Thứ Năm, 20 tháng 9, 2012

Lãnh đạo UBND TP Hà Nội liên tục dính tham nhũng 

Tháng Chín 19, 2012  
Vụ dân làm đơn tố cáo ông Vũ Hồng Khanh, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội, tham nhũng đất đai tại Vân Hà (Đông Anh) mới bung ra hôm qua thì hôm nay báo chí lại tố bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội phụ trách văn xã, có người nhà tham ô đất tại Cầu Đơ, Hà Đông.
Diễn biến mới tại Dự án đất dịch vụ và giãn cư Cầu Đơ, Hà Đông, Hà Nội: Cố ý làm trái, chuyển từ khai khống đất nông nghiệp sang đất 5%
Như đã phản ánh ở các số báo trước, hàng loạt cơ quan vào cuộc, nhưng hành vi phạm pháp của một số cán bộ HTXNN Cầu Đơ và UBND phường Hà Cầu vẫn chưa được làm rõ. Thông báo kết luận số 132/TB-UBND của UBND thành phố Hà Nội cũng đã kết luận: “Như vậy, nội dung công dân tố cáo là đúng”. Kèm theo đó, UBND thành phố Hà Nội đã chỉ đạo UBND quận Hà Đông phải có phương án xử lí theo đúng quy định của pháp luật.
Thế nhưng, thay vì rà soát, lập quy hoạch trình UBND thành phố Hà Nội phê duyệt, rồi tiến hành giao đất cho nhân dân đúng pháp luật, thì đáp lại là sự “im lặng” của UBND quận Hà Đông. Để rồi, ngày 6-8-2012, lấy cớ: “Theo Thông báo số 132/TB-UBND ngày 1-6-2012 của UBND thành phố Hà Nội”, ông Vũ Dương Tân, Phó Chủ nhiệm HTXNN Cầu Đơ đơn phương kí danh sách các trường hợp được xét duyệt giao đất… Lần này, với chiêu tráo đổi vị trí, số thứ tự ở các danh sách; tự rút bớt diện tích đất nông nghiệp bị thu hồi, khai tăng diện tích đất 5% của một số hộ; đưa vào danh sách nhiều chủ sử dụng đất nông nghiệp đã chết, hoặc nhiều hộ không phải xã viên HTXNN… nhằm che mắt cấp trên và đánh lừa dư luận, hợp thức hóa việc giao đất trái pháp luật.
“Nhập nhèm đánh lận con đen”
Căn cứ thông tin, tài liệu do bà Nguyễn Thị Mai cung cấp, qua xác minh thực tế với sự hỗ trợ của những người dân tích cực tại địa phương, đối chiếu các bản danh sách cũ và mới, kết quả ban đầu cho thấy: 34 hộ được khai tăng diện tích đất bị thu hồi tại danh sách ngày 30-12-2008, sau bốn năm bị tố cáo, HTXNN Cầu Đơ khai rút diện tích của các hộ này xuống, với diện tích chênh lệch là 4.775,8m2, diện tích đất giao theo đó cũng rút đi 366,5m2. Có 26 hộ được khai tăng diện tích đất 5%, với tổng diện tích chênh lệch so với thực tế là 2.053,1m2; trong đó 8 hộ có số dư trên 100m2. Một số hộ không có đất 5% cũng được HTX đưa vào danh sách 5% như: Bà Nguyễn Thị Mậu có đất 5% làm quán bán hàng gần 30 năm, vẫn được HTX ghi cho 170m2; cô Đặng Thị Thu Hường (con bà Đặng Thị Lương), đã bán đất 5% của gia đình cho tư nhân xây nhà kiên cố cao tầng, vẫn được ghi vào danh sách được chia 72m2; ông Đặng Trần Đông đã sử dụng đất 5% làm nhà ở, nhưng danh sách vẫn thể hiện có 96m2 đất 5%.
Có tới 13 trường hợp không phải xã viên, năm 2003 – 2004 HTXNN Cầu Đơ tự ý giao cho các hộ này ruộng công ích của phường, nhưng khi thu hồi đất lại được Ban Chủ nhiệm HTX ghi là xã viên HTXNN, đưa vào danh sách thu hồi đất nông nghiệp để được cấp đất. Tổng diện tích đất nông nghiệp do HTXNN Cầu Đơ ghi khống cho 13 hộ này lên tới gần 4.000m2. Trong đó, bà Trần Thị Nhàn, văn thư UBND phường Hà Cầu được ghi khống 360m2; bà Lưu Thị Trang (chị chồng bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội) có 360m2 đất nông nghiệp đã trả để HTX giao cho người khác, nhưng vẫn được ghi vào danh sách thu hồi 288m2; Con gái bà Trang là Giang Thị Vân cũng được HTX ghi khống cho 288m2.
Nguyễn Thị Bích Ngọc – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đang khua trống “Đạo đức HCM”
.

.
Ban Chủ nhiệm HTXNN Cầu Đơ và Tổ Tư vấn đất còn ghi khống vào danh sách 4 hộ không phải là xã viên HTX, không có ruộng bị thu hồi, với diện tích đất thu hồi bị ghi khống là 130m2. Không chỉ có vậy, 15 trường hợp chủ sử dụng đất nông nghiệp đã chết cách đây hàng chục năm, cũng được ghi vào danh sách chia đất ở, với tổng diện tích đất được chia là 450m2. Theo thống kê, trong số này có chín trường hợp chủ sử dụng đất nông nghiệp chết sau năm 1980; một trường hợp chết năm 1990; một người chết năm 1995; một người chết năm 1977; cá biệt có người chết từ năm 1963 và 1968. Để hợp thức hóa việc làm trái này, Ban Chủ nhiệm HTXNN Cầu Đơ và Tổ Tư vấn đất tự ý cho những người khác đứng tên, nhận đất thay cho những người đã chết. Đây là hành vi cố ý làm trái nghiêm trọng, gây mất công bằng trong nội bộ nhân dân.

Theo danh sách treo phơi ngày 6-8-2012, bà Mai còn phát hiện tám trường hợp năm 1997 được giao diện tích đất nông nghiệp thấp, nhưng đưa vào danh sách đất thu hồi cao hơn thực tế 1.693,8m2. Đặc biệt, trong số này có hộ đã chuyển vào miền Nam sinh sống từ năm 1990, nhưng được ghi khống 480m2 đất bị thu hồi, để giao 30m2 đất ở và 33,6m2 đất dịch vụ. Có trường hợp chủ sử dụng đất nông nghiệp hiện vẫn ở tù, nhưng Ban Chủ nhiệm HTXNN Cầu Đơ và Tổ Tư vấn đất cho vợ đứng tên thay, khai khống diện tích đất bị thu hồi, để nhận 10m2 đất ở và 33,11m2 đất dịch vụ. Ngoài ra, Ban Chủ nhiệm HTXNN Cầu Đơ và Tổ tư vấn đất còn tự ý cho 150 hộ ăn theo được tách ra để giao trái pháp luật diện tích không nhỏ đất ở và đất dịch vụ. (Còn nữa)

Hoàng Phú Thịnh – Người Cao Tuổi

nguồn:https://caunhattan.wordpress.com/2012/09/19/lanh-dao-ha-noi-lien-quan-tham-nhung-hom-qua-ong-khanh-hom-nay-ba-ngoc/
======================================================================
Dân tố cáo những vụ động trời tại Hà Nội

Tháng Chín 19, 2012  
Các công dân huyện Thanh Oai (Hà Nội) cho biết: hiện đơn từ tố cáo các lãnh đạo huyện tham nhũng, bán đất công, bắt tay với Cienco 5 để chiếm đất công chia chác lên đến hàng ngàn tỷ đồng vẫn đang được bà con gửi đi khắp nơi. Lãnh đạo huyện Thanh Oai đã ra tận báo Người cao tuổi để xin xỏ, mua chuộc, đàm phán hòng chạy tội, bưng bít báo chí về các vấn đề mà công dân tố cáo, khiếu kiện từ nhiều năm nay. Yêu cầu đối thoại với dân trước sự giám sát của báo chí về các vấn đề dân tố cáo đều bị lãnh đạo huyện lảng tránh. Hiện lãnh đạo huyện đang rối rít tiếp các đoàn thanh tra về từ trung ương đến các cấp bộ ngành. Đặc biệt, dân tố các quan trong hệ thống Đảng, chính quyền các cấp ăn tiền bao che những việc tày trời như Bí thư huyện ủy, Thành ủy viên lại có bố đẻ làm lính cho Pháp diệt Cộng sản.


.
Theo Blog Lê Hiền Đức.

nguồn:https://caunhattan.wordpress.com/2012/09/19/dan-to-cao-nhung-vu-dong-troi-tai-ha-noi/
=====================================================================
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
          Sẽ xóa những comment nói tục
          Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001