Thứ Bảy, 14 tháng 7, 2012

THỜI ĐẠI … HOANG MANG


Rảnh, không có việc chi làm, nhân đọc bài “Ngư dân hoang mang vì tàu cá liên tục bị bắt giữ” của SGTT, bèn vào in tẹc nét gõ cụm từ “dân hoang mang”. Ô, a, á, có hơn 6 triệu kết quả. Khiếp, hoang mang gì mà nhiều dữ, khiến Nhà Thơ Phường tui cũng không khỏi… hoang mang! Hầu như báo nào bây giờ cũng khoái dùng chữ “hoang mang”, nhất là các báo nhà nước:
SGTT: Ngư dân hoang mang vì tàu cá liên tục bị bắt giữ
VNN: Dân hoang mang vì nứt đập thủy điện
TT: Thi công ẩu, dân hoang mang
TN: Nhà Bè hoang mang chờ tái định cư
TP: Trẻ tử vong sau khi tiêm vaccine, dân hoang mang
… vân vân và rất nhiều…
Sao thế nhỉ? Đang có chuyện gì xảy ra trong cái xã hội tươi đẹp muôn phần này mà mình không được biết? Hay thời đại bây giờ có tên gọi là: Hoang mang? Theo tui, cần phải chỉnh đốn ngay lập tức. Trước hết, phải chỉnh đốn mấy đồng chí phóng viên cái đã. Họp, quán triệt ngay: Đề nghị lãnh đạo tòa soạn tất cả các báo tạp chí tránh lạm dụng từ “hoang mang”, làm ảnh hưởng sâu sắc đến tinh thần của một bộ phận không nhỏ nhân dân đang yên ổn mần ăn. Thậm chí, bài nào có dùng chữ “hoang mang” là cắt liền, lỡ đăng rồi thì rút ngay xuống, sửa lại, bỏ, xóa. Ví dụ, đổi ngay thế ni: “Ngư dân bình tĩnh vì tàu cá liên tục bị bắt giữ”/ “Dân phớt lờ đập thủy điện bị nứt”/ “Thi công ẩu, dân chả sợ”/ “Nhà Bè ung dung chờ tái định cư”… Đấy, thế có phải khí thế hơn không?! Mọi việc đã có đảng, chính phủ, nhà nước lo hết rồi, việc chi phải hoang mang!
Nếu chỉnh đốn nhà báo vẫn không ăn thua (các nhà báo cũng rất cứng đầu), thì phải chỉnh đốn ngay… nhân dân. Họp, quán triệt cho bà con hiểu, không việc gì hễ cứ động một tí là hoang mang, dao động. Giải thích cặn kẽ rằng, làm cách mạng, cái quan trọng nhất là tinh thần, là niềm tin sắt đá vào tương lai. Phải tự tin rằng, ta là tinh hoa thế giới, xã hội ta ưu việt gấp ngàn lần bọn tư bản thối nát, rằng, chủ nghĩa cộng sản làm theo năng lực hưởng theo nhu cầu sẽ không còn xa nữa…
Tóm lại, phải chỉnh đốn, đừng để nước ngoài người ta trông vào lại tưởng nhầm là nhân dân Việt Nam ta đang hoang mang thật, rồi nó lại đặt điều vu khống, bôi nhọ chế độ ta, ảnh hưởng đến đại cục!
Nhiệt liệt…
Nhiệt liệt…
Nhà Thơ Phường

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001