Thứ Hai, 2 tháng 7, 2012

Tin Chủ Nhật, 01-07-2012


Posted by basamnews on 01/07/2012
- Tường thuật về biểu tình ngày 1 tháng 7 – (Xuân Việt Nam). - TƯỜNG THUẬT TRỰC TIẾP BIỂU TÌNH TẠI HÀ NỘI VÀ SÀI GÒN – (Nguyễn Xuân Diện). - Tường thuật trực tiếp trận bán kết giữa phe Nhân dân và phe Phi nhân dân (DLB).
- Video & Hình ảnh: Sài gòn biểu tình ngày 1/7/2012Tường thuật trực tiếp biểu tình Hà Nội & Sài gòn 1/7/2012Hình ảnh biểu tình tại Hà Nội 1/7/2012 (TTXVA).
- Video: Biểu Tình Chống Trung Quốc 01-07-2012 (NVYN). - Video: Chính Quyền VN đàn áp quý thầy Chùa Kim Quang, không cho ra khỏi chùa đi biểu tình chống Trung Quốc (Nguyenhuy1992).
- TƯỜNG THUẬT BIỂU TÌNH TỪ SÀI GÒN (Huỳnh Ngọc Chênh).
4h30′ Tin từ Hà Nội, xung quanh thông tin có hay không cuộc Biểu tình-”Tuần hành ôn hòa” ủng hộ
Một năm trước
Lúc 6h30’, dạo quanh một vòng. Vường hoa Lenin, khuôn viên gần Sứ quán Trung Quôc có khoảng 5 xe tải mui kín chuyên chở cảnh sát cơ động. Quanh Hồ Gươm vắng lặng hơn, chỉ có 1 xe tải nhỏ của công an phường, vài xe CSGT.
7h20’ - Trời mưa tầm tã, không dứt. Tin từ CTV cho biết ở Văn Giang mưa cũng rất to, bà con nông dân cho biết không lên được như đã hẹn. Như vậy gần như chắc chắn không có biểu tình ở Hà Nội.
8h10′ - Tin của CTV từ Sài Gòn cho biết: lúc 8h quanh Lãnh sự quán Trung Quốc vẫn im ắng. Công an chốt khắp các ngã ba ngã tư xung quanh.
8h15′ - CTV cho biết đã bắt đầu có nhiều người tập trung quanh Bờ Hồ, khu vực Tượng Lý Thái Tổ, trong đó có cụ Lê Hiền Đức.





Đường Tràng Thi
8h30′ - Tại Sài Gòn, ông André Hồ Cương Quyết đang một mình cầm biểu ngữ đi giữa công viên 30/4.
8h45′ - Sài Gòn “nổ” rồi!!! Bắt đầu từ đường Võ Văn Tần qua Hai Bà Trưng, lực lương công an đang tìm cách ngăn chặn.
Từ Sài Gòn, tin của một CTV cho biết GS Tương Lai cùng một số trí thức đang dẫn đầu đoàn biểu tình tiến về Lãnh sự quán Trung Quốc. Nghe tin nhiều blogger từ Hà Nội đã vào Sài Gòn tham gia cùng bà con trong đó. Nghe chừng chỉ chặn không cho tới gần tòa Lãnh sự Trung Quốc.
9h15′ – Hà Nội: Trời hết mưa, bắt đầu hửng nắng. Đường Hai Bà Trưng (SG) đã hết chặn xe.






Tại TPHCM:




LS Lê Hiếu Đằng kêu gọi mọi người kết thúc tại đây, do dân phòng bao vây không cho đi tiếp.
—-
BTV: Sau 5 ngày “trưng cầu dân mạng” về lời kêu gọi “tuần hành ôn hòa” nhằm phản đối Trung Quốc, cũng như để ủng hộ Luật Biển mà Quốc hội mới thông qua, đã có gần 2.200 độc giả tham gia, với gần 97% ý kiến ủng hộ, 1,4% ý kiến phản đối, còn lại là “ý kiến khác”.
Lúc này 2 địa chỉ basam.usbasam.info để dẫn tới căn nhà mới dựng tạm thêm của BS đã thực hiện được. Kính mời bà con ghé qua thăm.

Địa chỉ trang phụ của TTXVH: basamnews.com

nguồn_basamnew:http://anhbasam.wordpress.com/2012/07/01/tin-chu-nhat-01-07-2012/#more-66520

---------------------------------------------------------------------------------
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
           Sẽ xóa những comment nói tục
           Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001