Thứ Sáu, 27 tháng 7, 2012

SỰ TỈNH TÁO CẦN THIẾT LÀ GÌ?
Hôm qua, một vị tướng về hưu hỏi tôi: “Ông đọc bài trên báo Cựu chiến bình Việt Namđiện tử chưa?”. Tôi trả lời: “Chưa, mà có chuyện gì?”. Ông ta nói:
- Có cái mục “Tiếng nói CCB”,không hiểu thằng nào nói. Làm gì có CCB nào lại nói bừa, nói ẩu như vậy? Phóng viên hoặc ban biên tập viết bài, rồi ấn vào mồm CCB, chứ ai lại đi ăn nói ngây ngô, hàm hồ như vậy? Cái tối thiểu nhất phải hiểu thế nào là lòng yêu nước. Thế mà bài viết đưa lên “Tiếng nói CCB” đọc thấy lãng xẹt.
=>
Ông tướng về hưu đi bộ đội từ kháng chiến chống Pháp, trải qua suốt cuộc chiến tranh chống Mỹ, rồi chiến đấu bảo vệ biên giới Tây nam, lại trong đội quân tình nguyện giúp Campuchia diệt trừ bọn Polpot. Ông bức xúc: “Từng trải biến qua các cuộc chiến tranh, tôi hiểu cái giá phải trả để giành độc lập dân tộc, nay nghe cái hơi “bồi bút” xú hoét ấy. Hừ, báo với chí, thấy mà chán ngoét mớ xà bần”.
Tối, về nhà, tôi mở trang web đọc. Ông ta nói đúng. Thật tiếc! Báo CCBVN mới vài tháng trước có bài bênh che mấy ông CCB vô cớ đến quậy ở Viện Nghiên cứu Hán Nôm, làm xấu mặt cái danh tiếng thương binh, CCB, gây bất bình trên công luận, bị người đọc xem thường, thế mà không biết rút kinh nghiệm, nay lại “nứt toác” ra bài báo lạc lõng, tùy tiện đặt vào mồm CCB những điều không phải của họ nói ra, mà nếu có chỉ là ông nào đó không may đã từng bị chấn thương sọ não, nay còn để lại di chứng.
Bài báo có tựa đề khá chi là giật gân: “Lòng yêu nước và sự tỉnh táo cần thiết”, đăng từ này 19-7. Đọc xong bài báo, thấy gai cả người, mà chợt nảy ra ý nghĩ: "Thế này thì người cần phải “tỉnh táo cần thiết” là tác giả bài viết và ban biên tập duyệt cho đăng bài chứ không phải ai khác". Đây đúng là "Tiếng nói CCB" là của chính họ phát ra một cách ấm ớ, vì bản thân tờ báo này là do các CCB làm.
Bài báo nêu lên các cuộc biểu thị thái độ phản đối các hành động vi phạm chủ quyền biển-đảo VN qua các cuộc biểu tình, tuần hành của quần chúng ở một số thành phố lớn vừa qua có sự “lợi dụng lòng yêu nước để thực hiện các mưu đồ chính trị” và khẳng định rằng “đây lại đang là vấn đề cần chú ý, mỗi người cần có sự tỉnh táo cần thiết trong bối cảnh hiện nay của đất nước…Nhìn bề ngoài thì dường như những hoạt độngđó thể hiện lòng yêu nước nhưng thực chất bên trong là mưu đồ chính trị không thể xem thường”. Sau đó, tác giả bài báo giải thích rõ hơn: “Bản chất của cuộc tụ tập, tuần hành đã thay đổi hẳn, trở thành chống đối chế độ, chống đối Đảng, Nhà nước. Bên cạnh đó, một số trang mạng xã hội trong nước cũng như ngoài nước liên tục kêu gọi tham gia tuần hành, biểu tình, làm mất trật tự an ninh xã hội mà ẩn chứa đằng sau nó là sự tập dượt tập hợp lực lượng gây mất ổn định về đời sống chính trị nước ta. Thực chất, đây là những ngón đòn không mới của chiến lược“diễn biến hòa bình”, là những “kinh nghiệm” của các cuộc cách mạng màu sắc ởnhiều quốc gia trên thế giới trong thời gian qua mà các thế lực thù địch đang mưu toan áp dụng ở Việt Nam…đừng biến một hành động mang ý nghĩa cao cả thành một hànhđộng phản cách mạng do các thế lực thù địch giật dây”.
Đọc những mớ xà bần ném tá lả vào công luận này, tôi thấy ông tướng về hưu nói chí phải: “…ai lạiđi ăn nói ngây ngô, hàm hồ như vậy?”
Không biết trước khi viết bài này, tác giả ký tên là “CCB Việt Nam” – như ghi cuối bài, có ăn phải đũa của ông Nguyễn Thế Thảo, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội hay không? Và ông “CCBVN” có bịuống phải thuốc mê, bùa lú gì không?
Hành quân vượt Trường Sơn năm xưa
Bài báo áp đặt rất vô căn cứ rằng đây có sự “lợi dụng lòng yêu nước để thực hiện các mưu đồ chính trị”. Ôi, thật hú vía, to chuyện cỡ đó, mà ai chủ trương kích động, ai lợi dụng, mưu đồ của kẻ nào, sao không chỉ ra luôn để tăng sức thuyết phuc? Xã hội ta có một hệ thống chính trị trong đó có mạng lưới công an, nội chính, đoàn thể từ cơsở đến trung ương, MTTQ các cấp... và cả bộ máy, có chuyên môn, chuyên trách, chuyên ngành, ăn lương Nhà nước làm công việc này để bảo vệ chế độ, giữ yên đất nước, bảo vệ cuộc sống hòa bình của nhân dân. Thế mà không hiểu sao bị “vô hiệu hóa” đến mức cả một âm mưu như thế không phát hiện, không xử lý, để bung ra biểu tình với động cơ xấu như vậy? Bài báo chỉ rõ: “thực chất bên trong là mưu đồchính trị không thể xem thường”.

Tìm mộ đồng đội
Hay lắm! Đơn vị công an nào chuyên trách công tác này đọc được thông tin trên, nên sớm đến báo CCBVN hỏi nguồn tư liệu “thực chất bên trong” ấy, chắc có vụ phá án "ngon cơm" đấy. Không những thế,“tiếng nói CCB” này còn biết rất chi là cụ thể, rằng: “ẩn chứa đằng sau nó là sựtập dượt tập hợp lực lượng gây mất ổn định về đời sống chính trị nước ta. Thực chất, đây là những ngón đòn không mới của chiến lược “diễn biến hòa bình”. Tính chủ động trong công tác và trình độ nghiệp vụ của các lực lượng chuyên trách được dân nuôi, Đảng dạy ở đâu, làm gì mà để xảy ra đến mức các “thế lực thù địch” đã có lực lượng để tập dượt? Nếu đúng thế thì nguy to đến nơi, tình hình đã cần phải báo động về an ninh chính trị rồi chăng (?!).
Ông CCB này quả là kỳ tài, đưa ra “tiếng nói” thể hiện sự am tường có vẻ như là sâu sắc, hiểu sâu ngọn nguồn, gốc gác các cuộc biểu tình quá kỹ như vậy? Nếu như hỏi xoáy vào những biểu hiện nguy hại như bài báo nêu, cả nguyên nhân xảy ra biểu tình, tuần hành, nhưng ông “CCBVN” không đủ chứng cứ, không thể đưa ra luận giải cụ thể có sức thuyết phục, thì thêm một lần nữa cần xem lại “sự tỉnh táo” của Ban biên tập báo CCBVN, xem lại những mớ khẩu hiệu lạc điệu đã ăn mòn các nếp nhăn não bộ,nay chỉ biết hô lên theo một luận điệu chụp mũ cũ rích, hoặc biết đâu đã được ai đó "đặt hàng" ?
Vĩnh Thanh
------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001