Thứ Năm, 20 tháng 9, 2012

Mấy dòng nhắn gửi trong cuộc trấn áp tiếng nói lương tâm 

Tháng Chín 20, 2012  
Như cái banner (băng rôn) treo trên blog Cầu Nhật Tân “Giải Phóng Mặt Bằng – Quyền và Lợi Ích Của Dân Bị Xâm Hại”, Blog chúng tôi luôn là sự đồng cảm, là những nỗ lực có thể nhất nhằm bảo vệ quyền lợi của người bị mất nhà, mất đất trong nạn giải phóng mặt bằng, là những thông tin kịp thời về các vụ xâm hại quyền và lợi ích đó. Blog chúng tôi còn là nơi cất lên tiếng nói của nhiều người dân bần cùng mất nhà, mất đất, những người vì các lý do khác nhau phải chịu bất công và không có tiếng nói trong xã hội.
Nông dân nghèo mất đất, người dân bần cùng hóa đô thị bị mất nhà trở thành sản phẩm rất phong phú của nạn giải phóng mặt bằng. Vợ chồng bác nông dân với 4 đứa con nhỏ không còn ruộng, không nghề nghiệp. Một đại gia đình nghèo đô thị với 3 thế hệ chỉ được tái định cư trong một căn hộ cỏn con, xập xệ. Ấy là chưa kể một số người còn bị biến thành vô gia cư. Ruộng đất của họ, nhà cửa của họ đã bị mất sạch dưới cái tên mỹ miều “thu hồi” đất cho các “dự án”. Đền bù ư? bị tính theo giá nhà nước. Tái định cư ư? phải mua theo giá thị trường. Thử hỏi, người dân còn lại gì cho tương lai? Khiếu nại thì ai xem xét khi chính những quan tham lại đứng trên cương vị lãnh đạo, chỉ đạo toàn hệ thống chính quyền. Chống lại ư? Đã có đội quân đông đảo công an, bộ đội, dân phòng, đầu gấu với sự “vào cuộc” của cả hệ thống chính trị.
Chúng tôi không tham vọng trở thành anh hùng cái thế chi cả. Blog của chúng tôi chỉ đơn thuần là tiếng nói lương tâm trước bất công và tiêu cực lan tràn. Sẽ là phí công vô ích cho ai đó cất công điều tra Blog chúng tôi thuộc phe nhóm, tổ chức nào để tiện thể xử lý, gói ghém vào Công văn 7169. Trả lời các anh: chúng tôi là những người cùng khổ. Cái tên Cầu NHẬT TÂN không những là một địa danh có tiêu cực lớn về đất đai, có nhiều nạn nhân giải phóng mặt bằng mà cái tên này, trên hết, còn mang ước vọng về một NGÀY MỚI.
Nhân đây, chúng tôi yêu cầu các cá nhân, tổ chức có lương tâm trong và ngoài nước ghi nhận một thực tế là những blogger Việt Nam, xuất phát từ lương tâm, đứng ở phía lợi ích công chúng, viết về các vấn đề mà chính quyền cho là “vùng cấm” đang phải đối mặt với nhiều hiểm nguy, đe dọa rất lớn.
nguồn:https://caunhattan.wordpress.com/2012/09/20/may-dong-nhan-gui-trong-cuoc-tran-ap-tieng-noi-luong-tam/
======================================================================
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
          Sẽ xóa những comment nói tục
          Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001