Thứ Tư, 19 tháng 9, 2012

Ông Tập Cận Bình tiếp Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ 
19/09/2012 | 09:33:00



Phó Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tiếp Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta (Nguồn: THX)


Sáng 19/8, Phó Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã tiếp Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta tại Đại lễ đường Nhân dân ở thủ đô Bắc Kinh.

Theo phóng viên AFP, tham dự buổi tiếp có nhiều tướng lĩnh cấp cao của Trung Quốc.

Sự xuất hiện của ông Tập Cận Bình đã xóa đi những tin đồn về tình trạng sức khỏe của ông trong thời gian qua.

Tại cuộc gặp, ông Tập Cận Bình tỏ ra tươi tắn và khỏe mạnh, đồng thời nói rằng chuyến thăm của ông Panetta "gợi lại cho tôi (tức ông Tập) về chuyến thăm Mỹ hồi tháng Hai."

Về phần mình, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ đánh giá cao những ủng hộ của ông Tập Cận Bình trong việc khuyến khích quan hệ quân sự-quân sự Trung-Mỹ,đồng thời bày tỏ tin tưởng hai "cường quốc Thái Bình Dương" sẽ tăng cường đối thoại và liên lạc hơn nữa.

Trước đó, ngày 15/9, hãng thông tấn Tân Hoa Xã cũng đã phát hình ảnh Phó Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tới thăm Trường đại học Nông nghiệp Trung Quốc ở thủ đô Bắc Kinh nhân lễ kỷ niệm một năm Ngày phổ cập khoa học toàn quốc.

Còn trước cuộc gặp với ông Tập Cận Bình, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Panetta cũng có cuộc gặp với người đồng cấp Trung Quốc Lương Quang Liệt.

Trong buổi họp báo chung sau hội đàm, ông Lương Quang Liệt bày tỏ hy vọng giải quyết vấn đề tranh chấp với Nhật Bản một cách hòa bình.

Trả lời câu hỏi của báo giới liệu Trung Quốc có sử dụng sức mạnh quân sự trong cuộc khủng hoảng này hay không, ông Lương Quang Liệt nói rằng Bắc Kinh "có quyền hành động hơn nữa, song hy vọng vấn đề sẽ được giải quyết thỏa đáng thông qua các biện pháp hòa bình và đàm phán."

Trong phát biểu của mình, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Panetta kêu gọi hai bên bình tĩnh và kiềm chế. Ông Panetta cho rằng không quốc gia nào có lợi nếu tình hình hiện nay leo thang thành xung đột, phá hoại ổn định và hòa bình ở một khu vực rất quan trọng./.

(Vietnam+)
nguồn:http://www.vietnamplus.vn/Home/Ong-Tap-Can-Binh-tiep-Bo-truong-Quoc-phong-My/20129/159629.vnplus
======================================================================
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
          Sẽ xóa những comment nói tục
          Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001