Thứ Bảy, 21 tháng 7, 2012

Đừng có tưởng báo nhà nước in mà an toàn nhá!
Lâu nay tôi cứ cằn nhằn cụ tôi về việc cụ không chịu rửa tay, nên cái gì cụ cầm vào là cứ đen nhẻm. Từ cái cốc, cái nắp phích nhựa, hay cái bát ăn cơm đều nhem nhuốc những vết ngón tay.
Khi cụ bị ngã, chỉ nằm trên giường. Tất tật mọi thứ là chính tay tôi làm, thế mà mọi thứ cụ cầm đến nó vẫn đen nhẻm là sao chứ.
Sáng nay trời mát, tôi dậy muộn, thấy cụ đang nằm đọc báo. Quáng quàng chạy vào cho cụ đánh rằng rửa mặt. Đến lúc lau tay cho cụ, tôi giật mình vì các ngón tay của cụ đen sì, hệt như vừa bôi mực vậy.
Á! Thôi chết rồi, tôi tìm ra thủ phạm rồi! Chính là mấy thằng báo in!
Có lẽ mọi khi cụ đọc báo xong, lại cầm vào chăn gối, hay quần áo nên nó bôi ra đó ít nhiều. Bởi vậy tôi không nhận ra, chỉ vừa lẩm bẩm vừa nghĩ ,chóng bẩn là do nhiều bụi.
Hôm nay cụ vừa rời tờ báo ra, không có cơ hội bôi bớt ra quần áo chăn gối, nên tôi mới có thể phát hiện ra thủ phạm thế chứ.
Báo của cụ tôi đọc toàn là báo nhà nước như báo đảng, báo công an các loại, báo Hà Nội mới, chứ có phải báo rởm đâu.
Tôi giật mình khi nghĩ đến bà chị gái tôi một dạo hay dùng giấy báo để gói thịt tươi cất vào ngăn đá để cho nó không bị dính, dễ lấy. Hay các bà hàng xôi, hàng bánh mỳ thường gói kèm giấy báo (hoặc giấy tái chế đen nhờ nhờ, hôi rình). Nghĩ đến lượng mực in rỏm thấm vào thịt, hoặc dính vào bánh trái hoa quả mà tôi rùng mình. Thảo nào có lần, một cậu ở cơ quan tôi trải báo ra bàn để ngủ trưa. Lúc anh chàng dậy, cái lưng áo trắng ngang dọc những vết đen. Lúc đó dù biết đó là mực từ báo, nhưng quả thật không ai nghĩ đến tác hại của chúng đến sức khỏe con người lắm.
Thế nhá, hóa ra chính các cơ quan nhà nước cũng góp phần vào việc đầu độc dân chúng đấy nhá. Bao nhiêu người đọc báo hàng ngày, tiện tay lại cầm hoa quả bánh trái ăn. Mỗi hôm một tý, cái mực đểu đấy nó theo đường đó mà vào dạ dày, cũng sinh ra khối bệnh chứ tưởng à.
May quá, tôi ít đọc báo giấy. May mà sách truyện không in bằng mực đểu, chứ không còn nhanh chết nữa. Mặc dù ai chả đến lúc chết, nhưng chết cái kiểu này thì...oan uổng quá. Mong bà con ta cảnh giác hơn khi đọc báo. Đừng tưởng đó là báo nhà nước in mà an toàn nhá.


*
Trong truyện Hoàng hậu Margo, có kể rằng khi người ta âm mưu đầu độc nhà vua , người ta tẩm một lượng thuốc độc nhỏ vào góc mỗi trang giấy của một cuốn sách mà nhà vua yêu thích, vì biết thói quen nhấm nước bọt vào ngón tay để giở các trang giấy bị dính cho dễ. Một hôm, nhà vua đi vắng trở về, không thấy con chó yêu quý ra đón như mọi khi thì ngạc nhiên lắm. Lúc đi tìm, ông mới phát hiện ra con chó nằm chết ở một góc. Trong mõm con chó vẫn còn dính những mẩu giấy từ cuốn sách ông vẫn đọc hàng ngày...ít lâu sau nhà vua cũng chết vì bị ngộ độc. Ai chưa biết tường tận, xin đọc Hoàng hậu Margo ạ.
Mặc dù người bị chết là vua anh, không phải đối tượng phải đầu độc, nhưng điều tôi muốn nói ở đây là các cách tiếp xúc từ từ với chất độc cũng sẽ dẫn đến cái chết.



Mới xoa vào mặt báo thì tay tui đen như vầy.

Sau khi rửa tay thì như vầy. Bà con ta thấy kinh không?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001