Thứ Năm, 12 tháng 7, 2012

LỐI LÀM VIỆC TÙY TIỆN VÀ CẨU THẢ CỦA MỘT CƠ QUAN CÔNG AN CẤP QUẬN.

Ngày 10/7/2012, tôi nhận được giấy mời của công an quận Hoàn Kiếm với nội dung mời bà Lê Huyền Đức 9 giờ ngày 11/7/2012 có mặt tại trụ sở cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Hoàn Kiếm để làm việc về việc cùng nhiều người tụ tập gây mất trật tự công cộng tại Nhà Hát Lớn Thành phố và Vườn Hoa Lý Thái Tổ ngày 8/7/2012, gặp ĐTV Nguyễn Văn Bình, đội ĐTTH.
Người ký tên: ĐTV Nguyễn Văn Bình.
Sự cẩu thả của công an quân Hoàn Kiếm đã thể hiện trên khắp cái giấy mời chỉ vỏn vẹn vài chục chữ, khiến cho tôi dù muốn cũng không thể tới theo lời mời. Giấy mời này còn nói lên trình độ quá non kém của Công an Hoàn Kiếm. Sự non kém về trình độ, cẩu thả về tác phong và thiếu tôn trọng công dân này đã được nhiều người phân tích chi tiết, tôi chỉ nêu vài ý:
1. Tuy là giấy gửi cho tôi, ghi đúng địa chỉ nhà tôi nhưng người nhận lại là Lê Huyền Đức. Đến tên tôi cũng không biết, thử hỏi họ làm việc như thế nào đây?
2. Họ nói tôi cùng nhiều người tụ tập gây mất trật tự TTCC (tôi đoán là trật tự công cộng). Yêu cầu họ trả lời:
- Họ đã gửi giấy mời đến 1000 người hôm đó cũng tụ tập ở hai địa điểm trên chưa hay chỉ mời mình tôi hoặc một vài người nào đó?
- Tôi là một bà già, sức yếu, phải ngồi trên xe lăn thì gây rối được cái gì?
- Khi gây gối, tại sao công an Hoàn Kiếm không lập biên bản tại chỗ để lấy cơ sở làm việc mà lại để cho cả ngàn người đi mấy giờ đồng hồ, sau đó lại còn bảo là gây rối? Việc mời này có đúng với qui trình làm việc của công an không?
3. Ngày 8/7/2012, tôi đi biểu tình cùng với những người yêu nước, phản đối Trung Quốc gây hấn, ủng hội Luật Biển của Việt Nam. Riêng tôi còn có thêm mục đích quan sát cách hành xử của các anh với nhân dân. Yêu cầu các anh trả lời:
- Tôi cùng nhân dân hoan nghênh Luật Biển mà Quốc hội vừa thông qua. Nếu các anh không thích, có phải các anh đã phản đối Luật Biển của Việt Nam?
- Chúng tôi phản đối Trung Quốc, thể hiện tình yêu đối với Tổ quốc. Nếu các anh không thích thì các anh yêu Trung Quốc, ghét Việt Nam phải không?
4. Nhân danh mời tôi đến làm việc là Cơ quan cảnh sát điểu tra quận nhưng lại do một điều tra viên thuộc đội ĐTTH ký và mời làm việc với chính ĐTV này. Vậy bất cứ điều tra viên nào cũng có quyền nhân danh cơ quan điều tra mời công dân lên gặp họ được à? Nếu có thì việc này qui định ở đâu?
Chỉ trong phạm vi một cái giấy mời mà Công an Hoàn Kiếm đã thể hiện sự vô lý, tùy tiện, ngờ nghệch đến thế. Hay các anh quen coi thường dân rồi?
Nhân đây, tôi xin có mấy lời với các con, các cháu (gọi chung là các con) trong lực lượng công an. Mong các con hãy thức tỉnh, quay về với nhân dân. Đừng bắt bớ, đánh đập, hành hạ những người dân lương thiện nữa. Các con là thanh kiếm và lá chắn nhưng phải là thanh kiếm và lá chắn cho nhân dân vì các con từ nhân dân mà ra, chứ không phải che chắn cho lực lượng nào đó quay lưng lại với lợi ích của nhân dân, của dân tộc. Các con hãy thức tỉnh khi còn kịp.
11/7/2012
LÊ HIỀN ĐỨC
P/s: Bài viết này sẽ được dịch sang tiếng Anh để gửi cho Tổng thống, Ngoại trưởng Mỹ, các tổ chức nhân quyền, các cơ quan truyền thông trên thế giới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001