Chủ Nhật, 15 tháng 7, 2012


Xấu hổ cho ông quá!

Ông chịu khó xem hai trong số hàng chục clip tương tự như thế này đi:
Tại trụ sở tiếp công dân của TW Đảng và Nhà nước số 1 Ngô Thì Nhậm, Hà Đông, Hà Nội



Ông có biết câu tôi thường mắng cấp dưới khi cấp dưới không làm được một việc nào đó là gì không? Là:
“Tôi chưa trách các anh vì việc không hoàn thành tốt công việc đó đã ảnh hưởng tình hình chung như thế nào mà tôi rất bất ngờ và không hiểu tại sao những việc như thế mà các anh lại không làm được?!?”
Tôi cần phải nói với ông một câu thật thẳng thắn là về góc độ quản trị, tôi thấy xấu hổ thay cho công tác điều hành đất nước và cho chính ông qua những hình ảnh và âm thanh trong clip này quá, ông Dũng à!
Ông đang điều hành bằng cái gì? NHÂN TRỊ hay PHÁP TRỊ?
Pháp trị à?! Ông đã lỡ dại tự đưa ngực ra cho bao nhiêu người đấm khi ông tưởng hay tự khen mình “chưa từng kỷ luật ai”! Nghĩa là ông chủ trương không dùng pháp trị? hay không biết dùng? hay ông bị “kẹt” gì nên tự trói tay rồi?
Còn Nhân trị mà là thế này à?!? Là cứ cúi mặt để người khác mắng không cần lựa lời từ ngoài đường cho đến tận văn phòng công sở à?
Ông không còn cách nào để có thể chống đỡ hay che đậy cái điều mà người ta đang quy kết về thủ pháp mà ông đang dùng để điều hành chỉ là CAI TRỊ à?
Ông không tin lời tôi thì hãy đưa tình huống này ra để hỏi bất cứ một người bạn đời nào của ông (bạn thân tình, không sợ hãi hay xu nịnh) hay một cán bộ quản lý nào dù chỉ là một Trưởng phòng của một đơn vị bình thường, chứ đừng hỏi đến cái loại quản lý xu nịnh trong cái hệ thống Công quyền, Tập đoàn hay Doanh nghiệp đầy tham nhũng của ông; xem có cái người quản lý nào để tình hình thuộc quyền mình quản lý như thế mà cứ trơ trơ, im lặng không?

MỘT LÀ BẮT BỎ TÙ HẾT ĐI NẾU ÔNG ĐỦ LÝ LẺ VÀ BẢN LĨNH.
HAI LÀ CHẤP NHẬN SAI ĐI ĐỂ GIẢI QUYẾT CHO NGƯỜI TA ÍT NHIỀU, DÙ CHỈ ĐỦ ĐỂ NGƯỜI TA BÌNH TĨNH, ÔN HÒA, CŨNG LÀ ĐỂ GIỮ THỂ DIỆN CHO ÔNG. (Chẳng lẻ ông nghĩ người dân Hà Nội hay cả nước tin là dân do bị kẻ xấu xúi giục khi nghe và nhìn thấy cảnh người dân mắng cán bộ ngay trong Văn phòng của một cơ quan trực thuộc trung ương à?)

HAY DO ÔNG QUÁ BẬN À? SAO THẤY CHỈ LÀ CÁI CHUYỆN CỎN CON VỀ CÁI XÃ BÁO CÁO LÁO 200 HAY 500 CÁN BỘ MÀ ÔNG PHẢI TRỰC TIẾP CHỈ ĐẠO TỪ BỘ NỘI VỤ ĐẾN BỘ TÀI CHÍNH RẦM RỘ THẾ? CÁN BỘ CẤP TỈNH, CẤP HUYỆN CỦA ÔNG ĐÂU HÊT RỒI?

ÔNG KHÔNG TIN HỌ À? SAO VẬY? SAO THUỘC HẠ CỦA ÔNG LẠI KHÔNG TRUNG THỰC VỚI ÔNG?! HỌ KHÔNG SỢ ÔNG À, SAO VẬY?!?!

VỚI TRÌNH ĐỘ QUẢN LÝ BÌNH THƯỜNG THÌ CHỈ VÀI CÚ ĐIỆN THOẠI TRONG VÒNG VÀI CHỤC PHÚT LÀ XONG THÔI ÔNG À! (Tôi tin chắc là trong suy nghĩ, ông đồng tình rằng tôi nói đúng, vì đó là chuyện quản lý quá cơ bản mà. Cán bộ dù là chuyên trách hay bán chuyên trách thì cũng phái có phê duyệt cơ cấu và cập nhât danh sách thực tế. Nếu có nhận lương công chức, phụ cấp thì phải có bảng ký nhận và lưu trữ hàng tháng. Chỉ cần yêu cầu kế toán hay văn thư trình danh sách ra để đọc hay gửi mail báo cáo, liên quan đến quản lý ngân sách, chứng từ kế toán chặt chẽ chứ đâu phải là tùy tiện báo cáo đi, báo cáo lại làm sao nghe cho vừa tai cấp trên được).

Ông biết điều gì đang chi phối tôi mạnh dạn tranh luận với ông không? Chỉ là bức xúc nghề nghiệp về quan điểm quản trị thôi đó! Chứ chưa phải là nâng quan điểm gì to lớn quá đâu!

Ông đủ lý lẻ tranh cải với tôi về NHÂN TRỊ hay PHÁP TRỊ liên quan đến 2 cái clip này không? Hay chỉ là ra lệnh kiểm soát phát ngôn của tôi cũng như mọi phản ứng tương tự của những người khác bằng giải pháp.. CAI TRỊ?

Đừng tự mãn mà ép người dân quá đáng. Tức nước thì vỡ bờ đó, ông Dũng à!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001