiến hóa của nhân loại, nhằm giữ lại một chế độ hay xã hội đã lạc hậu hoặc không còn thích hợp với thời đại”. (Wikipedia) Ngữ, nghĩa “phản động” không có trong văn hóa Việt, mà do CS quốc tế “sản xuất”, CSVN “nhập khẩu” theo CNXH vào nước ta. Điều 4 HP được đề cập đến rất nhiều, kể từ hệ thống cộng sản quốc tế sụp đổ nó được xem như là một điều khoản “phản động”.

Gần đây “rộ” lên trong góp ý “sửa đổi Hiến Pháp” người ta nói cần phải “tiêu hủy” nó. Thêm một lần nữa chúng ta thử xem Điều 4 Hiến Pháp tương quan với hành vi “phản động” nó ra sao mà công luận đồng bào nhân dân mạnh mẽ yêu cầu phải hủy bỏ, gạt ra ngoài Hiến Pháp mới!. 

Điều 4 Hiến Pháp: “Đảng Cộng sản Việt Nam, đội tiên phong của giai cấp công nhân Việt Nam, đại biểu trung thành quyền lợi của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và của cả dân tộc, theo chủ nghĩa Mác – LêNin và tư tưởng Hồ Chí Minh, là lực lượng lãnh đạo Nhà nước và xã hội. Mọi tổ chức của đảng hoạt động trong khuôn khổ Hiến pháp và pháp luật.” 

Trong khi đó: Liên Xô, đế chế hùng mạnh hàng đầu của CS quốc tế và toàn khối CS Đông Âu cũng như các quốc gia XHCN “vệ tinh”, 90% những chế độ một thời theo CS ấy, đã từ bỏ chủ nghĩa cộng sản, phá bỏ tư tưởng Mac, đạp đổ tượng đài Lê Nin để hội nhập với “trào lưu văn minh tiến hóa của nhân loại” cụ thể như thế giới hiện nay, mà đảng CSVN đã và đang chứng kiến. 

Thì Điều 4 HP với: “Tư tưởng, hành động cực đoan chống lại trào lưu văn minh tiến hóa của nhân loại, nhằm cố giữ lại một chế độ CS/XHCN/VN đã lạc hậu không còn thích hợp với thời đại”. Vì vậy, mọi biện minh cho sự tồn tại, không chỉ là Điều 4 mà còn cả chế độ CS/XHCN/VN là hoàn toàn “ngụy biện” không có bất cứ một giá trị chân lý nào để tranh cãi. 

Chính xác, rất đúng với định nghĩa, đó là điều khoản: “Phản Động” 

Ngược dòng lịch sử. Một chế độ CS Bắc Việt nghèo khó, lạc hậu toàn diện, với sự khuyến khích của cộng sản quốc tế (Nga – Tàu) phá bỏ “Hiệp Định Geneve và Paris” gây nên nội chiến, tấn công quốc gia VNCH, một miền Nam văn minh với nền kinh tế thịnh vượng, năng động đang trên đà phát triển cùng với khu vực Đông Nam Á, hơn hẳn mọi mặt so với chế độ CS Bắc Việt – trừ gây ra đổ máu. Sau 1975, toàn dân hai miền Nam Bắc là chứng nhân. 

70 năm chế độ CS – Sau 38 năm đánh chiếm miền Nam, với gần 4 triệu đồng bào cả nước hy sinh, dẫn đến hao hụt cương thổ quốc gia, đất trời biên giới, biển đảo quê nhà – Hiện nay Việt Nam vẫn là “trâu chậm uống nước đục” quốc gia lạc hậu khoa học kỹ thuật, kinh tế tài chính, có số dân nghèo hàng đầu Asean và Châu Á (sau Campuchia). 

(Nghiên cứu mới của Brookings, tổ chức nghiên cứu có uy tín của Mỹ, tỷ lệ người nghèo (thu nhập dưới 2 USD/ngày - năm 2011 tại Việt Nam cao gần đứng đầu khu vực - sau Campuchia) - Nguồn: Brookings. 

So với tất cả láng giềng “những con hổ” thịnh vượng quanh khu vực, có cùng hoàn cảnh, thời điểm như Việt Nam nhưng không có quốc gia nào “ngu xuẩn” làm hao tốn thời gian, máu xương, mang “bất hạnh” nặng nề phủ lên đầu dân tộc như CSVN, đây phải gọi là “tử mạng” vì cuồng tín chủ nghĩa CS - Dứt khoát không thể đánh tráo “tô son điểm hồng” cho là “cách mạng” giải phóng dân tộc, cốt để lừa bịp những “đồng bào trẻ” Việt Nam! 

Đó là kết quả của sự “lãnh đạo” từ Điều 4 Phản Động. 

Hiện nay trong 187 quốc gia trên thế giới (LHQ) còn sót lại thiểu số 5 nước CS/XHCN trong đó có Việt Nam. Một quốc gia nghèo hàng đầu khu vực, lạm phát nhất Asean nhì thế giới. Gần 40 năm, sau 1975, vẫn còn ngửa tay xin viện trợ từ “tư bản” (giãy chết?) nước ngoài!?

Nhưng CS/XHCN/VN lại là chế độ cá biệt “hiếm có” trên thế giới, người dân nghèo phải bằng mồ hôi nước mắt đóng thuế để nuôi một lúc đến 2 “nhà nước” - Một nhà nước “XHCN” và một nhà nước “đảng CS”. 

CSVN độc tài, lạm dụng công sức nhân dân một cách “điên rồ” mà ngay cả những quốc gia hùng mạnh giàu có nhất trong thế giới tư bản cũng không thể có điều “phi lý, quái dị” trong vận hành bộ máy nhà nước mà nhân dân vốn còn rất nghèo lại phải chịu cảnh “một cổ 2 tròng” vô cùng nghiệt ngã, phí phạm công sức mồ hôi nước mắt cực kỳ vô lý như thế!? 

Nếu biết rằng: TỔNG CHI NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC 2012 (www.chinhphu.vn): 903.100 tỷ, thì dù, muôn năm “bí mật ngân sách đảng” chẳng bao giờ dám công khai chi tiết cho toàn dân biết và không đưa ra trước QH để duyệt chi, nhưng mọi người dự đoán ít ra cũng phải hết 1/4 trong ngân sách thường niên nói trên phải cắt ra cho “nhà nước đảng” CSVN chi tiêu hàng năm trong nội bộ, trải dài từ T.Ư, thành ủy, tỉnh ủy, huyện ủy và đảng ủy phường, xã song hành như một “nhà nước” trong một “nhà nước quốc gia” đến tận các địa phương!? 

Toàn dân tộc như một “mẹ già Việt Nam ốm yếu” phải lam lũ, nai lưng trong gian khổ kể cả phải quên đi “tự ái dân tộc”, ngửa tay ăn mày “tư bản quốc tế” hàng năm, để “có sữa” cho bú một lúc tới 2 thằng con “cộng sản già nua” suốt 2/3 thế kỷ!?. 

Nói cách khác, mẹ Việt Nam giống như cái đầu tàu xe lửa cũ kỹ “quá đát” ì ạch kéo trăm toa chật cứng nặng trĩu lại phải “móc hậu” kéo thêm trăm toa khác, mà mỗi toa độc quyền duy nhất, chỉ chuyên chở “khách CSVN” ngồi giám sát, “mò mẫm” chỉ đạo đường đi lên “thiên đàng XHCN” cho đoàn tàu, nhưng “hài hước” là đến nay họ vẫn không biết được “thiên đàng” ấy nó nằm ở đâu??. 

Bao nhiêu năm là bấy nhiêu mồ hôi nước mắt máu xương đồng bào nhân dân cộng lại “như núi Thái Sơn” tiêu tốn cho ngân sách “đảng CSVN” bốc hơi tan chảy để đổi lại: “Hiện nay Việt Nam vẫn là quốc gia chậm phát triển, có số dân nghèo hàng đầu Asean và Châu Á”! 

Liệu có bao nhiêu “nhà nước và đảng phái chính trị” trong 180 quốc gia đa nguyên tự do dân chủ trên thế giới hiện nay lạm dụng “máu xương” nhân dân, “vĩ đại” thê thảm như “đảng CSVN”? 

Chắc chắn là không có chính phủ hay đảng phái của quốc gia nào có trách nhiệm, thực tâm yêu nước, đặc quyền lợi Tổ Quốc Nhân Dân lên hàng tối thượng lại hành xử như vậy – trừ chế độ “độc tài CS”. 

Đó là “Lãnh đạo” xuất phát từ Điều 4: Phản Động. 

70 năm CS/XHCN/VN. Thanh niên, thế hệ rường cột, là động lực chính, là tinh hoa xây dựng đất nước của một quốc gia lại biến thành nửa triệu (500.000) “con giun dế” nam nữ, “xuất khẩu” cho các quốc gia giàu có láng giềng như Tàu cộng, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật, Malaysia giày xéo như “nô lệ” để “nhặt nhạnh” từng đồng đôla. Đó có phải là: “Quyền lợi của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và của cả dân tộc, theo chủ nghĩa Mác – LêNin và tư tưởng Hồ Chí Minh, mà đảng CSVN là lực lượng lãnh đạo Nhà nước và xã hội.”? (Điều 4 HP ) 

Với những thực tế diễn ra không thể phủ nhận từ quá khứ và hiện tại như thế thì có một định nghĩa nào chính xác hơn cho “Điều 4 Hiến Pháp” bằng cái nghĩa: “cực kỳ Phản Động”? Nó không thể hiện diện trong Hiến Pháp Việt Nam lâu hơn nữa để bắt dân tộc Việt Nam mãi đứng riêng lẽ “bên lề” thế giới tự do văn minh đa nguyên dân chủ. 

Đạo đức, liêm sỉ không có “tổ quốc” - nó là đặc trưng nhân cách phẩm giá cao quí, văn minh, của nhân loại trong đó có dân tộc Việt Nam. 

Hãy cho thế giới nhìn vào Việt Nam với: “Hiến Pháp nào, của Nhân Dân ấy” chứ không là: “Hiến Pháp nào, của đảng phái ấy” như đã bị lợi dụng trong quá khứ trầm luân bởi cuồng tín, độc tài, lạc hậu. 

nguồn:http://danlambaovn.blogspot.com/2013/03/ieu-4-hien-phap-phan-ong-ra-sao.html#more
======================================================================
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
          Sẽ xóa những comment nói tục
          Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001