Thứ Tư, 11 tháng 7, 2012

Luật rừng 001


Gia Lai 
Phiên tòa bị hoãn vì kiểm sát viên đi tập huấn đột xuất... trong đêm

(Dân trí)- Phiên tòa được mở ra, Hội đồng xét xử và những người tham gia tố tụng đã có mặt đầy đủ nhưng đã phải hoãn xử vì kiểm sát viên vắng mặt vì bận đi tập huấn đột xuất từ... đêm hôm trước.

Sáng 10/7, TAND tỉnh Gia Lai đưa ra xét xử vụ án “giết người” đối với bị cáo Trần Ngang, và theo dự kiến thì khoảng 7h30' phiên toàn sẽ được bắt đầu. Tại phòng xử án, Hội đồng xét xử có mặt, luật sư hai bên bị cáo và bị hại cũng đã có mặt; cảnh sát bảo vệ và hỗ trợ tư pháp áp giải phạm nhân Trần Ngang- hung thủ giết người trong vụ án đã được tập trung đầy đủ trong hội trường cùng với hàng trăm người dân tới tham dự. Tuy nhiên, cho đến tận 8h30', ông Võ Ngọc Anh- Kiểm sát viên giữ quyền công tố vẫn chưa có mặt.
Phiên tòa bị hoãn vì kiểm sát viên đi tập huấn đột xuất... trong đêm
   Ông Lê Văn Hà- Chủ tọa phiên tòa (áo trắng, giữa) cho biết, Kiểm sát viên vắng mặt vì... đi tập huấn nghiệp vụ trong đêm
Ông Lê Văn Hà- Chủ tọa phiên tòa cho biết, sự việc hôm nay đến ngay cả ông cũng hoàn toàn bất ngờ. Bởi như dự kiến, hôm nay sẽ đưa vụ án trọng điểm này ra xét xử. Đến giờ, tất cả mọi thành phần đều tập trung đầy đủ, song không hiểu sao lại thiếu đại diện cơ quan công tố. Tôi đã gọi điện thoại hỏi thì được biết ông Anh đã đi tập huấn nghiệp vụ tại Đà Nẵng vào đêm hôm trước.
Việc này đã khiến gia đình bị hại bức xúc, vì đây là lần thứ 2 phiên tòa bị hoãn, nên họ đã kéo nhau ra chặn chiếc xe chở phạm nhân nhằm không cho xe quay lại trại tạm giam, buộc cán bộ tòa án phải gọi Công an phường sở tại và Cảnh sát 113 đến hỗ trợ.
Anh Nguyễn Trường Bang- em ruột của bị hại kể: "19h ngày 26/6, tôi mới nhận được giấy triệu tập phiên tòa. Hỏi qua tất cả bà con (những người có trách nhiệm tham gia phiên tòa) thì không có ai có giấy triệu tập cả. Tôi nghĩ có điều gì đó khá kỳ lạ, Tòa án công khai xét xử, sao lại chỉ mời mình tôi ra tòa? Trong khi nhà tôi nào có ít người và những người chứng kiến vụ án có ít gì đâu?"
Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai, bị cáo Trần Ngang (40 tuổi, trú đường Nguyễn Tri Phương, TP.Pleiku) được cho là cá độ bóng đá với chị Nguyễn Thị Bích Hà (SN 1969, trú cùng phường Hội Phú). Bị cáo đã cho rằng chị Hà gian lận nên đã dùng búa đinh đánh chị Hà tử vong vào rạng sáng ngày 21/11/2011.
Thiên Thư
Nguồn: Dân Trí

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001