Thứ Hai, 24 tháng 9, 2012

Cựu bí thư Cao Bằng với vụ “dân oan” Đặng Thành Tâm 

22/09/2012  
Với chuyên môn chăn nuôi thú y, cô gái người Tày có tên Nguyễn Thị Nương quê Hòa An (Cao Bằng) đi từ Giám đốc Trung tâm Khuyến nông, lên Phó giám đốc, Giám đốc Sở NNPTNT, Phó Chủ tịch tỉnh rồi Bí thư Tỉnh ủy, Phó trưởng Ban Dân tộc của QH và cuối cùng lên chức Trưởng ban Công tác Đại biểu QH. Cách đây vài tháng, dưới áp lực tứ bề bà (nay là bà) Nương đã phải “trảm” Đại biểu QH Đặng Thị Hoàng Yến (chị của ông Tâm). Vừa qua, Bộ Chính trị đã “giao lại” Đơn kêu cứu khẩn cấp của đại biểu Đặng Thành Tâm cho bà xử lý.
Bà Nguyễn Thị Nương, Trưởng ban Công tác đại biểu hôm thứ Sáu, 21/9/2012, khẳng định Quốc hội đã được Bộ Chính trị chuyển lá đơn khẩn cấp của ông Đặng Thành Tâm được gửi lên Bộ Chính trị từ 8/9/2012.
Bà Nương nói: “Sau khi nhận được đơn trên, chúng tôi đã chuyển đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét. Bởi theo quy định của pháp luật, trong vụ việc này chúng tôi chỉ có chức năng chuyển đơn mà thôi”.
Như vậy, với cảnh bị “đá đơn” kiểu này, ông Đặng Thành Tâm đã chính thức gia nhập hàng ngũ dân oan như cụ Lê Hiền Đức từng nói: “xã đốt nhà, huyện đàn áp, tỉnh bao che, trung ương đá về”.
Việc ông Tâm gia nhập hàng ngũ dân oan đã chứng tỏ đội ngũ này của Việt Nam ngày càng hùng hậu, không ngừng truởng thành cả về số lượng và chất lượng.
Truớc khi trở thành dân oan, vợ chồng ông Tâm đã “lận lưng” một số vốn kha khá. Vừa qua, bà Nguyễn Thị Kim Thanh (vợ ông Tâm) đã kịp bán gần 15 triệu cổ phiếu tại Ngân hàng Nam Việt (Navibank) để “giải quyết nhu cầu cá nhân”.
Sang tuần, Bộ Chính trị sẽ nghe Ủy ban Kiểm tra Trung ương báo cáo việc thẩm tra, xác minh nhiều vấn đề trong nội dung kiểm điểm và tự phê của một số đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị còn tồn tại từ Hội nghị trước. Bộ Chính trị cũng sẽ nghe một số vụ việc và vụ án lớn để có thể kết luận và đưa ra báo cáo trước Hội nghị Trung ương 6 vào tháng 10.
.
Bà Nguyễn Thị Nương đứng sau đ/c Tư Sang trong 1 chuyến đi Tây Bắc:


.
Bà Nương được chào đón trên quê hương đ/c Nông Đức Mạnh:
.


nguồn:http://caunhattan.wordpress.com/2012/09/22/cuu-bi-thu-cao-bang-chuyen-don-vu-dan-oan-dang-thanh-tam/
=====================================================================
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
          Sẽ xóa những comment nói tục
          Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001