Thứ Ba, 25 tháng 9, 2012

Tin Khó Tin - Con của một quan chức trở thành kĩ sư quèn 

Anh Trần Tự Lực, con trai ông Trần Mụn Hồng, nguyên chủ tịch hội đồng quản trị một ngân hàng lớn ngày hôm qua đã chính thức kí hợp đồng làm việc cho một công ty điện tử của Mỹ có tên In-teo, chuyên sản xuất bộ vi xử lí máy tính. Anh Lực tốt nghiệp đại học Bách khoa năm 2012, ngoại ngữ tốt, ngoại hình khá, ngoại cảm thì chỉ ở mức dưới trung bình. Việc đi làm cho tư bản nước ngoài của anh Lực là cú sốc lớn cho họ tộc cũng như giới tinh hoa Việt Nam, khiến thị trường chứng khoán cho đảo suốt hơn 1 tuần qua.


Ông Trần Hùng H, con một người sáng lập ngân hàng khác cũng đã nối nghiệp cha.

Nhận định về quyết định này của em trai, anh Trần Tự Tôn (tên thường gọi là anh Tôn con bác Hồng), 24 tuổi, phó chủ tịch hội đồng quản trị ngân hàng A Bê Xê, thạc sĩ quản trị kinh doanh đại học Cổng Vàng, Tiến sĩ đại học Phượng Hoàng, đã chua xót nói: “Cơ ngơi của gia đình bao nhiêu lâu mới gây dựng được, tài nguyên của nước nhà cũng còn rất nhiều để khai phá, nguồn vốn trong dân cũng đã cạn đâu, vậy mà thằng Lực phải đi làm cái nghề nhục nhã, bán trí óc cho tư bản nước ngoài.”
Trong khi đó, anh Lực cho biết từ nhỏ đã có niềm đam mê vi mạch điện tử cũng như chuyên ngành kĩ thuật máy tính. Có hôm buổi đêm đang ngủ bỗng anh ngồi bật dậy nói sảng nói mê “Định luật Mo-rơ: Số tran-zi-to trong một con chíp điện tử sẽ tăng gấp đôi sau mỗi chu kì 18 tháng”, khiến cả gia đình đều cảm thấy hết sức khó hiểu. Bởi cách hành xử kì lạ và do cả nhà đã hoàn toàn bất lực trước việc định hướng nghề nghiệp cho anh Lực, ông Trần Mụn Hồng và gia đình đành sử dụng thuật ngữ chuyên ngành để gọi anh Lực là “ẩm I-xê”.


Ộp-pa Kim phẫn nộ trước hành động cá nhân của những người như anh Lực.

Từ thủ đô Đất Phẳng thuộc nước Cộng hoà dân chủ nhân dân Tiền Tiêu, ộp-pa Kim Dong Un rất ngạc nhiên trước những chuyện động trời như thế đang xảy ra ở khu vực Đông Nam Á. Ộp-pa nói: “Ở nước tôi con chủ tịch nước lại làm chủ tịch nước, con chủ tịch ngân hàng lại làm chủ tịch ngân hàng, con ông bán thịt lại làm nghề bán thịt. Ít nhất là 3 đời nay vẫn thế. Các đồng chí để cán bộ nguồn đi làm cho đế quốc, thật không thể chấp nhận được.” Tại trường chính sách công Lý Quang Diệu thuộc đại học quốc gia Tân Gia Ba, đồng chí thủ tướng nước bạn Lý Hiển Long, tên thường gọi là Long Diệu cũng đặt câu hỏi chất vấn sau bài diễn thuyết của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng: “Chẳng hay con đồng chí bao giờ thì sẽ lên thứ trưởng, bộ trưởng rồi cơ cấu vào chức tổng bí thư, hay ít ra thì cũng học Ha-vớt như thằng Qua con anh Lai? Chứ đừng có để nó như cái thằng Tập Lập Trình con anh Bình, suốt ngày chỉ ôm máy tính với làm hách cơ vớ va vớ vẩn.”


Tiến sĩ Vũ Minh Khương nói ông Long Diệu tâm sự rất nhiều với tổng bí thư, nhưng Tiến sĩ không nghe được.

Cùng lứa bạn bè với anh Lực, có chị đã trở thành giám đốc công ty xây dựng, có anh đã lên chủ tịch tỉnh, có đứa ngày xưa học hành dốt nát, giờ cũng dốc hết sức mình để đóng tàu, xây đập. Đứa hàng xóm đầu ngõ nhút nhát, sợ sệt thế nào, mà giờ cũng lăn lộn về tận miền Tây làm thương lái sát cánh cùng từng hạt lúa, con tôm của nhân dân. Còn anh Lực, anh nghĩ gì khi chọn những nghề thấp hèn làm hổ thẹn tới cả cha ông? Ống kính máy quay gium vào anh Lực đang ngẩn ngơ ngắm những con chim sẻ trong vườn nhà, ngâm nga mấy câu thơ vô bổ, lạc lõng giữa thời cuộc
“Một sẻ, một sẻ, lại một sẻ
Bốn năm sáu bảy tám chín sẻ
Quạ sao lại ít, sẻ lại nhiều
…”
Trong khi đó, tại viện Toán,


…giáo sư Ngô Bảo Châu nói ông cũng làm giáo sư giống như cha mẹ mình.
Admin gửi hôm Thứ Hai, 24/09/2012 
nguồn:http://danluan.org/tin-tuc/20120924/tin-kho-tin-con-cua-mot-quan-chuc-tro-thanh-ki-su-quen
================================================================
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
          Sẽ xóa những comment nói tục
          Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001