Thứ Hai, 23 tháng 7, 2012

« Đinh tặc » tại Vòng đua nước Pháp ?
Một cua-rơ bị té xe
Bài đăng : Thứ hai 16 Tháng Bẩy 2012 - Sửa đổi lần cuối Thứ hai 16 Tháng Bẩy 2012
Những chiếc đinh rải trên đoạn đường chặng đua thứ 14 của Vòng đua xe đạp nước Pháp (Tour de France) năm nay đã gây ra một loạt các vụ bể bánh, té xe, làm cho một cua-rơ bị thương. Ban điều hành hôm qua đã quyết định đưa đơn kiện, và hôm nay 16/07/2012 các nhà điều tra bắt đầu nghiên cứu hình ảnh trên truyền hình và video nghiệp dư để tìm kiếm thủ phạm.

Viện Công tố Foix (vùng Ariège) tối qua đã mở điều tra sơ bộ về tội « phá hoại và gây nguy hiểm đến tính mạng người khác », giao vụ này cho hiến binh Toulouse. Các nhà điều tra đã liên lạc với ban tổ chức để được giao lại các băng ghi hình. Những cây đinh thu thập được trên đường cũng được thu giữ, tuy nhiên do chuyền tay qua nhiều người nên khó lấy được các dấu vết có thể khai thác. Hơn ba chục cua-rơ nạn nhân cũng sẽ được lấy lời khai.

Theo các thông tin ban đầu, thì những cây đinh này được rải ở đoạn trước khi lên đỉnh đèo Péguère, và ở đoạn đổ dốc về hướng Foix. Hậu quả là hôm qua đã có 61 vụ bể bánh xe, nhiều cua-rơ bị té gây ra cảnh hỗn loạn. Tay đua Úc Cadel Evans, người chiến thắng trong Vòng đua nước Pháp 2011, đã bị bể bánh để ba lần trong đoạn đường chỉ vài cây số. Riêng cua rơ người Croatia, Robert Kiserlovski bị té khá nặng, gãy xương đòn gánh nên phải bỏ cuộc.

Tay đua Thibaut Pinot của đội FDJ-BigMat trẻ nhất đoàn đua kể lại : « Tôi bị dính một cây đinh ngay trên đỉnh đèo, và khi đổ dốc thì thấy nhiều cua-rơ khác bị bể bánh, té la liệt khắp nơi ». Giám đốc thể thao của đội BMC, ông John Lelangue tức giận : « Còn hơn là tội phạm hình sự nữa ! Các cua-rơ khi đổ dốc với tốc độ 70-80 km/giờ đã chịu rất nhiều rủi ro rồi ». Ông nhấn mạnh như thế, khi đưa cho các nhà báo xem các cây đinh mũ tìm thấy trong bánh xe hơi của ông. Theo ông Lelangue, thì : « Vòng đua nước Pháp vốn là một ngày hội, một cuộc trình diễn mở rộng cho tất cả mọi người. Rải đinh như thế là hooligan, là tội ác ».
tags: Pháp - Thể thao - Đua xe đạp
http://www.viet.rfi.fr/phap/20120716-%C2%AB-dinh-tac-%C2%BB-tai-vong-dua-nuoc-phap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001