Thứ Hai, 24 tháng 9, 2012

Tòa báo hạ bệ Đại biểu QH Đặng Thị Hoàng Yến bị tấn công 

23/09/2012  
Báo Người cao tuổi trước đây đăng một loạt bài tố Đại biểu QH Đặng Thị Hoàng Yến khiến bà bị “ngã ngựa”. Bà nghị Yến sau đó đã thuê một Luật sư rất nổi tiếng kiện lại báo này vì vu khống. Gần đây, báo NCT “đánh” nhiều nhân vật khác như Vũ Hồng Khanh, Phó Chủ tịch HN, đánh Thiếu tướng Trần Văn Vệ, Phó tổng cục trưởng Bộ Công an … Tuần trước, một nhóm “quần chúng tự phát” đã tấn công tòa báo này, khiến Tổng biên tập và phóng viên chịu một phen kinh hoàng.
Chiều thứ Sáu 14/9, một nhóm vài chục quần chúng tự phát bị kích động kéo đến trụ sở Báo Người cao tuổi tại 12 Lê Hồng Phong, quận Ba Đình, TP Hà Nội gây rối, dùng nhiều lời lẽ chửi bới đe dọa, xúc phạm tập thể phóng viên và lãnh đạo báo. Nhiều quần chúng này hùng hổ đòi xô lên gác tìm Tổng biên tập để “xử tại chỗ”. Nhờ một nhân viên “liều mình cứu chúa” mà ông Kim Quốc Hoa mới giữ được mạng sống.
Tòa soạn báo này tọa lạc tại 12 Lê Hồng Phong, khu vực được công an canh phòng cẩn mật ngày đêm, ngay sát nhà riêng nhiều đồng chí lãnh đạo đầu não Đảng và Nhà nước, và chỉ cách Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh vài bước chân.
Báo Người cao tuổi có Công văn số 251/CV-BNCT gửi Công an TP Hà Nội và các cơ quan liên quan, yêu cầu ngăn chặn hành vi của nhóm người quá khích nêu trên; có biện pháp bảo vệ an ninh cho cơ quan Báo; bảo vệ an toàn cho lãnh đạo Báo. Tòa Báo cũng đã làm việc với Công an quận Ba Đình và Công an phường Điện Biên yêu cầu can thiệp tích cực hơn.
Một tuần đã trôi qua nhưng cuộc tập kích đầy kinh hoàng vào Tòa báo vẫn là điều rất khó hiểu. Quần chúng tự phát xưng danh là công dân quận Hà Đông, bức xúc trước bài viết của Báo về tiêu cực đất đai tại đây. Tuy nhiên, việc quần chúng “tự bức xúc” kiểu như trên thì chưa từng gặp ở Việt Nam, trừ khi đây là lực lượng được một thế lực lớn nào đó sai khiến. Việc cơ quan chức năng chậm can thiệp cũng là câu hỏi khó trả lời.
Cuộc tập kích này gợi lại vụ thương binh đến Viện Hán Nôm tụt quần ăn vạ blogger Tiến sỹ Nguyễn Xuân Diện. Về sau mọi người mới biết đó chỉ là một màn diễn nhỏ trong một kịch bản lớn của chính quyền.
.
Tòa soạn báo Người Cao Tuổi tại 12 Lê Hồng Phong, Ba Đình, Hà Nội:



nguồn:http://caunhattan.wordpress.com/2012/09/23/toa-bao-ha-be-dai-bieu-qh-dang-thi-hoang-yen-bi-tan-cong/
=====================================================================
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
          Sẽ xóa những comment nói tục
          Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001