Thứ Năm, 26 tháng 7, 2012

NỖI TỨC TƯỞI CỦA LÒNG YÊU NƯỚC ngày 17/7/2011
Published on July 26, 2012 
Yêu Nước     Việt



Những người này đã bị bắt bị quăng quật , bị đánh đập !

Cuộc đời như ta như những chuyến xe,hết vào Nam , lại ra Bắc …thỉnh thoảng ghé khúc ruột miền Trung và giờ đây mình đang ở biển Đông , trung tâm của đường lưỡi bò phi pháp của trung cộng !
Những món ăn ngon , giường chiếu sạch sẽ , máy lạnh ,tiện nghi không làm sao vơi đi nỗi nhớ đất liền . Đứng trên cabin tàu phóng tầm mắt về hướng Bắc đau đáu trong lòng nỗi đau Văn Giang , Vụ Bản… Và giờ đây họ lại sử dụng cả xe tăng trong mưu đồ đàn áp giáo dân Con Cuông. Họ đã đi ngược hoàn toàn với những điều đẹp đẽ mà cha ông họ đã từng tuyên bố … hay chính cha ông họ đã lừa phĩnh những người dân miền Bắc cái gọi là “ giải phóng” .
Sau 37 năm hòa bình lập lại cái tư duy vẫn không hơn ngày xưa là mấy , vẫn là đi làm kiếm miếng ăn lo cho g ia đình ,ngại đụng chạm hay nói về những vấn đề xa hơn mà lợi ích của mình hoàn toàn nằm trong đó . Họ không biết hay họ cố tình không muốn biết ?
Biển …mưa …dậy sóng , bầu trời xám xịt , mặt biển đen ngòm đặc quánh … báo hiệu một tương lai không mấy tươi sáng . Nơi đây ,nằm gần khu chồng lấn với biển Mã Lai , thỉnh thoảng tàu dịch vụ bảo vệ lại phóng ra đẩy đuổi những con tàu cá Thái Lan đang xâm phạm vùng biển đặc quyền kinh tế dầu khí của Việt Nam . Chợt hồi tưởng lại ký ức đã xa của những con số 7 …
Cũng ngày này của 1 năm về trước ngày 17 /7/2011 , tâm trạng rất lo lắng trước lúc lên đường đi biểu tình vì Hoàng Sa Trường Sa , vì ngư dân ta . Xác định trước cho mình tư thế người bị bắt , bị đàn áp nhưng không thề nào tưởng tượng ra được họ , chính họ … những người mà tôi đã gọi bằng anh bằng chú đã xuống tay không chút tiếc thương với những người bạn tôi mới quen . Họ đã dùng những miếng võ ác ôn chỉ để sử dụng với những tên tội phạm , nào là lên gối ,nào là xuống chỏ… Những người bạn của tôi đã thực sự mềm người trước những miếng võ điêu luyện đó . Bạn tôi họ đã làm gì ? Họ chỉ đi xác quyết chủ quyền bằng những mảnh băng rôn viết vội , bằng cờ Việt Nam đính nghiêm trang trên ngực áo căng phồng ! Thế mà …
Có người đã khóc , khóc tức tưởi vì lòng yêu nước bị chính thể chế đại diện cho nhân dân đàn áp. Tôi hiên ngang trên thùng xe Ford Ranger không ngừng hô to Hoàng Sa Trường Sa Việt Nam , như muốn động viên tinh thần mình và bạn bè , cũng như muốn báo cho người dân trên những nẻo đường xe đi qua : tôi , chúng tôi những người chỉ vì khẳng định Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam lại bị bắt như thế .
Hơn 20 con người bị đưa về CA phường Phạm Ngũ Lão ở Bùi Viện Q1 . Họ tách ra từng 2 người đi qua những đồn khác . Họ đưa tôi về CA phường Nguyễn Cư Trinh , cho vào một căn phòng và khóa trái cửa bên ngoài với một người dân quân ở bên ngoài với lý do “canh phạm”. Bình tĩnh một hồi ,tôi mới có thể hỏi được thông tin về người bị bắt cùng … chú Lâm , chú bị họ bắt vì đã cho chúng tôi 2 chai nước Aquafina.
Đấy, sống trong cái xã hội này thì cho nước cho những người yêu nước cũng là 1 cái tội ! Không dưới 3 người thay nhau thẩm vấn tôi , họ bảo ai xúi dục đi biểu tình , ai cho tiền … bao nhiêu ?
Tôi cười khẩy vào mặt họ … tôi coi thường những người có ý nghĩ là những người như tôi bị lợi dụng !
Quá trưa thì một người xưng tên Tuấn ,có vẻ là sếp to tiếp tục một biên bản làm việc … Ông ta cố thuyết phục tôi vả cho tôi cảm thấy mình là người có tội khi đi biểu tình . Tôi chỉ nói là tôi cảm thấy mình vô tội… Đến hơn 20h tối họ mới cho tôi ra khỏi đồn với một vài cái lịch hẹn làm việc nữa ở phía sau …
Tôi lo lắng cho tương lai của mình và những người bạn đi cùng , tôi chẳng dám vô mạng , không dám liên hệ với một ai cả … chỉ vì một nỗi SỢ vô hình đeo bám. Mãi sau này tôi mới biết những người bạn của tôi vẫn bình an !

Xem tin nguồn: http://www.ttxva.org/noi-tuc-tuoi-cua-long-yeu-nuoc/#ixzz21h1dqQkz
Follow us: thongtanxavanganh on Facebook

nguồn:http://www.ttxva.org/noi-tuc-tuoi-cua-long-yeu-nuoc/
--------------------------------------------------------------------------------
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
          Sẽ xóa những comment nói tục
          Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001