Thứ Tư, 11 tháng 7, 2012

Nghe Láo và Nói Láo


Lý:  Vì sao có ông cựu quan lại bảo: " Làm dân mới được nghe thật lòng" ?

Sự: Vì các quan luôn lớn tiếng hô hào nào là phải "nhìn thẳng vào sự thật", nào là phải "khách quan"...nhưng  lại chỉ thích nghe  láo và nói láo mà thôi !
Lý: Nói năng cho thận trọng nhé, không khéo lại bị quy cho là phản động là "toi" đấy ! Mà ông nói thế có minh chứng gì không ?

" Nhà ông Vươn do nhân dân bức xúc phá". Nguồn ảnh: Hoa Cải

Sự: Minh chứng à ? Có mà hằng hà sa số! Này nhé : Nhà ở của người ta hẳn hoi thì bảo là "chòi canh cá", biểu tình thì kêu bằng "tụ tập đông người", đình công thì gọi là "ngừng việc tập thể", sai phạm thì bảo là "khuyết điểm", dự án bị nhân dân phản đối ầm ầm lại cho rằng "đông đảo nhân dân đồng thuận, ủng hộ", "ăn chơi sa đọa" thì nói là " sinh hoạt không lành mạnh", đánh người thì kêu bằng "dùng vũ thuật", bắt người sai luật thì bảo rằng "sai sót hành chính", đánh chết người thì nói là "giằng co", "móc ví" của dân thì bảo là "yêu nước", rồi thì việc "báo cáo đi, báo cáo lại" vụ Tiên Lãng của chính quyền Hải Phòng, báo cáo trực tuyến vụ Văn Giang của chính quyền Hưng Yên ...và cả những bài báo nói thật thì bị rút xuống đột ngột nữa chứ !

" Cưỡng chế Văn Giang là an toàn tuyệt đối ".Nguồn ảnh: Hoa Cải

Lý: Thế thì không khéo hiếp dâm người ta kêu bằng "quan hệ chưa được phép" cũng nên, ông nhỉ ?

Sự: Đúng, có khi họ gọi là "làm cho nhau sướng" đấy ông ạ !

Lý: Thế thì phải làm sao cho người ta dám nói và nói thật ?

Sự: Phải mở rộng quyền ra cho người dân được "mở miệng" nói thật, quan chức phải dám nghe sự thật, bảo vệ sự thật, chứ cứ "nói một đằng làm một nẻo" như thế này thì chỉ còn sự "nghe láo" và "nói láo" mà thôi !
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001