Thứ Tư, 25 tháng 7, 2012

Lại dối trá trơ trẽn!
Tin VTV1 lúc 19h20’ ngày 25/7/2012:

Các Công ty “lách Luật” để khai thác than trái phép ở Quảng Nam:

3 đơn vị (Công ty) khác nhau ở Quảng Nam đã được chính quyền cho phép đưa hàng loạt phương tiện vào thu gom than cũ (đã ngừng khai thác từ trước) để… tiếp tục khai thác lậu than mới. Thời gian thu gom đã hơn 6 tháng mà…vẫn chưa hết, đến mức dân gọi “than cũ” là “than Thạch Sanh”!?! Tổn thất ước tính hàng chục tỷ đồng...

Trơ trẽn quá! Nói dối không ai tin mà vẫn nói, nói đến độ không còn tìm được từ ngữ hợp lý, phải dùng từ càn rỡ, chướng tai mà vẫn dùng, vẫn lu loa trên phương tiện thông tin đệ nhất chính thống!?! Đúng là giả dối, trâng tráo hết thuốc chữa!

“Lách Luật" là dựa vào nội dung, điều luật nào đó chưa được chặt chẽ, không phân biệt được đúng sai, không buộc tội được kể cả khi xác minh được hành động. Còn đây là ăn cướp ngày, cấu kết, lấy lý do thu gom than cũ để đào than mới mà lại dùng từ “lách Luật”. Xã hội này loạn rồi, chứ không lẽ từ thượng chí hạ của hệ thống chính quyền, của thông tin đại chúng không hiểu và không biết dùng từ ngữ thế nào cho đúng!?! Chuyển sự việc này cho học sinh trung học phân tích xem đó là “lách Luật” hay “ăn cướp có tổ chức, có hệ thống, có bảo kê”?!?

Không còn ai tin mà vẫn cứ bịa đặt, đến mức không chỉ được hiểu là dối trá mà còn can tội xem thường nhân dân, xem thường công luận, Nói xin lỗi, dân làm việc gì dù chỉ bé bằng hạt cát mà các vị chính quyền không có “xơ múi” gì thì cũng bị “soi mói”, “hành hạ” đến mức đê tiện chứ đừng nói việc lớn như cả dãy núi Hải Vân kia, kéo dài gần cả năm trời mà các vị nói không biết, để "bọn chúng" “lách Luật”, chờ đài, báo phanh phui. Tôi dám thề độc nếu các vị lãnh đạo các cấp ở Quảng Nam không chia chác hậu hĩnh phần “lách Luật” đó! 

Muốn chính xác hơn thì phải nói rằng chính chính quyền Quảng Nam mới “lách Luật”, dựa vào sự yếu kém trong quản lý nhà nước, lợi dụng căn bệnh tham nhũng của cấp trên để tranh thủ cấu kết, đục khoét, phá hoại tài sản Quốc gia. 

Kênh VTV1 đã dần trở thành phương tiện tuyền truyền, quảng bá công khai cho tham nhũng và dối trá, đúng là không còn gì thảm hại hơn để hình dung về bản chất của chính quyền này nữa!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001