Thứ Tư, 19 tháng 9, 2012

Diệu Chính Nguyễn Bạch - Bạn đang nghĩ gì? 

Diệu Chính Nguyễn Bạch

205395_386974011358827_1535784858_n.jpg

Đôi lời trước khi vào chuyện: Cách gọi cậu chủ Facebook là Mác tôi học ở anh Sao Hồng.
Sáng hôm ấy như thường lệ, nghiện rồi mà, hắn trèo qua tường lửa vào FB. "Bạn đang nghĩ gì", vẫn như mọi ngày thôi, dòng chữ ấy đập ngay vào mắt, nhưng sao hôm nay hắn thấy tức con mắt đến lạ. Hắn buột miệng văng: "Tiên sư bố cái thằng Mác tư bản oắt con này ngu thế. Đéo hiểu gì về Việt Nam chúng ông cả mới đi hỏi cắc cớ cái kiểu trêu ngươi, khiêu khích ấy...".
Hắn tiếp cái mạch ấy, nhưng thầm thôi: chỉ có bọn tư bản, đế quốc dã man tàn bạo chúng mày mới bắt người dân lúc nào cũng phải nghĩ thôi, Mác ơi. Khốn nạn! Đất nước XHCN chúng tao đây, Đảng, Bác Hồ (sinh thời) và Nhà nước thiên tài, sáng suốt của chúng tao lo nghĩ hết cho dân rồi. Lo từ miếng cơm, manh áo, đến học hành... đến chuyện sánh vai cường quốc năm châu, như làm sao cho giá cả xăng dầu, điện nước, học phí, viện phí "sánh vai" với giá của thế giới. Đảng và Chính phủ của bọn tao nhận thấy tiềm năng nhẫn nhịn của dân còn nhiều, chưa được khai thác, tận dụng hết, nên đã nâng giá cả lên tầm cao mới. Thậm chí giá vàng, giá xăng của nước tao đã vượt cả siêu cường Huê Kỳ của mày rồi nhé.
Thế mà dân tao có cần phải nghĩ đâu. Đảng và Chính phủ tự nghĩ hết. Cách đây dễ có đến 50 năm rồi mà trẻ con miền núi của nước tao đã được "cơm thơm ăn với cá kho" rồi nhá. Bây giờ chắc trẻ con vùng sâu vùng xa đã chán cá rồi, nên mới có chương trình "cơm có thịt" cho chúng nó. Mác thấy chưa? Vây thì vì cớ gì phải nghĩ nào?! (Lạ một điều là chữ "cơm" trong trò ấy không kèm theo chữ "thơm" nữa. Hay là với thằng đói thì cơm đếch nào chả thơm).
Còn như tao đây, sống ở Hà Lội Thủ Đô ngàn năm văn... vật tơ hơ ra, lại càng không phải nghĩ. Có lần khu tập thể tao ở nước mưa ngập đến ngực, mới đầu tao cũng lo: "Kiểu này nước ngập đầu thì bỏ mẹ!" Nhưng rồi tao bình tĩnh lại ngay: "Đầu mình có để làm gì đâu. Ngập đầu thì đã sao. Đã có Đảng và Nhà nước lo". Chuyện gần như thế chúng tao còn chẳng phải nghĩ nữa là...
Thế mà vẫn có những kẻ còn đi lo nghĩ đến chuyện nước tao bị Trung Quốc thôn tính, đến "lưỡi bò". "Lo bò trắng răng" đã là ngớ ngẩn rồi. Đằng này lại còn nghĩ đến "lưỡi bò". Rõ rồ. Không rồ thì chắc chắn là phản động.
Nói tóm lại cho nhanh là dân Việt Nam chúng tao không phải nghĩ gì hết. Tất tuột đã có Đảng, Nhà nước hay Chính phủ nghĩ cho hết rồi. Cứ đòi lo với nghĩ là phạm tội phản động chứ chả chơi. Vậy nên, riêng FB ở Việt Nam thì mày phải đổi câu hỏi đi, có thể là: "Bạn đang ăn gì?", chẳng hạn. Cái từ "ăn" trong tiếng Việt là đa nghĩa nhất đấy Mác biết không.
Hắn bỗng thử tưởng tượng xem mấy ông lãnh đạo (nghe đồn cũng tham gia FB) và nhìn thấy câu hỏi của thằng Mác tư bản oắt con kia: Bạn đang nghĩ gì?....
Mà các ông ấy đang NGHĨ GÌ nhỉ?????????????????????
Tiến Từ Từ: Suy nghĩ là tài sản của toàn dân, do nhà nước quản lí và sử dụng. Anh suy nghĩ tự do là đã vi phạm pháp luật.
Admin gửi hôm Thứ Tư, 19/09/2012
nguồn:http://danluan.org/tin-tuc/20120918/dieu-chinh-nguyen-bach-ban-dang-nghi-gi
======================================================================
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
          Sẽ xóa những comment nói tục
          Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001